Vợ không bao giờ nấu ăn sau kết hôn cho đến khi tôi tìm ra bí mật mà cô ấy che giấu suốt 3 năm

Có một điểm anh đặc biệt không hài lòng về vợ. Đó là kết hôn 3 năm rồi nhưng cô chưa từng làm việc nhà. Quét nhà, lau cửa sổ chưa từng làm, vào bếp nấu nướng lại càng không.

Hà là một thợ bảo trì cơ khí, mặc dù thu nhập không cao, nhưng luôn làm việc chăm chỉ vì gia đình nhỏ của mình. Năm nay là năm thứ 3 anh kết hôn với vợ là Loan, nhưng 3 năm nay, mỗi lần anh bảo vợ chuẩn bị đồ ăn chờ chồng đi làm về ăn dùng bữa, cô đều viện các lý do khác nhau để từ chối.

Thực sự là Loan không biết nấu ăn hay còn nguyên do nào khác? Kỳ thật đằng sau chuyện này tồn tại không ít bí mật. 

Hà và Loan vốn là bạn học thời Trung học. Sau tốt nghiệp, hai người cắt đứt liên lạc, mỗi người sống cuộc đời riêng của mình, cho đến khi đoàn tụ trong một buổi tụ họp bạn bè. Lúc đó Hà đã hơn 30 tuổi, nhưng vì điều kiện bản thân mà vẫn chưa lập gia đình. Loan khi ấy thì đã từng một lần kết hôn, sau ly hôn thì mang theo con gái. Vì những tổn thương của cuộc hôn nhân trước để lại mà Loan gần như chưa nghĩ đến chuyện tái hôn.

Dù biết hoàn cảnh của Loan như thế, nhưng Hà vẫn động tâm, quyết tâm theo đuổi Loan. Chẳng bao lâu, hai người đã về chung 1 nhà. Và 1 năm sau kết hôn, Loan sinh cho Hà một cô con gái đáng yêu.

Những tưởng sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Loan sẽ trân trọng cuộc hôn nhân thứ hai, nhưng không. Trong khi Hà luôn cố gắng tạo ra sự lãng mạn thì Loan lại luôn cảm thấy thất vọng, Cô nói: “Tôi quyết định kết hôn với anh ấy vì cứ nghĩ anh ấy là người không rượu chè. Lúc anh ấy mời rượu cha mẹ tôi, thật sự không uống một ngụm”. Như vậy, Loan kết hôn với Hà gần như không phải tự nguyện mà là khi ấy trong lúc đang tổn thương bởi cuộc hôn nhân trước, khi đã mất đi niềm tin vào hôn nhân. Nhưng mẹ Loam lại muốn cô tái hôn sớm, dù Loan cực lực phản đối nhưng bố mẹ vẫn không nghe, vẫn khuyên cô nên đi bước nữa, thậm chí còn có một chút ý tứ bức bách, bởi vậy cô mới quyết định kết hôn với Hà.

Vợ không bao giờ nấu ăn sau kết hôn cho đến khi tôi tìm ra bí mật mà cô ấy che giấu suốt 3 năm-1(Ảnh minh họa)

Thực ra, Loan từ đầu đến cuối chưa từng chấp nhận cuộc hôn nhân này. Có lẽ anh Hà cũng biết điều này nhưng ngay từ đầu nhưng vì rất coi trọng cuộc hôn nhân này, hơn nữa lúc đó anh đã hơn 30 tuổi, bạn bè cùng lứa đều đã sớm lập gia đình nên anh luôn khát khao có một gia đình cho riêng mình.

Sau kết hôn với Loan, Hà lúc nào cũng rất trách nhiệm, đặc biệt là sau khi con gái ra đời, anh càng làm việc chăm chỉ hơn. Nhưng đồng thời anh cũng nhận ra tính cách của bản thân và vợ có khoảng cách. Anh muốn loại bỏ khoảng cách này nên mỗi ngày làm việc xong đều lập tức trở về nhà, cố gắng dành nhiều thời gian nhất có thể cho gia đình. Hơn nữa, mỗi dịp lễ đều mua quà tặng vợ.

Nhưng có một điểm anh đặc biệt không hài lòng về vợ. Đó là kết hôn 3 năm rồi nhưng cô chưa từng làm việc nhà. Quét nhà, lau cửa sổ chưa từng làm, vào bếp nấu nướng lại càng không. Hà đã nhiều lần yêu cầu vợ chuẩn bị bữa ăn tối trước khi anh đi làm về, như vậy cả gia đình có thể quây quần bên nhau. Nhưng Loan chưa bao giờ đáp ứng yêu cầu của chồng. Bất đắc dĩ, anh Hà chỉ có thể mỗi ngày ăn ở căng-tin nơi làm việc xong rồi mới trở về nhà. Mặc dù Hà cố gắng quản lý mối quan hệ thật tốt nhưng vợ chồng anh vẫn ngày càng lạnh lùng. Bất cứ lúc nào anh nói, Loan cũng đều thờ ơ không quan tâm. Lúc này, Hà bắt đầu nghi ngờ vợ mình ngoại tình

Nghĩ là làm, Hà lén vợ đem con gái và mình đi giám định quan hệ cha con. Nhìn thấy kết quả “Không khớp” trên tay, anh ngay lập tức sụp đổ. Thì ra không chỉ vợ đối với mình lạnh lùng mà ngay cả con gái anh luôn nâng niu trong lòng bàn tay cũng không phải của anh.

Khi Hà đem chuyện này ra nói với vợ, không ngờ cô lại thản nhiên thừa nhận chuyện mình ngoại tình, sau đó còn mang theo hai con gái trở về nhà mẹ đẻ. Nhưng Hà không muốn từ bỏ cuộc hôn nhân này một cách chóng vánh như vậy nên anh tìm đến nhà mẹ vợ.

Con rể đến nhà, mẹ Loan mới biết chuyên, liền mắng cho con gái một trận. Bà cũng khuyên anh Hà không nên ly hôn, chủ đồng thừa nhận con gái là người sai, hy vọng anh thư thứ. Thấy anh Hà vẫn chưa xuôi, bà còn nói ngôi nhà này của bà sắp giải tỏa, chỉ cần anh không ly hôn con gái bà thì bà sẽ cho vợ chồng anh 1,6 tỷ tiền bồi thường.

Loan sau khi được gia đình khuyên nhủ cũng muốn tái hợp với anh Hà. Chỉ cần anh Hà có thể bỏ qua những sai lầm trước đây của cô, cô cam đoan có thể thay đổi, sống tốt với chồng. Nhưng anh Hà không thể chấp nhận được sự phản bội của vợ, hoàn toàn hết hy vọng vào chị nên quyết tâm chấm dứt cuộc hôn nhân này.

Tất nhiên, trong cuộc hôn nhân thất bại này của Hà và Loan thì cả hai bên đều có lỗi. Sư cố chấp của anh Hà khi ngay từ đầu đã nhận ra sự bất ổn trong cuộc hôn nhân này nhưng vẫn đâm đầu vào. Còn Loan, đó chính là sự thờ ơ và phản bội, và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cuộc hôn nhân tan vỡ. Nhưng suy cho cùng, cuộc hôn nhân củaHà và Loan là một cuộc hôn nhân cưỡng ép, rổ giá vá lại, không xuất phát từ tình cảm thật sự nên hôn nhân như vậy, hiếm khi có được hạnh phúc.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn

vợ ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.