Vợ có loạt biểu hiện lạ, chồng mắng "vô dụng" rồi phải giật mình ân hận khi nhìn vào kết quả kiểm tra tại bệnh viện

Tới lúc này Nghĩa mới đờ đẫn nhận ra đằng sau sự chểnh mảng của Huệ thời gian gần đây là sự thật khác hoàn toàn những gì anh nghĩ.

Vợ chồng cần đồng cam cộng khổ, dù khó khăn, vất vả vẫn yêu thương và bên cạnh nhau không rời. Có như thế tình cảm vợ chồng mới được bồi đắp, trở nên nồng đượm hơn theo thời gian.

Vợ thất nghiệp ở nhà còn "chẳng nên hồn"

Nghĩa (32 tuổi) chia sẻ do tình hình kinh tế khó khăn chung nên Huệ - vợ anh bị mất việc cách đây gần 1 năm. Cô đành ở nhà trông 2 con và làm nội trợ.

"Tôi hiểu đó là điều không ai mong muốn nên chẳng giận hờn hay trách móc gì vợ cả. Tôi đi làm nuôi cả nhà, cô ấy chịu trách nhiệm chăm chồng chăm con, mỗi người một nhiệm vụ. Ban đầu vợ tôi biết thông cảm cho chồng, luôn cố gắng chu toàn mọi việc để tôi khỏi lo lắng. Nhưng thời gian gần đây vợ tôi bắt đầu chểnh mảng, có mỗi chuyện nấu ăn cũng không nên hồn", Nghĩa nói.

Gần đây Huệ nấu nướng rất khó ăn, khi thì mặn chát lúc lại nhạt thếch, khi cay quá khi lại chẳng có hương vị gì. Nghĩa đi làm cả ngày mệt mỏi, buổi tối chỉ muốn ăn một bữa cơm nóng hổi, hợp khẩu vị bên vợ con cũng mà thôi. Một lần, hai lần, anh còn thông cảm cho vợ, song nhiều lần quá khiến anh không thể chấp nhận nổi nữa.

Vợ có loạt biểu hiện lạ, chồng mắng vô dụng rồi phải giật mình ân hận khi nhìn vào kết quả kiểm tra tại bệnh viện-1

Tối đó, Nghĩa quăng mạnh bát đũa xuống mâm rồi bỏ về phòng riêng. Sau đó anh thường xuyên ăn tối bên ngoài, bị vợ nhắc nhở thì Nghĩa nói thẳng:

"Cô ở nhà trông con, có mỗi việc cơm nước cho đàng hoàng cũng không nên hồn, làm gì có tư cách trách tôi? Tôi chẳng đòi hỏi gì nhiều, một bữa cơm bình thường cũng khó thế à? Cô để tâm trí đi đâu vậy, việc đơn giản thế cũng làm không nên hồn!".

"Thấy vợ cúi đầu lặng thinh không nói gì, tôi vô cùng chán nản và bất mãn. Trước đây cô ấy làm việc gì cũng tỉ mỉ, chu đáo, giờ ở nhà chồng nuôi còn không biết điều, thậm chí đổ đốn hơn, càng nghĩ mà tôi càng thất vọng", Nghĩa tâm sự.

Sự thật khám phá được khiến chồng đỏ mắt thương vợ

Cho đến cách đây mấy hôn, Nghĩa tình cờ mở điện thoại của vợ, xem lịch sử tìm kiếm trên mạng của cô thì sững sờ. Mất vị giác do chấn thương não, nguyên nhân gây rối loạn vị giác - đó là những từ khóa mà Huệ tra tìm.

Tới lúc này Nghĩa mới đờ đẫn nhận ra đằng sau sự chểnh mảng của Huệ thời gian gần đây là sự thật khác hoàn toàn những gì anh nghĩ. "Tôi lập tức hỏi vợ, bắt cô ấy phải nói thật cho mình biết. Vợ tôi ngập ngừng một lát rồi cũng kể lại sự việc, càng nghe mà tôi càng thương vô cùng", Nghĩa nói.

Một thời gian ngắn trước, Huệ đi xe máy ra ngoài chẳng may gặp tai nạn. Đường trơn trượt, cô bị ngã đập đầu xuống đường. May mắn lúc ấy Huệ đi một mình, không chở theo con nhỏ. Về nhà cô thấy đầu khá đau nhưng dường như không ảnh hưởng quá lớn. Huệ nghĩ nếu đi bệnh viện kiểm tra, chụp chiếu sẽ mất khá nhiều tiền. Kinh tế gia đình đang khó khăn, từng ấy tiền có khi đủ cả gia đình chi tiêu trong 1 tháng. Huệ tiếc tiền, vì thế cô cố chịu đựng, hi vọng sau vài ngày sẽ khỏi.

"Sau đó vợ tôi thấy sức khỏe khá bình thường nên yên tâm mọi chuyện thế là ổn thỏa. Ai ngờ cơn chấn động não ấy đã gây ra hệ quả rối loạn vị giác, do đó cô ấy mới không nếm chính xác được gia vị món ăn. Đó là kết luận nhận được sau khi tôi đưa vợ đi khám. Cũng may tình trạng của cô ấy không nặng, chỉ cần uống thuốc và nghỉ ngơi là có thể khôi phục", Nghĩa cho hay.

Nghĩa ôm chặt vợ, xin lỗi Huệ vì sự vô tâm và lỗ mãng của bản thân đã khiến cô phải buồn bã, tủi thân. Anh nghĩ lại gần 1 năm nay Huệ không hề mua sắm gì cho bản thân, cho dù chỉ là món đồ nhỏ vài chục nghìn. Cô cũng luôn cố gắng tính toán chi tiêu, tiết kiệm từng đồng tiền mồ hôi công sức chồng làm ra. Huệ chưa bao giờ kêu ca, chê bai chồng hay so sánh anh với những người đàn ông kiếm nhiều tiền khác.

"Có được người vợ chẳng nề hà ở bên mình lúc khó khăn thế này, vợ chồng cùng đồng cam cộng khổ, tôi thật sự rất hạnh phúc. Tôi cũng nhận ra mình phải quan tâm đến cô ấy nhiều hơn, không để vợ phải một mình chịu đựng như sự việc vừa qua", Nghĩa tâm sự.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-co-loat-bieu-hien-la-khi-nau-an-chong-mang-vo-dung-roi-phai-giat-minh-an-han-khi-nhin-vao-ket-qua-kiem-tra-tai-benh-vien-162212609001212786.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.