"Vợ có thể đổi, mẹ chỉ có một”, chồng luôn bảo vệ mẹ một cách vô lý, ly hôn 3 ngày liền hối hận

Cơn thịnh nộ của Thơm ngày càng lớn, cô hét lên: “Vậy anh có coi tôi là vợ không? Sao cứ vô lý bảo vệ mẹ như vậy?” Chồng Thơm thản nhiên đáp: “Vợ có thể đổi, còn mẹ chỉ có một!”

Đa phần con người sẽ đặt chữ “hiếu” lên làm đầu. Đó không chỉ là vấn đề thuộc về bổn phận, trách nhiệm mà còn là đạo làm người. Nhưng có những người hầu hết các vấn đề trong cuộc sống sẽ nghe theo mẹ, dù biết có thể sai nhưng cũng không quan tâm. Thậm chí đối với mẹ mình chấp hành vô điều kiện, đúng - sai bất phân.

Đối với người mẹ, người đó chắc chắn là một đứa con tốt. Nhưng đôi khi đứng trước một số mâu thuẫn trong cuộc sống, nhất là giữa mẹ và vợ, nếu người chồng chỉ luôn chọn đứng về phía người mẹ một cách vô lý, sẽ làm tổn thương lớn đến người vợ, khiến mối quan hệ có khoảng cách vô hình. 

Thực sự rất ít phụ nữ có thể chịu được người chồng bảo vệ mẹ một cách vô lý. Bị mẹ chồng trách mắng không có gì đáng sợ, nếu thực sự là mình làm sai đã đành, sợ nhất là kiểu mẹ chồng luôn mắng chửi người khác không lý do. Kết cục là rất nhiều nàng dâu đã lựa chọn ly hôn chỉ vì điều này. 

Cãi nhau với mẹ chồng

Thơm và Hòa kết hôn được 2 năm nhưng vẫn chưa có con. Không phải vì họ không muốn mà đơn giản là thời cơ chưa tới. Đối với chuyện này, vợ chồng Thơm cho rằng thôi thì cứ tùy duyên, lúc nào đến sẽ đến, lúc nào được khắc được. Thế nhưng mẹ chồng lại rất sốt ruột, luôn cảm thấy có lẽ sức khỏe của Thơm có vấn đề nên mới chậm đậu thai như vậy. Thành ra, không ít lần mẹ chồng dẫn Thơm đi khám bệnh, bốc thuốc hết bác sĩ này đến thầy lang kia.  

Vợ có thể đổi, mẹ chỉ có một”, chồng luôn bảo vệ mẹ một cách vô lý, ly hôn 3 ngày liền hối hận-1

1, 2 lần Thơm còn có thể chịu được. Nhưng ngày nào cũng vậy khiến Thơm rất chán nản. Cô nghĩ sinh con đẻ cái là chuyện không thể vội vàng. Hơn nữa vợ chồng cô còn trẻ, chuyện đâu còn có đó. 

Quá đáng nhất là mẹ chồng mỗi ngày ở nhà đều sắc thuốc, làm cả nhà đều ám mùi thuốc, trên người Thơm, mùi thuốc át cả mùi nước hoa. Thế nên mỗi lần đến công ty, các đồng nghiệp sẽ bịt mũi, tỏ vẻ khó chịu, càng ngày càng ngại quan hệ với Thơm, thậm chí còn né tránh. Cấp trên cũng đôi bà lần bóng gió chuyện này của Thơm. Thơm biết nếu cứ tiếp tục thế này thì mất việc lúc nào cũng không hay. 

Lúc về nhà, thấy mẹ chồng lại đang cắm cúi sắc thứ gì đó, cơn giận của Thơm bùng lên: “Mẹ, mẹ có thể ngừng đun mấy thứ kỳ lạ này không? Nếu có tác dụng thì cũng từ lâu rồi. Mẹ có biết mỗi ngày con đều mang mùi thuốc đến cơ quan, giờ thì mọi người ai cũng xa lánh con!”

Mẹ chồng ngẩng đầu lên, trừng mắt nhìn Thơm, nói: "Tôi vất vả đun thuốc  mỗi ngày là vì ai cơ chứ? Có phải vì bản thân tôi không? Nếu buồng trứng của cô đủ khỏe thì tôi đã nhàn hạ rồi!” 

Thực ra Thơm cũng đã nguôi giận nên lại muốn nhún nhường mẹ chồng một chút, kiên nhẫn đáp: “Con biết mẹ không có ý xấu. Chỉ là nó ảnh hưởng đến công việc của con. Con vì mẹ nên mới uống một thời gian dài như vậy, mẹ cũng thông cảm cho con chút nhé. Mình dừng mấy việc đun nấu này, mẹ nhé.”

Vốn tưởng mẹ chồng sẽ vì những lời này của mình mà chấp nhận nhưng bà lại tức giận: “Cô vì tôi? Cô nói cô sinh con là vì tôi? Tôi không hiểu cha mẹ cô dạy dỗ cô ra sao mà không hiểu chuyện chút nào!”. Mẹ chồng nói xong liền ném chén thuốc trên tay xuống đất vỡ tan, hầm hầm trở về phòng mình.

Thơm nhìn về phía phòng ngủ của mẹ chồng, trong lòng cảm thấy vô cùng khó xử.

Chồng bảo vệ mẹ vô lý

Thơm vốn tưởng chuyện này sẽ cứ vậy trôi qua. Không ngờ lúc chồng cô đi làm về, mẹ chồng liền khóc lóc “mách” con trai: “Anh xem, anh tìm cho tôi con dâu kiểu gì. Mỗi ngày đều chọc giận tôi. Hơn nữa còn là cau điếc, không biết sinh con. Cưới lâu như vậy cũng chưa sinh cho tôi được đứa cháu nào. Thật không biết anh cưới người ta về phỏng có ích gì?”

Thơm bất đắc dĩ nhìn mẹ chồng “diễn kịch”, tưởng chồng cũng không để tâm nhiều, ai ngờ anh quắc mắt nhìn cô nói: “Em xem lại mình một chút. Không làm được việc gì ra hồn. Ở cơ quan thì bị mọi người ghét bỏ, về nhà chỉ biết chọc giận mẹ.”

Thơm kiên nhẫn giải thích với chồng: “Em không chọc tức mẹ. Em chỉ muốn mẹ dừng lại. Tại sao em lại bị đồng nghiệp ghét bỏ? Chẳng phải vì người bốc mùi thuốc lạ sao?”

Chồng Thơm còn chưa nói gì, mẹ chồng đã lại tiếp tục khóc lóc kể lể: "Đấy anh xem, đây không phải là đang trách tôi sao? Làm gì có chuyện chỉ vì một chút mùi thuốc mà ghét bỏ một người được? Đây chính là đem mọi chuyện trút lên đầu tôi. Vậy chị ấy không sinh được con, cũng là do tôi?”

Chồng Thơm tát nước theo mẹ, nói: “Chính bản thân mình làm không tốt, còn việc cớ người khác. Tâm trạng em không tốt thì làm thêm việc nhà đi. Đừng cả ngày tìm mẹ gây phiền toái. Mẹ là người đi trước, em không thể để bà yên một chút sao?”

Thơm tức giận chất vấn chồng: “Vì là người đi trước mà có thể nói bố mẹ em một cách tùy tiện sao? Mẹ nói em thế nào cũng không quan trọng, nhưng em không muốn dính líu tới bố mẹ mình”. 

Mẹ chồng lại tiếp tục: "Sao lại đổ oan cho người khác như vậy? Tôi nói bố mẹ cô khi nào?”

Chồng Thơm nhiếc móc vợ: "Mẹ anh dù có một vài thiếu sót nhỏ nhưng nhất định không bao giờ nói dối. Em có thể ngừng giả bộ được không?”

Cơn thịnh nộ của Thơm ngày càng lớn, cô hét lên: “Vậy anh có coi tôi là vợ không? Sao cứ vô lý bảo vệ mẹ như vậy?”

Chồng Thơm thản nhiên đáp: “Vợ có thể đổi, còn mẹ chỉ có một!” 

Sự hối hận của chồng cũ

Thơm cuối cùng cũng nói ra: “Nếu đã như vậy, anh đổi vợ đi, Chúng ta ly hôn!"

Chồng đồng ý. Sau đó kéo mẹ chồng rời đi. Ngày hôm sau, hai người làm thủ tục ly hôn. 

Thơm vốn tưởng rằng mình và chồng sau này không còn liên quan gì nữa. Lại không ngờ ngày thứ 3 sau ly hôn, anh ta lại tìm đến, mắt rơm rớm xin lỗi cô: “Là lỗi của anh. Em có thể tha thứ cho anh không? Chúng ta tái hôn nhé!” 

Thơm nghi hoặc nhìn chồng cũ, hỏi: "Rốt cuộc anh đến đây là muốn gì?”

Vợ có thể đổi, mẹ chỉ có một”, chồng luôn bảo vệ mẹ một cách vô lý, ly hôn 3 ngày liền hối hận-2

Chồng Thơm giải thích: “Sau khi em rời đi, anh mới biết những gì anh nghĩ về em trước đây đều là hiểu nhầm. Anh vốn cho rằng mọi việc nhà đều là do mẹ làm nhưng hai ngày nay, tới bây giờ mẹ cũng chưa làm việc nào. Hơn nữa, anh cũng vì trên người đậm đặc mùi thuốc lạ nên bị cấp trên nói. Giờ anh đã cảm nhận được cảm giác lúc trước của em. Lúc về nhà, anh và mẹ xảy ra tranh cãi, không nghĩ lại bị mẹ mắng chửi thậm tệ, nói bất hiếu, Không ngờ anh luôn đứng về phía mẹ vô điều kiện nhưng đổi lại là một bụng phàn nàn và đổ lỗi của mẹ”.

Thơm thở dài, nói với chồng cũ: "Cuối cùng anh cũng hiểu cảm xúc của tôi là gì. Nhưng rất tiếc, tôi không muốn trải qua những ngày tháng như trước nữa. Tôi thích cuộc sống của tôi hiện tại, cũng đã nghiêm túc xem xét tình cảm của chúng ta. Mặc dù những chuyện trước đây có thể là hiểu lầm, nhưng cũng đủ cho thấy giữa chúng ta có khoảng cách không thể vượt qua. Vì vậy, sau này làm bạn thì có thể, còn tái hồn thì không thể”.

Chồng cũ cúi đầu, ủ rũ rời đi. Thơm thì chọn bước ngược đường với anh ta. Hai người bây giờ, không thể cùng chung lối!

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.