Vợ cũ bất ngờ trở thành hàng xóm, tôi bị vợ mới nằng nặc đòi ly hôn

Đang lúc anh Bình chuẩn bị xây nhà thì ngay bên cạnh, cũng có 1 nhà đang khởi công xây dựng. Thực ra mảnh đất này là Thịnh và vợ cũ bỏ 2 tỷ mua chung.

Anh Thịnh năm nay 55 tuổi, ngày thường là một người đàn ông trầm mặc ít nói, thành thật mộc mạc. 5 năm trước, anh cùng người vợ kết tóc xe tơ 30 năm ly hôn. Hai người có 1 căn nhà chung 5 tầng. Vợ cũ của anh đem 2 tầng được chia cho thuê rồi lên thành phố mua nhà, còn anh Thịnh ở lại nông thôn sống qua ngày. Cuộc tình 30 năm đi hết hồi kết, họ cơ bản thành người lạ, không liên lạc cũng không can thiệp vào cuộc sống của nhau.

Năm thứ 3 sau khi ly hôn, anh Thịnh quen cô Bình nhân dịp cô về quê thăm nhà sau thời gian dài bôn ba ở thành phố. Bình làm nghề kinh doanh buôn bán quần áo Quảng Châu, kém Thịnh 15 tuổi. Quen chưa đến nửa năm, họ đã về chung 1 nhà. Chẳng ai ngờ Bình lại coi trọng người đàn ông lớn hơn mình nhiều tuổi, còn từng 1 đời vợ như Thịnh. 

Sau kết hôn, Bình bỏ thành phố về nhà quê sống, cùng Thịnh sống những năm tháng yên bình, không bon chen. Ở nông thôn, anh Thịnh có 1 mảnh đất, nằm ngay mặt đường, anh quyết định xây 1 tòa nhà nhỏ 2 tầng để ở. Hàng xóm thì ai cũng ghen tị với Thịnh, 55 tuổi mà còn lấy được vợ trẻ như vậy.

Anh Thịnh và vợ cũ có 1 cậu con trai chung, hiện đang lập nghiệp ở thành phố. Đối với việc tái hôn của bố, anh này khá ủng hộ. Trong con mắt của con trai anh Thịnh, trong 30 năm hôn nhân của bố mẹ mình, bố anh luôn bj áp bách sâu sắc, ở nhà chưa bao giờ dám lớn tiếng nói chuyện, thậm chí không dám thở thoải mái. Ly hôn đối với bố anh mà nói kỳ thật là một giải thoát.

Đang lúc anh Bình chuẩn bị xây nhà thì ngay bên cạnh, cũng có 1 nhà đang khởi công xây dựng. Thực ra mảnh đất này là Thịnh và vợ cũ bỏ 2 tỷ mua chung. Năm đó hai người bàn bạc chờ đến khi già thì về an dưỡng, còn làm sẵn 2 bộ quan tài chôn cùng 1 chỗ, chẳng ngờ tới hôn nhân nửa đường đứt gánh. Tuy đã ly dị nhưng hiện tại mảnh đất này vẫn được coi là bất động sản chung của 2 người.

Anh Thịnh hỏi thăm mới biết được thì ra vợ cũ từ thành phố trở về nông thôn, cũng dự định xây một căn nhà trên mảnh đất này, thủ tục xây dựng đều đã làm xong. Sau khi biết được tình huống, người vợ hiện tại vô cùng tức giận, nhiều lần yêu cầu Thịnh ngăn cản việc làm của vợ cũ. Theo Bình, anh Thịnh và vợ cũ của anh nhất định không trở thành hàng xóm, đó là chuyện khó mà chấp nhận được. Nhưng anh Bình vốn tính cách yếu đuối, đối với sự bức bách của vợ mới, anh vẫn không dám nói chuyện với vợ cũ. 

Nhìn thấy vợ cũ của chồng bắt đầu phá đất khởi công, Bình dứt khoát thu dọn đồ đạc về nhà mẹ đẻ. Trước khi đi, Bình còn nói với chồng: “Trừ khi vợ cũ của anh từ bỏ ý định xây nhà ngay bên cạnh, bằng không em với anh chỉ có thể ly hôn”.

Vợ cũ bất ngờ trở thành hàng xóm, tôi bị vợ mới nằng nặc đòi ly hôn-1(Ảnh minh họa)

Để cứu vớt cuộc hôn nhân hiện tại, anh Thịnh đành gọi điện cho vợ cũ, hy vọng chị có thể từ bỏ ý định. Nhưng anh vừa mở miệng liền bị vợ cũ chửi bới. Vợ cũ anh Thịnh nói: “Mảnh đất này tôi cũng bỏ tiền ra mua, vốn định dùng làm nơi ở chung của 2 người khi về già. Hiện tại tôi muốn xây nhà trên đất này, bất kể là về mặt pháp luật hay đạo đức đều hợp lý. Anh càng không có quyền ngăn cản hành động của tôi”.

Cách nói của vợ cũ khiến anh Thịnh nhớ lại cuộc hôn nhân trước đây, trong lòng vô cùng tức giận, nghĩ mình vất vả lắm mới thoát được sự áp bức của vợ cũ, không nghĩ tới bây giờ cô ấy vẫn không buông tha cho mình. Từ mối quan hệ tồi tệ trước, hiện tại trở thành hàng xóm, mỗi ngày ngửa mặt đều nhìn thấy nhau, quan trọng là bức đến mức vợ mới đòi ly dị. Cuộc hôn nhân này thật vất vả lắm hai người mới đi vào quỹ đạo giờ sắp trở nên tan nát, anh uất ức, quyết định lần đầu “bật” lại vợ cũ.

Hôm đó, anh Thịnh bảo người quen đẩy 2 cỗ quan tài vốn là làm sẵn cho hai người đẩy đến trước khu thi công để cản trở việc phá đất. Vợ cũ nghe tin liền từ thành phố quay về, cầm 1 chiếc một lửa bật sẵn, nói: “Anh vẫn nên đem 2 cái quan tài này dời đi, bằng không tôi một ngọn lửa thiêu rụi”. 

Anh Thịnh biết vợ cũ đã nói ra là không thay đổi ý định nên đành bảo người chuyển 2 cỗ quan tài đi chỗ khác. Sau đó ở trong sân nhà ủ rũ, anh không biết làm gì cho phải. Đối với sự ương ngạnh của vợ cũ, vợ mới thì không hiểu. Anh Thịnh giống như cùng lúc chịu 2 tầng áp bức.

Lúc này, vợ cũ anh Thịnh thở dài nói: “Kỳ thật nhìn thấy anh hiện tại hạnh phúc thể hiện rõ trên khuôn mặt, trong lòng tôi phấn khởi thay cho anh. Thực ra tôi xây căn nhà này là cho con trai. Tôi hy vọng sau này nếu nó có gặp chuyện thì có chỗ để về, nhân sinh vô thường mà. Tương lai tôi cũng không có thời gian để quấy rầy cuộc sống của anh cùng vợ anh nữa”.

***

Đã trải qua 1 cuộc hôn nhân vấp ngã thì càng phải trân trọng hạnh phúc mới có được. Là đàn ông, phải biết đứng lên bảo vệ cuộc hôn nhân của mình.

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ

Tái hôn


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.