Vợ cũ bị bệnh nặng tôi cho 100 triệu, lúc đến thăm, vô tình nghe hàng xóm nói điều này, tôi mỉm cười rời đi

Vừa đến khu chung cũ, nơi Hùng và vợ cũ từng ở, anh gặp người hàng xóm cũ. Vừa nghe Hùng hỏi han về bệnh tật của vợ cũ, bác gái hàng xóm liền bật cười...

Thiện lương là ưu điểm của tính cách con người, trọng tình trọng nghĩa cũng vậy. Nhưng, những phẩm chất tốt này cũng nên được sử dụng phù hợp với từng tình huống cụ thể. Mỗi người cần biết nhận định đúng - sai, không nên một mực đem lòng tốt của mình ra dùng, nhất là khi đối phương căn bản chỉ muốn lừa gạt. Những kẻ lợi dụng lòng tốt của bạn, sẽ không bao giờ thấy biết ơn, mà chỉ coi bạn như kẻ ngốc!

Vợ cũ của Hùng là năm xưa nhờ người giới thiệu mà quen biết qua xem mắt. Lúc ấy, Hùng 27 tuổi, bị gia đình thúc giục không ngừng chuyện kết hôn, bạn gái anh 25, về tuổi tác rất thích hợp nên nhanh chóng đến với nhau. Ngoài ra công việc của họ cũng rất tương xứng, bạn gái làm việc trong 1 công ty, thu nhập khoảng 10 triệu, Hùng thì cũng làm tại 1 đơn vị, lương nhiều hơn 8 triệu. Như vậy, lương của 2 người cộng lại cũng xấp xỉ 30 triệu. Đảm bảo sống với nhau cuộc sống sẽ tương đối thoải mái, nếu nghiêm túc lên kế hoạch, còn có thể tiết kiệm được 1 phần tiền.

Hùng luôn tò mò không biết vì sao bạn gái đến tuổi này vẫn chưa lập gia đình? Có lẽ bởi vì hình mẫu người chồng quá cao? Cô ấy xinh đẹp, lại có bằng Đại học, có lẽ là vì muốn được gả cho nhà giàu hoặc có học thức nhưng mãi mà không với tới được, cuối cùng vì tình thế mà chọn Hùng? Phải chăng cô ấy nhìn thấy ở Hùng tiềm năng nào đó, tương lai có thể tạo nên sự khác biệt?

Vợ cũ bị bệnh nặng tôi cho 100 triệu, lúc đến thăm, vô tình nghe hàng xóm nói điều này, tôi mỉm cười rời đi-1(Ảnh minh họa)

Nhưng sau 2 năm kết hôn, cô ấy thấy Hùng vẫn chỉ ở vị trí như trước mà không có gì tiến triển, trong đầu bắt đầu nảy sinh sự ghét bỏ, thường xuyên nói những lời chê bai khó nghe về chuyện chồng không biết kiếm tiền. Càng ngày vợ càng bất mãn với Hùng, cuối cùng là đòi ly hôn. Trong lòng Hùng thì vẫn còn tình cảm với cô ấy. Người chủ động ly hôn là cô ấy, bản thân Hùng cũng biết mình không có tội lỗi gì nhưng anh nghĩ dù sao cô ấy cũng là phận phụ nữ nên hào phóng để lại căn nhà, hy vọng cô ấy có thể sống tốt sau khi đường ai nấy đi. 

Sau ly hôn, Hùng đến 1 thành phố khác sinh sống và làm việc  Bị người vợ cũ luôn coi trọng đồng tiền đả kích, Hùng cố gắng kiếm thật nhiều tiền. Trong đầu anh luôn nghĩ, không phải mâu thuẫn nào khác, chỉ vì đồng tiền mà bị vợ cũ ghét bỏ, Hùng cho rằng chỉ cần sự nghiệp thành công, anh lại có thể có được cô ấy. 

Ly hôn gần 1 năm, vợ cũ đột ngột gọi điện thoại cho Hùng, nói cô bị bệnh nặng. Vợ cũ nói vì kinh tế quẫn bách, khẩn nài Hùng niệm tình xưa mà giúp cô ấy. Lúc đó, Hùng không ngần ngại chuyển khoản cho vợ cũ 100 triệu.

Nhưng sau khi làm như vậy, Hùng vẫn thấy lo lắng. Anh cảm thấy hiện tại mình phát triển rất tốt, cô ấy lại đang trong tình thế một thân một bình đối mặt với bệnh tật, vì vậy xin nghỉ phép mấy ngày đến thăm vợ cũ. Anh cũng muốn nhân cơ hội này làm vợ cũ cảm động, biết đâu họ sẽ có cơ hội tái hợp.

Vừa đến khu chung cũ, nơi Hùng và vợ cũ từng ở, anh gặp người hàng xóm cũ. Vừa nghe Hùng hỏi han về bệnh tật của vợ cũ, bác gái hàng xóm liền bật cười, lắc đầu, nói: “Cậu đừng mắc lừa vợ cũ của cậu. Cô ấy làm gì có bệnh tật gì. Người như cô ấy không đơn giản lấu. Ngày trước, cô ấy một bên thì đòi ly hôn cậu,, một bên thì đem đàn ông kéo đến nhà”. Lúc này Hùng mới ngộ ra, thì ra vợ cũ có nhân tính khác nên mới náo loạn đòi ly hôn anh. Chỉ có điều, theo lời kể của bác hàng xóm thì người đàn ông kia là dân làm ăn, lúc trước cũng có tiền nhưng bây giờ phá sản, nợ một số tiền lớn. Vợ cũ của Hùng vay mượn khắp nơi không được, đành nói dối mình bệnh nặng, lừa gạt mọi người, không có liêm sỉ.

Nghe xong câu chuyện, Hùng cười rời đi, không quay đầu lại, đáy lòng hoàn toàn thoải mái. Người phụ nữ như vậy không đáng để anh dốc hết tâm lý. 100 triệu kia coi như là “phí” để Hùng học bài học về nhìn thấu lòng người.  

Theo V.A - Vietnamnet

 


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.