Vợ cũ phẫu thuật tôi lén đưa đi 30 triệu, vừa ra khỏi bệnh viện nhận được tin nhắn của vợ, tôi gửi thêm 20 triệu nữa

Nếu vợ cũ/chồng cũ của bạn bị bệnh và phải nhập viện để phẫu thuật, cần một khoản tiền lớn, bạn sẽ mềm lòng cho họ vay?

01

Nếu vợ cũ/chồng cũ của bạn bị bệnh và phải nhập viện để phẫu thuật, cần một khoản tiền lớn, bạn sẽ mềm lòng cho họ vay?

Trong thực tế, vấn đề này thực sự sẽ làm khó nhiều người. Bởi vì bất kể là vợ cũ/chồng cũ nhưng từng là người cùng mình đi một đoạn hôn nhân, thậm chí là có con chung thì dù hiện tại đã ly hôn, không còn là vợ chồng nhưng cũng có thể coi là “bạn” hoặc người thân?

Nếu là quan hệ bạn bè hay người thân, như vậy cho dù mình đã tái hôn, cũng khó có khả năng khoanh tay đứng nhìn. Nhưng một khi bạn đưa tiền, liệu người vợ/người chồng hiện tại có đồng ý?

02

Vợ cũ và Hài là bạn cùng lớp đại học. Hai người đều là tình đầu của nhau. Đó là lý do tại sao, ngay sau khi ra trường, họ liền kết hôn. Vào thời điểm đó, bao nhiêu người ghen tị với tình yêu đẹp như thơ của họ.

Nhưng có lẽ dù là tình đầu thì cũng không chắc kết hôn sẽ bền lâu. Lúc yêu, họ sống ở hai nơi khác nhau nhưng tình cảm duy trì rất tốt. Vậy mà khi được sống cùng nhau thì lại nảy sinh vô vàn mâu thuẫn. Mỗi ngày trong ngôi nhà nhỏ của họ lúc nào cũng đầy áp lực, không ai hiểu nổi đối phương. Cuộc hôn nhân ầm ĩ suốt 3 năm, cuối cùng cũng kết thúc bằng ly hôn. Sau ly hôn, vợ mang theo đứa con trai 2 tuổi đi theo. Thương con, mỗi tháng Hải đều gửi 5 triệu tiền cấp dưỡng. 2 năm sau thì anh bước ra khỏi bóng tối ly hôn và tái hôn với người vợ hiện tại.

Người vợ hiện tại tuy là lần đầu kết hôn nhưng cô ấy rất hiểu lòng người. Đối với chuyện mỗi tháng chồng đều cho con trai riêng 5 triệu, cô ấy không hề phàn nàn. Một người phụ nữ bao dung rộng lượng như vậy, làm cho trái tim Hải đặc biệt cảm động. Anh thề sẽ đối xử tốt với cô ấy.

Vì yêu gia đình mới này và yêu người vợ thiện lương nên Hải luôn cố gắng trân trọng, cũng coi bố mẹ vợ như bố mẹ ruột của mình. Vợ anh là con gái duy nhất trong nhà, cha mẹ cô ấy bị bệnh nằm viện, tất cả đều là chàng rể này chạy đôn chạy đáo, bỏ tiền bỏ sức, tuyệt đối không chối từ.

03

Nhưng 2 năm sau, cuộc sống hạnh phúc của vợ chồng Hải bất ngờ gặp xáo trộn khi anh nhận được cuộc gọi từ vợ cũ. Cô ấy nói đang bị bệnh nặng và rất cần một khoản tiền lớn để phẫu thuật. Cô ấy hy vọng Hải có thể vay 50 triệu. Vợ cũ nói xong liền khóc trong điện thoại.

Vợ cũ phẫu thuật tôi lén đưa đi 30 triệu, vừa ra khỏi bệnh viện nhận được tin nhắn của vợ, tôi gửi thêm 20 triệu nữa-1

Nhớ lại sự dịu dàng của vợ cũ, lại nghĩ đến sự cô đơn không nơi nương tựa của con trai, Hải lại mềm lòng. Sợ người vợ hiện tại phản đối, Hải lén sau lưng cô ấy cho vợ cũ 30 triệu. Lúc đưa tiền cho vợ cũ, anh không nhắc tới chuyện nợ nần, chỉ dặn dò cô ấy phải chăm sóc bản thân thật tốt.

Sau khi chắc chắn vợ cũ đã ổn, Hải vội vã về nhà với tốc độ nhanh nhất có thể. Nhưng anh vừa bước ra khỏi bệnh viện thì nhận được tin nhắn từ vợ. Đọc xong, Hải thực sự rơi nước mắt. Không hiểu kiếp trước anh có phước đức gì mà kiếp này lại cưới được người vợ như cô ấy?

Vợ Hải viết: “Chị ấy là người phụ nữ đơn thân nuôi con, hẳn cuộc sống rất khó khăn. Bây giờ lại bệnh nặng, 30 triệu cũng khó cứu. Em chuyển cho anh 20 triệu nữa, anh đưa cho chị ấy, coi như chúng ta giúp một người bạn. Huống chi chị ấy còn là mẹ của con trai anh. Nếu thằng bé không có ai chăm sóc thì anh đưa về nhà mình đi, để em chăm con một thời gian”.

Hải vừa đọc tin nhắn của vợ xong thì tin báo 20 triệu chuyển tới cũng vừa đến. Vì lo lắng vợ biết được sẽ ngăn cản nên Hải mới lén lút lấy tiền, không ngờ cô ấy không những không trách cứ mà ngược lại còn cảm thông cho người vợ cũ và đứa con riêng.

Lúc trước cha mẹ Hải từng phản đối anh cưới người phụ nữ lần đầu kết hôn, vì cho rằng cô ấy còn bồng bột và thiếu suy nghĩ. Nhưng hôm nay xem ra năm xưa Hải quyết tâm lấy cô ấy, chính là quyết định sáng suốt nhất đời anh.

04

Một người phụ nữ thông minh không bao giờ làm ầm ĩ với chồng. Bởi vì cô ấy hiểu rằng mình càng ồn ào, người chồng sẽ càng rời xa và chính bản thân cô ấy sẽ càng đẩy chồng sang phía người phụ nữ khác.

Theo V.A - Vietnamnet


vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.