Vợ của "người hùng" cứu bé gái rơi từ tầng 12 kể chuyện yêu trong tích tắc, từng phải "mua thời gian của chồng" nhưng nhận về câu trả lời "bá đạo"

Cô vợ 2 con chia sẻ: "Thi thoảng anh nghỉ 1 ngày để cho con đi chơi, chồng mình còn chiều con hơn cả chiều vợ. Nhưng cũng nhiều lúc công việc bận, đi chơi nửa buổi lại phải đi về. Có lần mình đùa 'hay em mua thời gian của anh nhé'...".

Từ hôm qua đến nay, câu chuyện về người hùng, "siêu nhân đời thực" Nguyễn Ngọc Mạnh dùng tay không đỡ bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư Hà Nội khiến cộng đồng mạng xôn xao. Không chỉ ca ngợi lòng tốt, sự can đảm của anh mà đến cuộc sống cá nhân cũng đẹp bình dị đến mức bao người ngưỡng mộ.

2 vợ chồng yêu nhau trong tích tắc, vì 1 chiếc răng khôn mà quyết định kết hôn nhanh chóng

Vợ chồng Mạnh - Thùy kết hôn từ năm 2017, chuyện tình yêu cũng khá thú vị và đến rất tự nhiên, tình cờ.

Vợ của người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12 kể chuyện yêu trong tích tắc, từng phải mua thời gian của chồng nhưng nhận về câu trả lời bá đạo-1


Cô giáo mầm non hào hứng kể về kỉ niệm của 2 vợ chồng: "Bọn mình có thể nói là yêu trong tích tắc. Đầu tiên bắt nguồn từ hôm anh đi nhổ răng khôn về ốm sốt. Mình và anh ở cùng 1 khu nhà trọ, anh trai nhà bác mình mở cửa hàng trên Thanh Xuân. Mọi người cũng thấy anh suốt ngày ốm đau, dật dẹo, gầy yếu, ăn uống thì thất thường. Mình chứng kiến thấy thương thương, dần dần nấu cho cả nhà cùng ăn.

Rồi đợt mùng 6 Tết mình bị va chạm xe, bọn mình có cơ hội gần gũi nhiều hơn. Thời gian yêu ít lắm, chỉ khoảng vài tháng mà cả 2 cùng chủ động".

Thùy cho biết vì Mạnh là anh cả, thời điểm ấy cũng 27 tuổi rồi nên gia đình giục lấy vợ. Vì là người lo xa nên Mạnh cũng thổ lộ với Thùy lý do anh chưa muốn lập gia đình: "Trước đi học không đến nơi đến chốn nên giờ muốn đi làm thêm nhiều hơn, tích lũy đã".

Duyên số run rủi, Mạnh nhờ Thùy giả làm người yêu để qua mắt gia đình, cho bố mẹ yên tâm.

Vợ của người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12 kể chuyện yêu trong tích tắc, từng phải mua thời gian của chồng nhưng nhận về câu trả lời bá đạo-2
Nhớ lại khoảnh khắc chiều qua, "người hùng" không giấu được cảm xúc (Ảnh: Gia Đoàn)

Cô chia sẻ: "Hôm ấy cả cửa hàng đều về nhà anh ăn lẩu. Xảy ra 1 chút chuyện ngoài ý muốn nên mình tuyên bố không bao giờ về nữa, anh còn trêu mình: 'Đang ở đây rồi còn không về gì nữa'. Tính anh là vậy, sống đơn giản, có tâm, rất xuề xòa, không chăm chút hình thức bề ngoài đâu. Nhiều lúc vợ cũng phát cáu vì chồng tốt quá, chẳng nghĩ đến bản thân, biết người ta lừa mình mà vẫn giúp với phương châm 'kệ, cứ cho đi'".

Từng đề nghị "mua thời gian" của chồng và có niềm tin tuyệt đối "không lo anh ấy có bồ"

Thùy cho biết, ban đầu Mạnh làm nghề cắt tóc nhưng sau khi cô sinh con, kinh tế không đủ trang trải nên anh chuyển hướng sang lái xe, dịch vụ vận tải. Công việc nhiều hơn đồng nghĩa với sự vất vả của chồng và những thiệt thòi của vợ.

Vợ của người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12 kể chuyện yêu trong tích tắc, từng phải mua thời gian của chồng nhưng nhận về câu trả lời bá đạo-3Vợ của người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12 kể chuyện yêu trong tích tắc, từng phải mua thời gian của chồng nhưng nhận về câu trả lời bá đạo-4Vợ của người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12 kể chuyện yêu trong tích tắc, từng phải mua thời gian của chồng nhưng nhận về câu trả lời bá đạo-5

Gia đình nhỏ - hạnh phúc to

3 mẹ con Thùy thường phải dùng facetime để xua đi nỗi nhớ chồng. Kể cả sau sự việc hôm qua, có bị thương nhẹ nhưng "người hùng" vẫn đi làm bình thường, anh bảo "nghỉ ở nhà vợ con không có sữa".

Dù chồng phải đi liên tục, quỹ thời gian dành cho gia đình không cố định nhưng cô giáo mầm non lại tuyệt đối tin tưởng chồng mình. Cô khẳng định: "Mình chẳng bao giờ lo chồng có bồ bên ngoài, mình hoàn toàn tin tưởng chồng".

Đã chuyển nghề nhưng Mạnh vẫn đam mê cắt tóc. Anh thực hiện đam mê đó bằng việc cứ có thời gian rảnh là anh mang tông đơ đi cắt tóc free cho những người xung quanh. Biết tính chồng nên Thùy hoàn toàn ủng hộ và rất vui vì những việc tốt của chồng mình.

Cô vợ 2 con chia sẻ: "Thi thoảng anh nghỉ 1 ngày để cho con đi chơi, chồng mình còn chiều con hơn cả chiều vợ. Nhưng cũng nhiều lúc công việc bận, đi chơi nửa buổi lại phải đi về. Có lần mình đùa 'hay em mua thời gian của anh nhé' nhưng anh cười đáp: 'Vấn đề không phải là tiền để mua, anh đã nhận lời với khách rồi, lại là khách quen nên không thể mất uy tín được'".

Vợ của người hùng cứu bé gái rơi từ tầng 12 kể chuyện yêu trong tích tắc, từng phải mua thời gian của chồng nhưng nhận về câu trả lời bá đạo-6

Tuy nhiên, những hoạt động giải trí cho bản thân như đi sinh nhật, gặp gỡ bạn bè Mạnh cũng báo cáo vợ trước cả tuần. Người đàn ông này không những là người hùng trong lòng công chúng mà còn là 1 người chồng yêu vợ, người cha đầy trách nhiệm với con cái.

Không văn hoa hay quá lãng mạn, có lúc Thùy thể hiện tình cảm với người đàn ông của mình rất nhẹ nhàng mà sâu sắc: "Đôi khi, để kiếm được một người đồng hành với mình trên quãng đường đời thật sự không khó...

Nhưng để kiếm một trái tim đồng điệu, biết yêu thương và chia sẽ, biết cảm nhận những điều thầm kín, biết làm cho bạn hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống, không phải ai cũng may mắn có được".

Cô gọi anh là "người luôn nhường nhịn, yêu thương em". Có lẽ, chính điều đó là thứ làm nên hạnh phúc và bình yên.

Xin kết lại bằng phương châm sống của vợ "siêu nhân đời thực" hôm nay: "Không cần phải thật giàu có, không cần xe sang, không cần vẻ ngoài hào nhoáng. Mà điều cần nhất là sự quan tâm, thấu hiểu và thương! Đặc biệt hơn hết đó là nụ cười".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-cua-nguoi-hung-cuu-be-gai-roi-tu-tang-12-ke-chuyen-yeu-trong-tich-tac-tung-phai-mua-thoi-gian-cua-chong-nhung-nhan-ve-cau-tra-loi-ba-dao-162210103144311340.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.