Vợ đi công tác nửa năm, tối nào em vợ cũng đến ăn “trực”, lúc quá chén tiết lộ tin động trời, anh quyết định ly hôn

Mỗi lần vợ đi công tác, anh tưởng như được sống lại cuộc sống độc thân êm ấm, không ngờ em vợ lại suốt ngày đến ăn trực, khiến anh rất bức xúc.

Có nhiều gia đình, vì lợi ích của con gái mình mà bắt người đàn ông phải ở rể, cung cúc phục vụ nhà vợ. Nhưng một khi họ ích kỷ đến mức không cho con rể thực hiện lòng hiếu thảo cơ bản với bố mẹ ruột thì chuyện “tức nước vỡ bờ” là hoàn toàn có thể xảy ra. Chuyện của anh Sơn là một ví dụ.

“Tôi là Sơn, là một người đàn ông xuất thân nông thôn. Tôi gặp vợ (Phương) ở trường Đại học. Chúng tôi có mối quan hệ tốt trong 4 năm nhưng mẹ vợ chưa bao giờ có cảm tình với tôi, bà luôn coi tôi như không tồn tại. Mấy lần bà khuyên con gái nên chia tay với tôi nhưng may mắn là cô ấy có chính kiến riêng của mình. Kết quả là mối quan hệ của chúng tôi ngày càng khăng khít. 

Sau tốt nghiệp đại học, tôi ở lại thành phố làm việc. Vợ tôi nhà ở thành phố luôn, rất tiện đường nên tôi năng đến thăm bố mẹ vợ tương lai. Bố vợ rất tốt với tôi, ông không nói gì nhiều nhưng mẹ vợ luôn cư xử kỳ lạ. Có lần bà đột nhiên hỏi tôi có muốn ở rể không? 

Tôi vừa ngạc nhiên vừa tức giận, sao bà có thể nghĩ như vậy, nếu tôi ở rể thì mẹ tôi để cho ai trông nom? Từ đó, tôi ít đến nhà bố mẹ vợ chơi hơn nhưng cũng không lạnh lùng với vợ. Tôi chỉ nghĩ, nếu chuyện không thành thì đành chia tay thôi, tôi không thích thú với những người suy nghĩ ích kỷ như vậy. 

Điều tôi không ngờ là sau đó ít lâu, mẹ vợ đích thân đến xin lỗi tôi, nói bà đồng ý cho chúng tôi kết hôn. Tôi vui mừng khôn xiết, không hiểu sao mẹ chồng lại thay đổi lớn như vậy. Nhưng thôi kệ, chúng tôi cứ cưới nhau trước.

Bằng cách này, tôi và Phương thành vợ chồng. Sau kết hôn, cuộc sống của tôi rất tốt, vợ tôi là người rất tham vọng, hay đi công tác xa. Mỗi lần vợ đi công tác, tôi tưởng như được sống lại cuộc sống độc thân êm ấm, không ngờ em vợ lại suốt ngày đến ăn trực, khiến tôi rất bức xúc. Nhưng không cách nào khác, tôi đành phải phục vụ ăn uống đàng hoàng mỗi khi cô ấy đến và không thể tự do đi chơi với bạn bè. Nhưng có lần cô ấy uống quá chén nên để lộ tin động trời khiến tôi quyết định ly hôn.

Vợ đi công tác nửa năm, tối nào em vợ cũng đến ăn trực”, lúc quá chén tiết lộ tin động trời, anh quyết định ly hôn-1

(Ảnh minh họa)

Em gái vợ thích dùng chút rượu trong lúc ăn. Có lần cô ấy say rượu nói mình hay đến ăn cơm là vị mẹ vợ sợ chị cô ấy đi công tác, tôi ở nhà làm chuyện lừa dối. Danh nghĩa là đến thăm anh rể nhưng thực ra là theo dõi di biến động của tôi. Nghe cô ấy nói vợ tôi cũng biết chuyện này, tôi khá sốc. Không ngờ vợ và mẹ vợ lại không tin tưởng mình chút nào. 

Tôi càng bàng hoàng hơn khi nghe em vợ tiếp tục tiết lộ: “Haha, anh rể, anh có biết tại sao mẹ em lại đồng ý cho anh lấy chị em không? Đó là vì mẹ em sang nhà anh và nói với mẹ anh là để anh ở rể nhà em, mẹ anh phải hứa sau này không được lên thành phố. Chỉ bằng cách này, mẹ em mới có thể cho phép anh kết hôn với chị em đấy!”

Lúc đó tôi rất tức giận, quyết định ly hôn ngay lập tức. Vợ tôi van xin tôi, nói cô ấy không biết về chuyện đó, mẹ vợ cũng nói tất cả là do bà làm, không liên quan gì đến vợ tôi. Nhưng tôi không muốn tiếp tục như thế này nữa, tôi không thể có lỗi với mẹ tôi. Mọi người nói tôi làm đúng không?”

 

Theo Châu Anh - Vietnamnet

 


mẹ vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.