Vợ đùng đùng bỏ đi sau 6 ngày cưới, chồng đòi ly hôn nhưng bị mẹ vợ trách: “Tại anh vô dụng”

Tới ngày thứ 2 sau cưới, hai vợ chồng đã nảy sinh mâu thuẫn và người vợ bỏ nhà đi khi mới kết hôn được 6 ngày.

Trước khi bước vào một cuộc hôn nhân, ngoài nền tảng tình yêu thì cả hai phải tìm hiểu về gia đình của nhau, đồng thời cần thống nhất với nhau về một số vấn đề như việc ở đâu sau cưới, tài chính, kế hoạch tương lai,… Chỉ khi thẳng thắn và thống nhất với nhau từ trước mới có thể tránh được một số mâu thuẫn không đáng có. Tuy nhiên, vẫn có những người chỉ nói suông, sau khi kết hôn lại không giữ lời hứa khiến hôn nhân rơi vào bế tắc.

Tiểu Hứa và Tiểu Vương quen nhau khi cả hai làm việc trong một nhà máy ở Trung Quốc. Khi đó, hai người làm cùng một đội, Tiểu Hứa là trưởng nhóm và anh đã giúp đỡ Tiểu Vương rất nhiều trong công việc. Sau đó, hai người nảy sinh tình cảm và thuê một căn phòng gần nhà máy để sống cùng nhau.

Yêu nhau 2 năm, Tiểu Hứa ngỏ lời cầu hôn với bạn gái rồi dẫn cô về nhà ra mắt gia đình. Bố mẹ anh rất hài lòng về nàng dâu tương lai này, ngay lần đầu gặp mặt đã tặng cho cô 500 tệ (khoảng 1,7 triệu đồng) là quà. Sau đó, Tiểu Hứa cũng theo bạn gái về nhà cô ấy để gặp bố mẹ.

Bố mẹ Tiểu Vương cũng chẳng chê Tiểu Hứa được điểm nào, nhưng họ yêu cầu anh phải tuân theo phong tục cưới hỏi ở địa phương họ. Cụ thể, phải đưa 150.000 tệ (hơn 510 triệu đồng) và chuẩn bị 3 lượng vàng, 3 lượng bạc làm sính lễ.

Vợ đùng đùng bỏ đi sau 6 ngày cưới, chồng đòi ly hôn nhưng bị mẹ vợ trách: Tại anh vô dụng”-1Tiểu Hứa và Tiểu Vương đã kết hôn sau 2 năm yêu nhau.

Tiểu Hứa đồng ý và hai bên gia đình nhanh chóng chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức hôn lễ cho cặp đôi. Vào ngày cưới, Tiểu Hứa đưa đầy đủ sính lễ như đã bàn trước cho nhà gái, nhưng ngay sau ngày cưới mâu thuẫn lại nảy sinh.

Chẳng là trước khi kết hôn, Tiểu Vương nói rằng muốn mua nhà ra ở riêng, Tiểu Hứa đã đồng ý. Tới ngày thứ 2 sau cưới, người vợ nhắc lại chuyện này nhưng thái độ của anh chồng thay đổi hẳn. Anh trách nhà gái đòi hỏi sinh lễ quá cao, bản thân vợ gả đi không có của hồi môn nên bây giờ không có tư cách để đòi anh mua nhà.

Cảm thấy bị lừa dối, Tiểu Vương bỏ nhà đi mà không nói lời nào khi cả hai mới cưới được 6 ngày. Tiểu Hứa bèn tới nhà bố mẹ vợ để làm lành, khuyên vợ quay về nhưng họ cũng không biết con gái đã đi đâu.

Một năm sau, Tiểu Vương bất ngờ quay về. Song, lúc này lòng Tiểu Hứa đã nguội lạnh, lập tức đòi ly hôn và yêu cầu nhà gái trả lại toàn bộ sính lễ. Tuy nhiên, Tiểu Vương và gia đình cô không chịu.

Vợ đùng đùng bỏ đi sau 6 ngày cưới, chồng đòi ly hôn nhưng bị mẹ vợ trách: Tại anh vô dụng”-2

Một năm sau khi kết hôn, Tiểu Hứa đòi ly hôn và lấy lại sính lễ nhưng bị vợ và mẹ vợ phản đối. 

Mẹ vợ cảm thấy con rể không có tư cách đòi lại sính lễ và con gái bà không hề sai. Hai người đã kết hôn được một năm, sao có thể trả lại sính lễ được chứ. “Tại anh vô dụng, trách ai được?”, mẹ vợ trách móc chàng rể.

Về phía Tiểu Vương, cô cảm thấy mặc dù cuộc hôn nhân này mới chỉ kéo dài 1 năm nhưng hai người đã ở bên nhau 2 năm, cô không thể để tuổi xuân của mình lãng phí như vậy được.

Sau khi bàn bạc, Tiểu Hứa và Tiểu Vương cuối cùng cũng ly hôn, gia đình nhà gái chỉ trả lại 50.000 tệ (hơn 170 triệu đồng) tiền sính lễ. Kể từ khi đó, hai người cũng trở thành người xa lạ.

Không bàn tới việc giữa Tiểu Hứa và Tiểu Vương ai đúng ai sai, nhưng chúng ta nên nhớ rằng hôn nhân không phải là trò đùa của trẻ con. Chúng ta phải có trách nhiệm không chỉ với bản thân mà còn với nửa kia của mình, với cuộc hôn nhân này. Cả hai phải bao dung, thông cảm cho nhau, khi có mâu thuẫn nên bình tĩnh ngồi lại bàn bạc và tìm cách giải quyết, có như vậy hôn nhân mới bền vững được.

 

 

Theo Thời báo VHNT

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/vo-dung-dung-bo-di-sau-6-ngay-cuoi-chong-doi-ly-hon-nhung-bi-me-vo-trach-tai-anh-vo-dung-c59a25068.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.