‘Vợ, em thử gọi cho 2 thằng bạn thân của em hỏi vay tiền. Có đứa cho em vay, anh liền ly hôn em”

Một số phụ nữ đặc biệt ngớ ngẩn, không thể phân biệt được ai đối xử tốt, ai không tốt với mình. Cũng không biết sau khi kết hôn, không nên có mối quan hệ thân thiết với bạn bè khác giới.

Phụ nữ đã có chồng thì nên trân trọng chồng, trân trọng cuộc hôn nhân của mình, thay vì coi bạn thân khác giới quan trọng hơn cả chồng. Kiểu hôn nhân tự do, phụ nữ kết hôn rồi nhưng vẫn ích kỷ sống cuộc sống của riêng mình, ít đàn ông có thể chấp nhận. Trong đa phần trường hợp, phụ nữ nên biết đâu là giới hạn với bạn khác giới, chỉ có như vậy cuộc hôn nhân mới có thể được hạnh phúc dài lâu.

Dương năm nay 35 tuổi. Anh và vợ đã kết hôn được 7 - 8 năm. Trong 7 - 8 năm đó, anh rất coi trọng vợ. Hai người lấy nhau là người vợ hoàn toàn nguyện ý, anh cũng yêu cô ấy đến tận xương tủy. Thế nhưng chỉ có một điểm là vợ Dương vẫn còn ham chơi, hơn nữa còn có mấy anh bạn thân không ổn lắm. Vì chuyện này mà vợ Dương thi thoảng vẫn cãi nhau. Dương muốn vợ thay đổi một chút, suy nghĩ đến cảm nhận của anh một chút nhưng dù anh có nói thế nào, người vợ vẫn kiên quyết cảm thấy những người bạn nam kia đối với cô ấy đơn thuần, chơi cùng rất tốt. Dương nghe xong thì câm nín. 

Hai người bạn nam của vợ Dương là bạn học đại học của cô ấy. Những năm tháng đèn sách học cùng nhau đã sớm vun đúc nên tình cảm của họ. 3 người chơi với nhau đặc biệt tốt, vợ Dương còn coi họ như những người anh em tốt của mình, cảm thấy thời sinh viên có thể kết giao được với họ là một chuyện rất tự hào. Bản thân vợ Dương tự thấy mình cũng rất đáng nể, có thể có tới hai người bạn tâm giao là nam.  

Kể từ đó, vợ Dương và hai người kia như hình với bóng. Dương cũng là bạn cùng lớp đại học với vợ, mỗi khi thấy cô bên cạnh họ, anh đều đặc biệt khó chịu, dù là trước hay sau khi đã kết hôn. Tình cảnh này khiến Dương rất mệt mỏi, không biết làm cách nào đối phó. 

Dương luôn cố gắng cưng chiều vợ hết mức có thể nhưng vợ anh lại không biết quý trọng anh. Dường như trong lòng cô ấy, hai người bạn kia còn quan trọng hơn chồng! Tuy rằng vợ và họ là những người bạn tốt nhưng anh vẫn không muốn 3 người bọn họ mỗi ngày chơi đùa cùng nhau, ít nhất cũng phải tránh những tin đồn thị phi một chút. Thế nhưng vợ lại không hiểu, vẫn coi chồng như người tàng hình, mặc sức sống theo cách cô muốn. Vợ Dương chính là coi bạn nam như người một nhà, thiếu chút nữa là mang về nhà cùng nhau sinh hoạt.

Hơn nữa lúc trước khi Dương và vợ còn chưa kết hôn, mỗi khi hai người có chuyện, việc vợ anh làm trước tiên là nghĩ đến hai người bạn kia, chạy đến chỗ họ khóc lóc kể lể một hồi. Vợ sẽ kể tội Dương, hai người kia thì nghĩ giải pháp cho cô ấy, khiến cô ấy vui lên. Đôi khi họ còn làm chuyện quá phận là khuyên vợ Dương chia tay với anh. Nếu không phải Dương đối với vợ kiên định, có lẽ vợ chồng anh đã vì sự chia rẽ của bạn mà đường ai nấy đi từ lâu.  

Chính là hai người bạn thường xuyên như vậy, làm cho Dương càng thêm chán ghét, nhìn không vừa mắt, hy vọng vợ sớm cắt đứt quan hệ với họ. Dương cũng thường xuyên nói với vợ, sở dĩ bọn họ cùng cô vui vẻ đều vì có mục đích, không phải thật lòng. Nhưng vợ anh sống chết không tin, thậm chí còn mắng anh. “Anh ghen tị vì tụi nó đối tốt với em? Người ta đối tốt với vợ anh, đáng lẽ anh cũng phải thấy mừng chứ? Mà họ đối tốt với tôi như vậy, nào có như anh? Người ta đối tốt là vì lo lắng anh không đối tốt với tôi đấy, sợ tôi bị thiệt thòi, uất ức. Thật không ngờ anh lại nghĩ xấu về tụi nó như vậy. Nếu anh cứ như thế thì chúng ta chia tay đi!”

Lúc ấy Dương thật sự không muốn kết hôn với cô ấy. Nhưng sau đó hai người bạn đều ra nước ngoài học, không gặp gỡ vợ Dương thường xuyên nữa, tình cảm của vợ chồng Dương khi đó mới tốt hơn, cuối cùng vẫn kết hôn. Sau kết hôn, Dương và vợ trải qua một đoạn thời gian hạnh phúc, nhưng từ lúc hai người bạn du học về, 3 người lại đàn đúm như cũ. 

Dương không muốn vợ ra ngoài với hai người bạn kia vì họ, một chút chừng mực cũng không có. Mà hai người kia rõ ràng đều biết cô ấy đã kết hôn nhưng vẫn suốt ngày hẹn ra ngoài chơi, nửa đêm cũng gọi tới. Đây chính là bạn chưa tốt. Nếu thật sự muốn tốt cho vợ Dương, họ sẽ ý tứ và có giới hạn. Cũng không biết đầu óc vợ Dương đang suy nghĩ những gì. Sao lại luôn hồn nhiên, ngây thơ đến mức khó chịu như vậy? Đã kết hôn rồi nhưng cái gì cũng không nghiêm túc, không biết tập trung vào gia đinh! 

Cho đến 1 lần vợ Dương mắng chồng: "Bản thân anh không có bản lĩnh, còn muốn em tập trung vào gia đình?" Sau khi vợ nói lời này, Dương suy nghĩ rất lâu. Cuối cùng thì anh đã làm gì sai mà khiến vợ cho là người vô dụng? Anh luôn muốn vợ có cuộc sống tốt hơn, vì vậy đã luôn làm việc chăm chỉ, đặt hết tâm trí vào công việc. Vợ nói như vậy khiến Dương rất buồn.  

Có đôi khi, Dương sẽ bận rộn đến mức không nhớ ngày nọ này kia nhưng anh chưa từng nghĩ tới chuyện không ở bên cô ấy hoặc không mua quà cho cô ấy. Nhưng hai người bạn thân của vợ Dương sẽ luôn hỏi cô đã nhận được quà của chồng hay chưa, còn nói nếu chồng không tặng quà có nghĩa là không yêu. Vì vậy mà vợ chồng Dương cãi nhau. Vợ Dương nói anh không để cô ở trong lòng. Dương thực sự vô cùng đau đầu. 

Hai người bạn kia dường như luôn muốn vợ chồng Dương cãi nhau, khiến cuộc sống của họ nháo nhào cả lên. Thậm chí vợ Dương còn nói muốn ly hôn và hối hận vì đã kết hôn với anh. Nghe những lời này của vợ, Dương rất không thoải mái, vì vậy tức giận nói: “Cô nói bạn cô thực sự tốt với cô? Vậy thì bây giờ cô thử gọi điện vay tiền chúng, xem chúng có cho cô vay tiền không? Nếu có, tôi sẽ thừa nhận là cô đúng. Nếu không, tôi muốn sau này cô không dây dưa với chúng nữa!”

‘Vợ, em thử gọi cho 2 thằng bạn thân của em hỏi vay tiền. Có đứa cho em vay, anh liền ly hôn em”-1

Vợ Dương một lòng cho rằng cô ấy nhất định không sai nên lấy điện thoại di động gọi hỏi vay tiền. Thế nhưng điện thoại của hai anh bạn đều ở trạng thái tắt máy. Cô vẫn không tin, cảm thấy là bởi vì quá muộn nên bạn bè đều đã ngủ hết, mai sẽ gọi lại.

Ngày hôm sau gọi lại, vợ Dương hoàn toàn thất vọng. Vừa nghe vợ Dương muốn vay tiền, họ liền nghĩ mọi lý do để từ chối hoặc nói hiện tại không có tiền. Không phải không có tiền mà là không muốn cho mượn. Ai mà tin được họ không có tiền khi mỗi đêm đều ra vào mấy quán bar nổi tiếng.

Giờ vợ Dương mới hiểu được bộ mặt thật của hai anh bạn vàng! Suýt nữa vì họ mà cô đã đánh mất người chồng tuyệt vời và cuộc hôn nhân hạnh phúc!

Theo V.A - Vietnamnet


bạn thân

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.