Vợ hạ sinh cặp quý tử đôi sau 4 tiếng đau đẻ "chết đi sống lại", chồng hỏi đúng một câu lạnh lùng khiến chị quỵ ngã

Những năm gần đây, người phụ nữ nào có thể mang thai đôi sẽ là bảo bối của gia đình! Địa vị trong nhà phải ở cấp "nữ vương", là đối tượng bảo vệ trọng yếu của cả gia tộc. Thế nhưng người vợ này phải lâm vào hoàn cảnh điêu đứng chỉ vì câu nói chí tử này của nữ y tá.

Theo thống kê chưa đầy đủ, khả năng sinh đôi tự nhiên là rất nhỏ, thống kê những năm gần đây cho thấy xác suất sinh đôi khoảng 5/1000, trong khi tỷ lệ sinh đôi một trai một gái còn hiếm hơn, chiếm 25% tỷ lệ sinh đôi, tức 25% của 5/1000.

Yến (Bắc Ninh) là một bà mẹ may mắn vì mang song thai. Còn tuyệt vời hơn khi cô chọn sinh hai con một cách tự nhiên.

Ai đã từng sinh con đều hiểu người phụ nữ khi sinh phải trải qua cửa ải đau đến chết đi sống lại chứ đừng nói đến việc sinh hai con cùng lúc. Đau đẻ là cảm giác da diết mà thấu đến khó quên, nhiều người đã kinh qua thì không muốn trải nghiệm lần nữa nên có rất nhiều mẹ đã chọn cách sinh mổ.

Vợ hạ sinh cặp quý tử đôi sau 4 tiếng đau đẻ chết đi sống lại, chồng hỏi đúng một câu lạnh lùng khiến chị quỵ ngã-1(Ảnh minh họa)

Nhưng Yến rất quyết đoán, cô nhất định phải sinh con một cách suôn sẻ. Sau gần 4 tiếng đồng hồ lăn lộn, cuối cùng cô cũng được như ý, an toàn hạ sinh hai bé trai khỏe mạnh. Từ lúc chiếc giường sinh được đẩy ra, Yến nhẹ nhõm vì được nhìn thấy người thân của mình. Mẹ ruột cô và mẹ chồng vội vã đến hỏi thăm, khen ngợi người mẹ dũng cảm và may mắn.

Trong một dịp quan trọng như vậy, chồng của Yến lại đột nhiên "mất tích". Yến gắng sức hỏi thăm tung tích chồng nhưng không ai biết. Mãi sau người chồng không thấy bóng dáng đâu đã trở lại, nhưng anh trông khác thường, không những không quan tâm đến vợ mà còn tỏ ra ủ rũ và trầm ngâm. Điều này khiến Yến vốn đã kiệt sức lại rất chán nản.

Vợ hạ sinh cặp quý tử đôi sau 4 tiếng đau đẻ chết đi sống lại, chồng hỏi đúng một câu lạnh lùng khiến chị quỵ ngã-2

(Ảnh minh họa)

Khi mẹ chồng đưa con hai đứa trẻ đi tắm, cuối cùng người chồng cũng không nhịn được, bước đến gần Yến, câu đầu tiên bật ra là: "Em bị sảy thai nhiều lần rồi sao?"

Yến ngã quỵ ngay lập tức, cô vừa bước ra khỏi "cửa tử", đã phải nhận một câu hỏi lạnh lùng như vậy từ chồng mình.

Hóa ra khi chồng cô đến nhận cặp sinh đôi, nữ y tá đã nói: "Vợ sinh đôi sau bao nhiêu lần sảy thai thật không dễ dàng gì. Hãy chăm sóc hai bé thật tốt".

Vợ hạ sinh cặp quý tử đôi sau 4 tiếng đau đẻ chết đi sống lại, chồng hỏi đúng một câu lạnh lùng khiến chị quỵ ngã-3(Ảnh minh họa)

Đúng như y tá nói, thời trẻ Yến từng có một gã bạn trai không đáng tin cậy. Khi đó vì còn non nớt và ngây thơ, lại không thực hiện tốt các biện pháp tránh thai nên đã phải vài lần bỏ thai.

Trong lúc tuyệt vọng, Yến chỉ biết giải thích toàn bộ sự việc cho chồng hiểu, nhưng chồng cô vẫn khó chấp nhận khiến tình cảm vợ chồng ngày càng trở nên căng thẳng.

Ai cũng có quá khứ của riêng mình, thật không dễ dàng gì để hai người từng là xa lạ cùng nhau sánh bước, vun trồng thành quả và tạo ra kết tinh tình yêu là những đứa trẻ.

Nếu gặp phải tình huống khó xử và vướng víu như vậy, bạn phải giải quyết như thế nào?

1. Người chồng cần thời gian để tĩnh tâm

Tất nhiên, có những người giống như chồng của Yến. Anh ấy cảm thấy kinh nghiệm yêu đương của vợ trong quá khứ rất quan trọng, thậm chí gián tiếp phản ánh con người cô ấy. Bất chấp những sai sót trước đây của vợ là vì lý do gì, chỉ cần cô ấy che giấu với chồng, sau khi biết được sự thật, anh ấy khó có thể chấp nhận điều đó trong một thời gian. Người chồng không thích bị giấu giếm. Vì vậy, hãy cho anh ấy thời gian để tìm hiểu và phục hồi. .

2. Không dễ chấp nhận, nhưng có quyền được biết

Vợ hạ sinh cặp quý tử đôi sau 4 tiếng đau đẻ chết đi sống lại, chồng hỏi đúng một câu lạnh lùng khiến chị quỵ ngã-4

(Ảnh minh họa)

Khi hai người kết hôn và sinh con, họ đã là một gia đình. Chồng hoặc vợ không dễ chấp nhận một số tình sử của bạn đời, nhưng họ luôn mong đối tác hãy đối xử chân thành, thẳng thắn thông báo quá khứ để cả hai cùng tháo gỡ nút thắt và xây dựng lòng tin lẫn nhau trong tương lai.

3. Hiểu và sẽ không nhắc lại quá khứ

Giới trẻ hiện nay có khá nhiều kinh nghiệm yêu đương trước khi cưới. Vì vậy với họ, quá khứ đã là dĩ vãng và nó không quan trọng. Hiện tại hai người sống với nhau thì nên tập trung sức lực cho gia đình tương lai của mình, đừng lo lắng về những gì đã xảy ra trong quá khứ.

4. Sống cho hiện tại

Xã hội ngày càng văn minh, con người nên cởi mở hơn, hãy sống cho đáng sống và sống một cách minh bạch. Hiện tại là hữu hình, quá khứ đã qua và tương lai là điều không thể biết trước và nằm ngoài tầm nắm bắt. Con người ở trong thời gian và không gian, chỉ có hiện tại là có thật, còn mọi thứ khác là không thể kiểm soát. Suy nghĩ và lo lắng sẽ chỉ làm tăng thêm nỗi lo chứ không có ý nghĩa thiết thực. Con người nên buông bỏ những ám ảnh và đừng quấn lấy chúng nữa.

Chẳng có cuộc đời nào là luôn tràn ngập hạnh phúc, luôn có một số việc và một vài người đem lại nỗi đau và hành hạ trái tim chúng ta. Nhưng, chúng ta có thể chọn cách tĩnh tâm và từ từ giải quyết những sự việc đó.

Nếu chúng ta liên tục khuếch đại nỗi đau, chúng ta sẽ vô cùng vướng bận trong cuộc sống. Do đó, lòng đừng hoang mang, đừng vướng bận cảm xúc, đừng lo sợ tương lai, đừng nghĩ về quá khứ, có như vậy mới vượt qua nỗi đau.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet.vn


phá thai

phụ nữ mang thai

bà bầu

sảy thai

chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.