Vợ khôn luôn giữ im lặng trước 3 điều này ở nhà chồng, vợ dại thì “bô bô” rồi rước rắc rối

Thực tế thì đối với gia đình chồng, bạn chỉ là người mới, tuy đã trở thành một thành viên trong đại gia đình nhưng nhiều vẫn có khoảng cách nhất định.

Trong nhiều tình huống khi ở gia đình chồng, vợ phải lên tiếng để thể hiện quan điểm, suy nghĩ và bảo vệ quyền lợi của mình. Tuy nhiên trước 3 vấn đề dưới đây thì người vợ khôn sẽ luôn giữ im lặng gần như tuyệt đối. Ngược lại những cô vợ dại hoặc nhiệt tình thái quá thường sẽ “bô bô” để rồi rước về rắc rối cho bản thân!

1. Tài sản, thu nhập của bản thân

Thu nhập của bạn nhiều ít ra sao, tài sản to nhỏ thế nào là điều không nên tiết lộ cụ thể với gia đình chồng. 

Thực tế thì đối với gia đình chồng, bạn chỉ là người mới, tuy đã trở thành một thành viên trong đại gia đình nhưng nhiều nhà vẫn coi con dâu chẳng khác gì người ngoài. Bởi vậy khi bản thân bạn gặp khó khăn hoặc nhà đẻ thiếu thốn cũng khó mà nhờ vả được. 

Ngược lại nếu bạn dư dả, khi các thành viên trong gia đình chồng gặp khó khăn, anh em nhà chồng cần tiền mà bạn không muốn cho mượn vì biết có cho vay cũng rất khó lấy lại - lúc đó bạn sẽ bị trách móc, lên án rất nặng nề. 

Việc công khai tài sản, thu nhập với gia đình chồng dường như không mang lại lợi ích gì, thậm chí còn rước về phiền phức cho bản thân bạn. Bởi thế các cô vợ khôn ngoan mới giữ im lặng. Có người nàng dâu mới muốn gia đình chồng nể phục thường “khoe” tài sản, bình thường thì chẳng sao nhưng có tình huống không hay xảy ra họ mới hối hận mình đã làm sai.

2. Mâu thuẫn nội bộ cũng như công việc quan trọng của gia đình chồng 

Có một sự thật khá phũ phàng nhưng lại cần chấp nhận đó là đối với nhà chồng suy cho cùng con dâu cũng chỉ là người ngoài. Trước các vấn đề quan trọng của gia đình chồng, thực tế ý kiến, quan điểm, suy nghĩ của nàng dâu chưa chắc đã được coi trọng. Bởi thế nếu không được hỏi đến thì cô vợ khôn ngoan sẽ im lặng, không xen vào việc không phải của mình.

Khi gia đình chồng có mâu thuẫn nội bộ, các thành viên xích mích lẫn nhau thì nàng dâu khôn ngoan lại càng không bao giờ xen vào. Khi ấy bạn có thể nhận được cảm tình từ người mà bạn ủng hộ nhưng sau mâu thuẫn họ vẫn là người một nhà, còn bạn sẽ bị phán xét gay gắt. 

Vợ khôn luôn giữ im lặng trước 3 điều này ở nhà chồng, vợ dại thì bô bô” rồi rước rắc rối-1

3. Không chê bai, kể xấu nhà chồng khắp nơi 

Dù nhà chồng có làm gì sai thì bạn cũng không bao giờ thay đổi, góp ý được. Người có thể làm được điều đó chỉ là chồng bạn mà thôi. 

Trong trường hợp nang dâu bị nhà chồng đối xử bất công, quá đáng, hãy thẳng thắn và rạch ròi đòi lại quyền lợi cho chính mình trước mặt nhà chồng. Bạn không nên mang chuyện “bô bô” khắp nơi, kể xấu họ để nhận về sự đồng tình cho bản thân. 

Dù họ có không đúng thật đi chăng nữa thì bạn cũng không nên than phiền, chê bai gia đình nhà chồng với người khác. Điều đó không mang lại lợi ích gì cho nàng dâu, trái lại còn khiến bạn trở thành người đưa chuyện, “hỗn láo”, nếu đến tai nhà chồng thì mọi thứ còn rắc rối hơn nữa.

 

Theo Tri thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/vo-khon-luon-giu-im-lang-truoc-3-dieu-nay-o-nha-chong-vo-dai-thi-bo-bo-roi-ruoc-rac-roi-post197171.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.