Vợ khôn tiêu tiền vào 4 việc này sẽ luôn hạnh phúc, chồng ngày càng yêu

Một người vợ tiết kiệm cho chồng con đến quên cả bản thân, bị bệnh nhưng không đi khám sẽ chỉ khiến người khác “vừa thương vừa trách”.

Nhiều chị em dù đi làm có lương nhưng vì nghĩ mình đã làm vợ, làm mẹ nên luôn cố gắng tiết kiệm. Họ cho rằng vợ biết tiết kiệm, vun vén cho gia đình mới được chồng yêu thương. Đó thực sự là người vợ tốt nhưng có phải đã khôn ngoan?

Thực tế hạnh phúc của phụ nữ không hề liên quan đến việc cô ấy tiết kiệm được bao nhiêu tiền cho chồng mà phụ thuộc vào việc cô ấy tự lập đồng thời tiêu tiền một cách khôn ngoan. Vợ khôn sẽ chú trọng chi tiêu cho 4 thứ dưới đây, để bản thân luôn được hạnh phúc mà chồng lại ngày càng yêu. 

1. Chăm sóc bản thân cả về ngoại hình và sức khỏe

Luôn chú trọng chăm sóc bản thân cả về ngoại hình và sức khỏe bên trong là hành động cho thấy bạn có trách nhiệm với chính mình. Một người vợ tiết kiệm cho chồng con đến quên cả bản thân, bị bệnh nhưng không đi khám sẽ chỉ khiến người khác “vừa thương vừa trách”. Và chắc chắn là việc làm ấy không thể mang lại cho cô ấy hạnh phúc.

Chăm sóc vẻ ngoài theo khả năng kinh tế và luôn chi tiền cho khía cạnh sức khỏe, bạn sẽ là một người phụ nữ khỏe mạnh, xinh tươi. Có được hai điều đó, bạn mới có thể tận hưởng cuộc sống, làm những điều mình mong muốn, cũng như có sức lực, tinh thần quan tâm chồng con, cha mẹ. 

Vợ khôn tiêu tiền vào 4 việc này sẽ luôn hạnh phúc, chồng ngày càng yêu-1

2. Nâng cao chuyên môn, học thêm các kỹ năng, kiến thức mới 

Xã hội ngày càng phát triển, vận động đi lên, nếu chúng ta chỉ đứng yên một chỗ thì sẽ trở nên lạc hậu, sớm bị đào thải. Khi đã độc lập kinh tế thì việc chi tiền để nâng cao chuyên môn của bản thân, đồng thời học hỏi thêm các kỹ năng, kiến thức mới là điều rất cần thiết để phụ nữ có thể bước lên những bậc thang cao hơn so với quá khứ.

Sự nghiệp thăng tiến, thu nhập tăng thêm, phụ nữ càng có cơ hội chi tiêu những thứ cần thiết và tích lũy dành cho tương lai. Việc tiêu tiền cho học tập là một khoản chi tiêu thông minh của các cô vợ vì kiến thức và kỹ năng sẽ theo họ suốt cả cuộc đời, giúp kiếm tiền lâu dài. Một người vợ độc lập, có khả năng kinh tế sẽ được chồng nể, đồng thời có đủ năng lực đứng vững dù sóng gió ập đến hôn nhân đi chăng nữa. 

3. Sắm sửa cho con cái, gia đình 

Khi đã kiếm ra tiền, tất nhiên bạn cũng cần chi tiêu cho con cái và gia đình nhỏ của mình. Người phụ nữ tự tin, bản lĩnh luôn đặt bản thân sánh ngang với chồng, cùng chồng gánh vác chứ không trông chờ, ỷ lại và phó mặc trách nhiệm kinh tế cho người đàn ông. 

Hơn nữa, chăm lo cho gia đình cũng thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương của người vợ và mang lại hạnh phúc cho chính cô ấy. Biết vun vén cho gia đình, không ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân, bạn sẽ được chồng ngày càng yêu thương và trân trọng. 

4. Báo hiếu cha mẹ đẻ 

Người con nào cũng cần phải nghĩ đến việc báo hiếu cha mẹ càng sớm càng tốt vì cha mẹ không thể sống mãi với chúng ta. Dù đã đi lấy chồng, làm dâu nhưng mỗi người vợ luôn là con gái của cha mẹ mình, xét về cả tình cảm và nghĩa vụ thì bạn cần phải làm tròn chữ hiếu với đấng sinh thành.

Báo hiếu tốt cha mẹ, bạn không phải hối hận thốt lên “giá như” lúc cha mẹ đã chẳng còn. Một người con hiếu thảo luôn được người khác tôn trọng. Và bạn có tin không? Nhiều người chồng thấy vợ bỏ bê nhà đẻ dồn mọi thứ mình có cho nhà chồng, có thể ngoài mặt anh ta khen ngợi đấy nhưng trong lòng lại coi thường. Tự lập, tự chi tiêu bằng tiền mình kiếm được, chăm sóc tốt cho cha mẹ đẻ, bạn sẽ là người vợ được chồng nể phục. 

 

Theo Tri thức cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/vo-khon-tieu-tien-vao-4-viec-nay-se-luon-hanh-phuc-chong-ngay-cang-yeu-post196595.html

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.