Vợ nhất quyết không ly hôn sau nhiều lần bị chồng phản bội vì thu nhập của anh ta hơn 10 tỷ 1 năm

Không phải người vợ nào cũng đủ kiên nhẫn giữ lấy hôn nhân khi bị chồng lừa dối nhiều lần.

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ trên MXH Sohu về người phụ nữ 45 tuổi, chồng cô đã ngoại tình rất nhiều lần nhưng cô nhất quyết không ly hôn, dù mọi người xung quanh nói cô ngu ngốc.

Câu chuyện được đăng tải thế này.

"Tôi 45 tuổi, lấy chồng được 19 năm, chồng tôi kiếm được hơn 3 triệu tệ một năm (hơn 10 tỷ/năm). Chồng tôi nhiều lần lừa dối tôi, nhân tình đến tận nhà dọa ép tôi ly hôn, cũng có rất nhiều người. Có những lúc tôi nhất quyết không ly hôn, bạn bè bảo tôi ngu ngốc, nhưng thực ra tôi đã có tính toán riêng.

Một trong số họ, một người phụ nữ ở độ tuổi 30, đã tìm đến và thách thức tôi. Cô ta nói rằng đã ở bên chồng tôi được 2 năm, đồng thời cho tôi xem nhiều hình ảnh mùi mẫn, những chuyến đi du lịch, ảnh chụp màn hình số tiền chồng tôi chu cấp cho cô ta và thậm chí cả ảnh trên giường của họ.

Tôi bình tĩnh trả lời cô ta rằng: 'Cảm ơn em đã ở bên chồng chị. Em không phải là người đầu tiên đi cùng anh ấy. Nếu chị là người kiếm được vài triệu tệ mỗi năm, có lẽ chị cũng muốn tìm một người trẻ trung để giải khuây như chồng chị'. Tuy nhiên, khi nói ra lời này, thực sự tôi rất chua xót".

Người phụ nữ kể rằng, khi mới kết hôn, hai người đều tay trắng. Rửa bát thuê, bán dầu gội, phát tờ rơi,... việc gì cô cũng làm để có tiền ủng hộ việc khởi nghiệp của chồng. Khi mọi thứ dần khá hơn, cô sinh đôi được hai đứa con trai, từ đó ở nhà chăm sóc con toàn thời gian. Cô cũng không hề hối hận khi lựa chọn cuộc sống như vậy.

Khi con trai được 7 tuổi, cô phát hiện chồng có người khác, cũng có người "đánh tiếng" cho cô nhưng cô luôn giả vờ như không biết và chưa bao giờ hỏi chồng. Bao năm qua, những người phụ nữ chồng cô cặp kè đều thay đổi, hết người này đến người khác. Mặc dù mọi người xung quanh nói cô ngu ngốc và nhu nhược, nhưng cô chia sẻ rằng cô rất sợ phải ly hôn.

Giờ đây, với tư cách là một người phụ nữ đã ngoài 40, cô ngày càng kém tự tin. Không phải cô chưa từng nghĩ tới việc ly hôn, nhưng sau khi ly hôn, cô không tìm đâu ra người đàn ông có thể kiếm hơn 3 triệu tệ/năm.

"Sau khi ly hôn, ai biết được, tôi - một phụ nữ 40 tuổi có thể tìm được đàn ông như thế nào. Tôi có thể được chia một ít tiền nhưng một khi ly hôn, không biết sau này con cái tôi sẽ được thừa kế bao nhiêu tài sản. Nếu anh ta tái hôn, sinh con và làm ngơ với các con tôi thì chính con tôi sẽ bị tổn hại".

Người phụ nữ nhấn mạnh rằng: "Tôi không cam tâm chấp nhận sự vun vén đồng hành của mình cuối cùng ra hoa, kết trái thì phải nhường cho người khác".

Vợ nhất quyết không ly hôn sau nhiều lần bị chồng phản bội vì thu nhập của anh ta hơn 10 tỷ 1 năm-1

Ngay cả đến người bạn thân nhất cũng không hiểu cho cô và coi thường, họ nói cô sống không có nhân phẩm. Nhiều khi cô chán nản, cứ kiên trì như vậy có ý nghĩa gì không?

Đây là một tình huống rất thực tế trong cuộc sống đời thường. Sau khi bị chồng phản bội, chẳng có người phụ nữ nào tha thứ cho anh ta. Còn việc người vợ có ly hôn hay không không chỉ phụ thuộc vào giá trị của người đàn ông mà còn phụ thuộc vào giá trị toàn diện của bản thân người phụ nữ.

Nếu bạn có mức lương hàng năm là hơn 10 tỷ, đối phương không có gì, lại lừa dối bạn, có lẽ bạn sẽ ly hôn ngay lập tức. Thực ra, ai cũng có thứ mình cần, còn người dựa dẫm vào đối phương luôn có ít sự lựa chọn.

Rất nhiều người nghĩ rằng, hôn nhân dựa trên tình yêu, nhưng thực tế lại cho thấy, giống như câu chuyện của người phụ nữ ở trên, hôn nhân dựa trên nhu cầu. Nếu hai người cần nhau thì hôn nhân mới bền vững. Đương nhiên, bạn có thể khiến mình trở nên độc lập về mặt tài chính và cảm xúc, từ đó mới có nhiều cơ hội đưa ra lựa chọn của riêng mình.

Trở lại với câu chuyện của người phụ nữ, tại sao người chồng dù ngoại tình nhiều năm nhưng vẫn không ly hôn vợ, phải chăng anh ta vẫn còn yêu vợ?

Nếu một người thực sự yêu vợ mình, anh ta sẽ không lừa dối, không có nhân tình. Khi người đàn ông lừa dối, về cơ bản là do mối quan hệ giữa hai vợ chồng có vấn đề. Cuộc hôn nhân không còn tươi mới, vợ chồng thường xuyên cãi vã hoặc mâu thuẫn tồi tệ. Xét về mặt lợi ích, có thể người chồng không muốn chia một nửa tài sản cho vợ sau khi ly hôn. Từ góc độ con cái, việc ly hôn khiến con cái sẽ phải sống trong gia đình đơn thân. Còn xét ở góc độ thực tế, người vợ vẫn có thể làm việc nhà và chăm sóc con cái.

Tình nhân chỉ là nhân vật phụ và đáp ứng nhu cầu của người chồng ở phương diện nào đó, có lẽ không thích hợp để trở thành vợ. Cho nên anh ta chưa nghĩ đến chuyện ly hôn và cưới nhân tình. Đương nhiên, anh ta sẽ không chủ động ly hôn, nhưng cũng sẽ không từ bỏ tình nhân. Đây chính là thực tế.
 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/vo-nhat-quyet-khong-ly-hon-sau-nhieu-lan-bi-chong-phan-boi-vi-thu-nhap-cua-anh-ta-hon-10-ty-1-nam-d298139.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.