Vợ ốm nặng chồng còn tổ chức họp lớp linh đình, vợ lén theo sau thì chứng kiến cảnh tượng ứa nước mắt

Yến thấy lạnh sống lưng, vợ chồng ân tình nhiều năm, không ngờ khi tai họa ập xuống liền “thân ai nấy lo”. Rất bất bình, cô lên kế hoạch lẻn đến bữa tiệc, định làm khó chồng một phen...

Dũng và Yến là cặp đôi mẫu mực nổi tiếng trong lớp. Họ có một mối quan hệ ổn định từ thời đại học đến giờ. Sau tốt nghiệp, hai người bước vào hôn nhân trong sự chúc phúc của mọi người. Đôi vợ chồng này, cả hai đều rất thực tế và chăm chỉ, cuộc sống cũng coi như khá tốt.

Sau khi tiết kiệm được một số tiền, vợ chồng Dũng - Yến tự mở một cửa hàng, toàn tâm toàn ý quản lý, kiếm được khá nhiều tiền. Nếu bạn bè xung quanh gặp khó khăn, vợ chồng Dũng - Yến sẽ là người họ tìm đến đầu tiên. Hai vợ chồng cũng rất nhiệt tình, thường cố gắng hết sức để giúp đỡ. Tuy nhiên, ông trời lại rất bất công với hai con người tử tế tốt bụng này khi Yến bị chẩn đoán mắc ung thư và cần phẫu thuật gấp. 

Vợ ốm nặng chồng còn tổ chức họp lớp linh đình, vợ lén theo sau thì chứng kiến cảnh tượng ứa nước mắt-1(Ảnh minh họa)

Vì tin dữ đến quá đột ngột, Dũng phải đóng cửa hàng chỉ để chăm sóc vợ. Chi phí y tế là một khoản rất lớn, tiền tiết kiệm của hai người nhanh chóng cạn kiệt. Yến lại không muốn bán cửa hàng nên chi phí y tế còn lại đè nặng lên cặp vợ chồng trẻ này đến mức không thở nổi.

Nhưng Dũng chưa bao giờ phàn nàn trước mặt vợ, anh vẫn luôn trấn an vợ, chỉ cần có thể chữa khỏi bệnh thì việc gì anh cũng có thể làm. Tuy nhiên gần đây Yến phát hiện chồng thường xuyên đi sớm về muộn, thời gian vào viện thăm vợ ngày càng ngắn, mỗi lần đến là mùi rượu lại xông lên mũi cô. Yến thấy chuyện này rất kỳ quái nhưng hỏi chồng lại không nói.

Hơn nữa, Yến phát hiện trong khi mình bệnh tật thế này, chồng vẫn cười nói vui vẻ với nhóm bạn của anh, còn lên kế hoạch tổ chức một buổi họp mặt bạn bè cùng lớp. Yến thấy lạnh sống lưng, vợ chồng ân tình nhiều năm, không ngờ khi tai họa ập xuống liền “thân ai nấy lo”. Rất bất bình, Yến lên kế hoạch lẻn đến bữa tiệc, định làm khó chồng một phen.

Vào ngày diễn ra buổi họp lớp, Dũng đến bệnh viện thăm vợ từ sớm, sau đó vội vàng muốn rời đi. Sau khi chồng ra ngoài, Yến nhanh chóng thay quần áo, bám theo chồng vào một khách sạn. Bạn học cũ của chồng lần lượt đến, Yến nấp bên ngoài nghe trộm, không ai phát hiện ra. Không nghĩ tới, mọi người tán gẫu vài câu, lại nghe được có thanh âm nói: "Dũng, vì sao cậu lại quỳ xuống như thế, có phải có chuyện muốn nói với bọn tớ?"

Vợ ốm nặng chồng còn tổ chức họp lớp linh đình, vợ lén theo sau thì chứng kiến cảnh tượng ứa nước mắt-2(Ảnh minh họa)

Yến chết lặng khi nghe điều này, cô nhìn sang và thấy chồng mình đang quỳ trước mặt mọi người. Dũng rơm rớm nước mắt nói: "Xin lỗi mọi người. Bữa tiệc này xuất phát từ tâm tư của mình. Yến vợ mình bị bệnh cần một khoản tiền lớn, mình thật sự không còn cách nào khác, đành phải tìm mọi người mượn. Cửa hàng của mình có thể gán cho các cậu trước, chỉ cầu các cậu đừng nói cho vợ mình biết. Đây là tâm huyết mà hai vợ chồng mình liều mạng hơn nửa đời người nên mất đi, cô ấy rất luyến tiếc.”

Sau khi nghe chồng nói, Yến không kìm được nước mắt nữa, lao vào ôm chầm lấy chồng. Trước cặp đôi tử tế nhưng bất hạnh này, mọi người trong lớp đều vô cùng xúc động. Ngay sau đó, với sự giúp đỡ của bạn bè cũ, chi phí phẫu thuật của Yến cũng thành công gom đủ.

 

Theo Châu Anh - Vietnamnet


họp lớp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.