Vợ phát hiện chồng ngoại tình từ chiếc móng tay giả, chuyên gia lý giải

Trong một lần có việc đột xuất cần dùng xe ôtô của chồng, Ngọc Duyên (33 tuổi, Hà Nội) vô tình nhìn thấy một cái móng tay giả màu đỏ, họa tiết cầu kỳ rơi ở gầm vị trí ghế lái phụ.

Dựa vào trực giác nhạy cảm của phụ nữ, Duyên có một dự cảm không lành. Cô kiểm tra camera hành trình trên xe, phát hiện toàn bộ dữ liệu thời gian gần đây đã bị xóa hết. Điều này càng khiến cô nghi ngờ.

Vợ chồng Duyên vốn là thanh mai trúc mã từ thời đại học. Sau khi kết hôn, nhờ có sự ủng hộ và hỗ trợ hết lòng của Duyên, sự nghiệp của Dũng, chồng cô nhanh chóng thăng tiến. Chỉ trong vài năm anh trở thành giám đốc một công ty kiểm toán quốc tế.

Còn Duyên sau khi có con gái sinh đôi chào đời, cô chấp nhận lui về, toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình. Lâu nay cuộc hôn nhân của họ vẫn tốt đẹp. Dù công việc bận rộn nhưng Dũng luôn là người chồng yêu thương vợ con hết mực.

Ngay cả những lúc bận việc không thể về ăn cơm tối, anh cũng ân cần gọi điện thông báo cho vợ. Thi thoảng anh còn tạo bất ngờ bằng việc gửi tặng hoa hoặc gọi món ăn vặt vợ yêu thích giao tận nhà. Bây giờ Duyên nghĩ lại, lẽ nào tất cả đều là anh ta giở trò để có thể tha hồ bay bướm ở bên ngoài?

Vợ phát hiện chồng ngoại tình từ chiếc móng tay giả, chuyên gia lý giải-1
Chồng ngoại tình nhưng vẫn cố chấp, không thừa nhận sai lầm. Ảnh minh họa: FP

Duyên ngoài mặt không nói gì với chồng nhưng trong lòng không thoát khỏi sự hoài nghi. Gần đây anh rất ít chia sẻ chuyện ở công ty với vợ khiến Duyên càng cảm thấy có vấn đề. Cô bắt đầu kiểm tra lại lịch trình làm việc của Dũng.

Vài ngày sau, Duyên lấy lý do có công việc gần công ty của chồng nên tiện ghé thăm. Cô mua rất nhiều cafe mời nhân viên, còn tự mình đưa đến tận tay từng người. Thật ra Duyên muốn nhân cơ hội này quan sát móng tay của các nhân viên nữ. Nhưng đi một vòng cô vẫn không tìm được đáp án. 

Lúc phát đến ly cafe cuối cùng thì một chỗ ngồi trống đã thu hút sự chú ý của Duyên. Vừa hay lúc này Dũng lại đi đến, khoác lấy tay vợ, đưa cô rời đi. Nhìn vợ chồng sếp tình tứ với nhau, các nhân viên trầm trồ ngưỡng mộ.

Lúc Duyên cùng chồng ra đến cửa, trùng hợp lướt qua một cô gái trẻ ăn diện rất thời trang. Chỉ liếc qua móng tay đối phương, Duyên lập tức xác định đó chính là người mình cần tìm. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ bằng chứng để khẳng định.

Được cô bạn thân tư vấn, Duyên âm thầm cài phần mềm định vị theo dõi vào điện thoại của chồng nhưng chẳng thấy anh có biểu hiện gì khác lạ. Hai tuần sau đó, Dũng báo với vợ đi tiếp khách sẽ về muộn nhưng định vị lại thể hiện anh đang ở một khách sạn ngoại thành Hà Nội. Duyên bắt đầu run rẩy.

Lúc này nội tâm cô mâu thuẫn vô cùng. Một mặt cô vừa muốn đến tận nơi để làm rõ sự nghi ngờ trong lòng, mặt khác cô lại sợ hãi nếu đó là sự thật. Cô không biết sẽ phải đối mặt với người chồng đầu ấp tay gối thế nào.

Cuối cùng Duyên quyết định cùng bạn thân đến khách sạn trên định vị. Giây phút chứng kiến Dũng tay trong tay tình tứ cùng một cô gái đi ra, trái tim Duyên tan vỡ. Đó chính là cô nhân viên Duyên đã nghi ngờ trước đó.

Những tưởng bị phát hiện ngoại tình, Dũng sẽ hối hận cầu xin vợ tha thứ. Nhưng không ngờ anh ta lại phũ ngược, mắng vợ ngu ngốc, không cần liêm sỉ nên mới bày trò bắt quả tang ngoại tình.

Quá đáng hơn, anh còn đổ lỗi cho Duyên mấy năm qua chỉ ở nhà chăm con và nội trợ. Anh cho rằng từ lâu vợ chồng đã ở hai thế giới khác biệt. Do cô không đáp ứng được các nhu cầu của chồng nên anh ta phải tìm mối quan hệ bên ngoài.

Sau cùng Dũng ráo hoảnh tuyên bố, nếu vợ mắt nhắm mắt mở chấp nhận chuyện này, anh vẫn sẽ có trách nhiệm đầy đủ với vợ con. Còn nếu cô muốn ly hôn thì quyền nuôi dưỡng con sẽ thuộc về anh ta.

Nghe lời lẽ của kẻ bội tình, Duyên cảm giác như tất cả nỗi đau, sự sợ hãi trong người cùng lúc cuốn cô vào hố sâu tuyệt vọng. Sau ngày hôm đó, Duyên gần như gặp ác mộng hằng đêm. Thậm chí hơn một lần cô từng nghĩ đến việc tự tử để giải thoát mình khỏi tất cả chuyện này.

Vào thời điểm Duyên cảm thấy tồi tệ nhất, người bạn thân đã kết nối cô với Luật gia, chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân (Hà Nội) để được hỗ trợ tâm lý và tìm giải pháp tối ưu cho vấn đề của mình.

Trong buổi hẹn tham vấn đầu tiên, Duyên gần như chỉ im lặng cho đến khi chuyên gia tâm lý nói với cô: “Nếu em không khóc, tôi sẽ lo lắng cho em nhiều hơn…”.

Vợ phát hiện chồng ngoại tình từ chiếc móng tay giả, chuyên gia lý giải-2
Chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân

Nghe đến đây Duyên không còn kìm nén cảm xúc của mình, nước mắt tuôn rơi. Cô bắt đầu mở lòng kể về nghịch cảnh hôn nhân bản thân đang phải trải qua.

Vốn nghĩ Dũng ngoại tình, Duyên là người bị phản bội thì sẽ chiếm được lợi thế khi ly hôn. Nhưng khi chuyên gia xem xét, đánh giá các tài liệu về động sản, bất động sản do Duyên cung cấp thì cho thấy Dũng có dấu hiệu lén lút sau lưng vợ, đã dịch chuyển tài sản sang cho người nhà đứng tên.

Theo đó, ly hôn tại thời điểm hiện tại sẽ rất bất lợi cho Duyên. Không chỉ vậy, hoàn cảnh thực tế của cô cũng không khả quan. Không có việc làm và thu nhập ổn định, khả năng giành được quyền nuôi dưỡng con của Duyên sẽ rất thấp. Bởi thẩm phán cần xem xét ai là người có thể cho con điều kiện sống tốt nhất.

Cuối cùng chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân đề nghị Duyên tạm thời hoãn kế hoạch ly hôn. Thời gian này cô cần ưu tiên tập trung trị liệu tâm lý. Sau đó cô nên tìm một công việc có thể chứng minh thu nhập, đồng thời tìm cách làm rõ tình hình tài chính của Dũng, thu thập chứng cứ anh ta ngoại tình và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ phù hợp để đàm phán các điều kiện ly hôn.

Trước khi kết thúc phiên tham vấn, nữ chuyên gia nói với Duyên: "Tôi không thể dùng ngôn từ diễn tả chính xác nỗi thống khổ em đang phải trải qua. Nhưng tôi muốn nói rằng em không đơn độc, vẫn còn có rất nhiều người yêu thương em và cần em, nhất là con trẻ.

Cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tuyệt vời em nên trải nghiệm. Điều duy nhất em cần phải làm đó là hãy tiến về phía trước".

Theo lời kể của Duyên, suốt nhiều tháng sau đó cô đã kiên trì tuân thủ các phương pháp trị liệu tâm lý kết hợp với thực tập thiền định. Sự nỗ lực đã giúp cô vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

Nhờ bạn bè giới thiệu, Duyên cũng nhanh chóng tìm được công việc phù hợp. Rời xa môi trường công sở một thời gian dài khiến cô gặp không ít khó khăn. Nhưng với sự chăm chỉ và nỗ lực, cô đã chứng minh được năng lực của mình.

Vừa hay thời điểm này mối quan hệ của Dũng và nhân tình bắt đầu rơi vào giai đoạn thoái trào. Nhìn thấy vợ như sâu lột xác thành bướm, anh ta lại nảy sinh cảm giác muốn chinh phục. Nhưng chờ đợi Dũng lúc này chỉ là tờ đơn ly hôn và các bằng chứng chứng minh anh ta ngoại tình.

Đây là giai đoạn mấu chốt để Dũng tranh chức tổng giám đốc công ty. Nếu sự việc vỡ lở, anh ta sẽ mất tất cả. Vì vậy Dũng buộc phải nhượng bộ Duyên về vấn đề quyền nuôi dưỡng con và đưa ra quyết định phân chia tài sản công bằng hơn để đổi lấy một cuộc ly hôn trong êm đẹp.

Sau những biến cố, Duyên đưa các con đi định cư ở Canada, bắt đầu một cuộc sống mới ở đây. Dũng trở về căn nhà từng là tổ ấm nay trở nên trống trải, anh cảm thấy vô cùng hối hận.

Trong khoảnh khắc nửa tỉnh nửa mê, Dũng dường như nhìn thấy hai cô con gái nhỏ đáng yêu lon ton chạy ra đón bố đi làm về. Còn có hình bóng người vợ từng luôn yêu thương anh ta, âm thầm hy sinh, ủng hộ cho anh ta…

Nhưng tất cả những điều tốt đẹp này đều đã bị Dũng hủy hoại bởi những ham muốn không giới hạn của mình. 

 

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phat-hien-chong-ngoai-tinh-tu-chiec-mong-tay-gia-2281118.html

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.