Vợ phát hiện ung thư sau ngày cưới, chồng cạo trọc đầu cùng "chiến đấu"

Vừa trở về Mỹ ít ngày, Khoa Nam nhận tin sốc khi người vợ trẻ báo cô bị ung thư hạch giai đoạn 4 dù trước đó không có dấu hiệu gì.

Ít ngày sau khi tiễn chồng mới cưới trở lại Mỹ, Tường Lam (SN 2000) cùng mẹ đi khám sức khỏe tổng thể. Cầm tờ kết quả trên tay, cô gái trẻ ngã quỵ khi bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư hạch giai đoạn 4 dù trước đó bản thân không có dấu hiệu gì bất thường.  

"Mẹ tôi bàng hoàng không tin và cho rằng kết quả có sự nhầm lẫn. Tôi khi ấy còn quá trẻ, mới 19 tuổi. Sau đó, khi tôi làm thêm một số xét nghiệm nữa thì mẹ mới hiểu ra và đành chấp nhận sự thật", Tường Lam chia sẻ với Dân trí về lần đi khám sức khỏe năm 2019.

Vợ phát hiện ung thư sau ngày cưới, chồng cạo trọc đầu cùng chiến đấu-1

Người vợ trẻ trước khi phát hiện mắc bệnh ung thư.

Thời điểm đó, Tường Lam và chàng Việt kiều Khoa Nam (SN 1998) mới kết hôn được một tháng. Chồng cô vừa trở về Mỹ được vài ngày thì vợ báo tin sốc. Anh chỉ biết khóc vì xót xa thương vợ. Đón nhận hạnh phúc chưa được bao lâu thì cặp đôi hay tin Tường Lam mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Cô chia sẻ, những ngày đầu bản thân vô cùng suy sụp, chỉ ước mọi chuyện là cơn ác mộng, ngủ một giấc sẽ qua.

"Nhưng khi tôi thức dậy, mọi thứ không có gì thay đổi. Tìm hiểu thông tin trên mạng, tôi thấy nhiều người trẻ cũng mắc ung thư như mình nên đành tìm động lực và tự vực dậy. Tôi biết ngoài kia có nhiều người còn khổ hơn mình nhưng họ vẫn cố gắng sống", Tường Lam chia sẻ.

Vợ phát hiện ung thư sau ngày cưới, chồng cạo trọc đầu cùng chiến đấu-2

Ở xa, chồng cô động viên vợ bằng cách cùng cạo trọc đầu.

Khoảng một tháng sau khi phát hiện bệnh, Tường Lam vào Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TPHCM nằm điều trị. Lam kiên quyết không cho mẹ đi theo vì không muốn bà lo lắng, chịu cảnh vạ vật nơi bệnh viện.

Thời điểm đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Khoa Nam cũng mắc kẹt ở Mỹ không thể về Việt Nam. Một mình Tường Lam chiến đấu với những cơn đau sau mỗi lần xạ trị.

Cơ thể mệt mỏi, ăn vào liên tục nôn ói, nhưng cô vẫn cố gắng lạc quan nhất có thể bởi cô nghĩ dừng lại thì mình cũng không còn lựa chọn nào khác.

Song hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư không hề đơn giản, cơ thể của Tường Lam lại liên tục kháng trị nên càng gian nan hơn gấp nhiều lần.

Kết quả sau khi truyền hóa chất không khả quan, bác sĩ chia sẻ cô không hợp thuốc và bệnh tình không thuyên giảm. Những thông tin ấy cứ bào mòn tinh thần của cô gái trẻ. Sau đó, Lam phải trải qua nhiều lần phẫu thuật khác.

"Có thời điểm, thấy những người cùng vào viện với mình đã khỏi bệnh, lấy chồng, sinh con… còn mình thì bệnh tình vẫn cứ giậm chân tại chỗ, cơ thể không đủ tủy để ghép, tôi bi quan lắm. Song may mắn, tôi có ba mẹ và chồng ở bên cạnh luôn động viên và tiếp sức cho tôi", Tường Lam tâm sự.

Vợ phát hiện ung thư sau ngày cưới, chồng cạo trọc đầu cùng chiến đấu-3

Hình ảnh gây xúc động mạng xã hội những ngày qua (Ảnh: NVCCC).

Không thể về nước, hàng ngày Khoa Nam chỉ có thể gọi điện trò chuyện cùng vợ. Khi nào anh cũng khen vợ đẹp, gửi cho cô những món quà nhỏ để động viên cô. Đặc biệt, khi thấy mái tóc của vợ bị rụng nhiều, anh đã thực hiện một hành động khiến cô vô cùng xúc động.

Người vợ trẻ kể: "Trước đây, tôi hay để tóc dài và tạo đủ kiểu. Nhưng sau này do ảnh hưởng của hóa chất, nên tóc cứ thưa dần. Thời gian đầu, tôi để kiểu tóc ngắn tomboy, rồi đội tóc giả. Tháng 11/2021, sau khi truyền thuốc trữ tủy, tóc rụng không phanh, chẳng còn mấy sợi trên đầu, tôi đến một ngôi chùa nhờ sư cô cạo những phần còn lại. Chồng tôi ở Mỹ thấy vậy cũng cạo đầu trọc luôn".

Lần cạo tóc gần đây, Lam được chồng tự tay làm cho vì đã sang đoàn tụ với anh tại thành phố Arlington (bang Texas, Mỹ). Sau đó, Khoa Nam cũng cạo luôn đầu cho mình để trông giống vợ. Anh muốn thể hiện rằng, bản thân sẽ không để vợ đơn độc trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.

Chia sẻ về lý do không sang Mỹ ngay sau khi phát hiện bệnh, Tường Lam cho hay, lý do một phần là vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, một phần là cô suy nghĩ đến gia đình.

"Tôi rất đau đầu giữa việc lựa chọn đi hay ở. Tôi muốn ở lại Việt Nam để được gần mẹ, gần gia đình, nhưng tôi cũng muốn ở bên cạnh người chồng mình thương yêu. Sau nhiều cân nhắc và những lần điều trị không có tiến triển, tôi quyết định đi Mỹ để thay đổi môi trường", cô nói.

Vợ phát hiện ung thư sau ngày cưới, chồng cạo trọc đầu cùng chiến đấu-4

Bệnh tình khiến sức khỏe và mái tóc của Lam ảnh hưởng nhiều.

Chia sẻ thêm về chi phí chữa trị, Tường Lam cho biết, thời gian ở Việt Nam, cô điều trị hết khoảng 2 tỷ đồng, số tiền do một tay mẹ cô lo liệu. Hiện tại ở Mỹ chi phí là khoảng 7.000 USD/ năm (khoảng 164 triệu đồng) và chi phí bảo hiểm đóng hàng tháng là 600USD (khoảng 14 triệu đồng).

Những ngày qua, video chồng tự tay cạo đầu giúp vợ gây xúc động trên mạng xã hội.  Tường Lam cho hay việc chia sẻ câu chuyện của mình trên MXH giúp cô có thêm nhiều động lực khi được mọi người động viên, ủng hộ. 

"Khi mới phát hiện bệnh, tôi cứ nghĩ thời gian của mình còn rất ngắn, nhưng tới nay hành trình này cũng đã được 4 năm. Trên hành trình đó, tôi có ba mẹ cùng chồng và những người thân yêu bên cạnh", Lam xúc động nói.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/vo-phat-hien-ung-thu-sau-ngay-cuoi-chong-cao-troc-dau-cung-chien-dau-20230522181258315.htm

ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.