Vợ từng ra điều kiện có nhà có xe rồi mới cưới nhưng khi có tất cả lại dan díu với đàn ông khác, người chồng cay đắng không hiểu nổi tại sao

Người chồng đã cố gắng có nhà có xe trước khi cưới theo yêu cầu của người vợ, thế nhưng sau khi kết hôn, bạn đời của anh lại ngoại tình với lý do chồng không chăm lo được cho gia đình.

Những câu chuyện ngoại tình làm tan nát gia đình đã xảy ra quá nhiều trong cuộc sống và người ta thường nghĩ ngay đến chuyện người chồng “chán cơm thèm phở” hay ham của lạ hoặc người vợ “tham phú phụ bần”, thiếu thốn sự quan tâm chăm sóc... Tuy nhiên, người đàn ông câu chuyện dưới đây bị “cắm sừng” nhưng anh vẫn không hiểu nổi người vợ của mình nghĩ gì, muốn gì và tại sao lại phụ bạc mình như vậy?

Vợ từng ra điều kiện có nhà có xe rồi mới cưới nhưng khi có tất cả lại dan díu với đàn ông khác, người chồng cay đắng không hiểu nổi tại sao-1


Sau khi ly dị vợ, người đàn ông này đã giải bày tâm sự trên một một diễn đàn mạng để nhẹ lòng. Câu chuyện như sau:

“Yêu nhau, bên nhau 11 năm, mình nghĩ mình và vợ có thể hiểu nhau rồi. Mình không phải 1 người kém cỏi gì cả. Mình tự tay mua được nhà, mua được xe, trước cả khi lấy vợ. Vợ mình ra điều kiện là khi nào có nhà, có xe thì mới cưới. Ừm, mình làm đúng theo điều kiện ấy… và lấy vợ, sau đó chúng mình có với nhau 1 bé gái. 2 người phân công rõ nhiệm vụ, 1 người thì đi làm được bao nhiêu thì được, còn lại là dành thời gian chăm con chính là vợ mình, còn 1 người thì đi làm cày cuốc kiếm tiền để lo cho gia đình, đó là mình.

Chúng mình cứ như vậy cho tới 1 ngày cách đây 3 năm, mình phát hiện ra vợ mình cặp bồ, ngày mình phát hiện ra việc ấy mình như chết lặng vì không phải mới mà là đã gần 1 năm họ qua lại với nhau. Người đàn ông đó mình nói sơ qua thì là người giàu, đi xe hơn 4 tỷ, bất động sản, tài sản có rất nhiều…có thể mua sắm hàng hiệu như túi, giày dép như đi chợ. Khi ấy, con mình mới hơn 1 tuổi.

Vợ từng ra điều kiện có nhà có xe rồi mới cưới nhưng khi có tất cả lại dan díu với đàn ông khác, người chồng cay đắng không hiểu nổi tại sao-2

Mình hỏi lý do tại sao thì vợ mình chỉ nói đơn giản là do mình suốt ngày công việc, không chăm lo gia đình, không chăm lo cho vợ con nên vợ mình chán, tìm được người yêu thương hơn nên vậy. Cũng vì mình quá bận công việc nên mới không biết việc ấy.

Thật sự mình không còn gì để nói. Mình ở nhà mà không kiếm được tiền, vợ mình cũng kêu là sao đi làm suốt không có tiền, mình đi làm suốt để kiếm tiền thì lại kêu không chăm lo được cho gia đình. Mà các bạn biết đấy, đi làm kiếm tiền sẽ bị cuốn vào vòng xoáy kiếm tiền, nhưng không phải mình không chăm lo cho gia đình, 1 ngày mình đi làm 8-12 tiếng, có thể hơn nhưng không nhiều, còn lại mình về, cho con mình tắm, bế con mình đi chơi, thay bỉm cho cháu... Mình cũng làm rất nhiều việc, vì mình cũng thương vợ nhưng rồi nhận lại câu trả lời là như vậy, các bạn hỏi mình có chịu được không?

Sau lần nói chuyện ấy, mình cứ nghĩ vợ mình chọn con đường quay về với gia đình nhưng không, vợ mình nói là mình làm đơn đi, vợ ký. Ban đầu mình cũng không muốn làm đơn nhưng các bạn hiểu cảnh về nhà là vợ đi chơi, cố tình làm cho mình khó chịu, cố tình làm mọi cách để rời khỏi gia đình… thì đau đớn cỡ nào. Mình quyết định làm đơn và vợ mình ký, mình dành được quyền nuôi con.

Sau khi li dị, mình được ông bà nội hỗ trợ lên chăm cháu nên cũng may, mình vẫn cố gắng tập trung công việc và cố gắng chăm sóc cháu được. Theo cam kết của mình với vợ thì ít nhất 1 tháng con mình được gặp vợ (mà theo mình là phải gặp) 2 lần vào cuối tuần. Tiền nuôi con thì mình không cần, mình có thể tự lo cho mình và con mình.

Nhưng thật sự đến bây giờ, mình vẫn chưa hiểu tại sao, 1 người con gái có thể thay đổi đến như vậy, nếu không muốn nói là tham lam, vừa muốn chồng kiếm được nhiều tiền, vừa muốn chồng chăm lo được cho gia đình. Mình cũng không biết cái mức kiếm nhiều tiền ở mức nào, chăm lo cho gia đình ở mức nào mới được? Mình chỉ thấy buồn. Có lẽ ngay từ đầu mình đã chọn sai người.

Rồi mình thương con mình. Các bạn hiểu cảm giác con cái không có mẹ không? Thiếu thốn tình cảm, có thể bây giờ chưa thể nói, chưa thể diễn đạt, diễn tả cảm xúc nhưng những câu hỏi của con mình khiến mình cảm thấy thế?

- Bố ơi khi nào mẹ về.
- Bố ơi khi nào con được đi chơi với mẹ.
- Bố ơi tuần này con có được đi chơi với mẹ không?
- Bố ơi có hôm nào con được ngủ với mẹ không?
- Bố ơi sao mẹ không đón con…

…và hàng trăm, hàng ngàn câu hỏi khác, tất nhiên mình phải nói dối con để con không buồn, đến khi nào con hiểu mình sẽ nói hết với con. Mình cũng không định lấy thêm vợ vì mình sợ vợ 2 sẽ không đối xử tốt với con mình. Sau này con mình lớn, tự lo được cho bản thân, suy nghĩ chín chắn mình có thể tính đến chuyện ấy sau. Bây giờ thì chưa…

Mình tâm sự chút cho nhẹ lòng, đàn ông như mình, bon chen đất khách, vượt qua nhiêu khó khăn, chân cứng đá mềm rồi cũng có những lúc như này, rơi nước mắt vì câu chuyện của chính bản thân…”.

Vợ từng ra điều kiện có nhà có xe rồi mới cưới nhưng khi có tất cả lại dan díu với đàn ông khác, người chồng cay đắng không hiểu nổi tại sao-3

Theo dõi câu chuyện, rất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự cảm thông đối với người chồng, chỉ trích người vợ vì nếu đúng như những gì nhân vật chính kể thì bạn đời của anh có phần tham lam và khó hiểu. Tuy nhiên khi đánh giá một vấn đề nào đó chúng ta cần phải đứng từ nhiều phía, cả góc độ người chồng và góc độ người vợ mới có thể đưa ra cái nhìn khách quan được.

Vợ từng ra điều kiện có nhà có xe rồi mới cưới nhưng khi có tất cả lại dan díu với đàn ông khác, người chồng cay đắng không hiểu nổi tại sao-4

Giống như một bạn độc giả đã bình luận: “Mình không bênh hay trách ai vì đây cũng mới là lời tâm sự từ bên người chồng. Nhưng dù có bận thế nào thì hai vợ chồng nên có những khoảng thời gian ngồi lại nói nhau nghe mệt mỏi của mình, để hiểu để cảm thông cho nhau rồi cùng nhau cố gắng hơn. Đừng vì lý do cả hai đều quá mệt mỏi mà không thể nói nhau nghe vài lời. Và nhiều khi đã không còn chung suy nghĩ nữa thì những vấn đề khác chỉ là chất xúc tác đẩy nhanh quá trình đổ vỡ hơn thôi...”.

Theo V.K - Vietnamnet

 


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.