Vợ sắm váy mới chuẩn bị đám cưới chị gái, chồng lớn tiếng chê bai: "Béo mập chân ngắn mặc gì chẳng như nhau" và cái kết xám mặt sau pha phản đòn!

"Lúc đó em sững người, các bạn nhân viên và những khách khác cũng bối rối. Em lạnh mặt, quay sang nhờ nhân viên vào kéo khóa giúp rồi ra thanh toán", Huyền kể.

Mới đây, Huyền - 34 tuổi chia sẻ về chuyện hôn nhân của mình và khiến ai nấy phải ngỡ ngàng trước cách xử lý xung đột của cô.

Huyền lấy chồng 7 năm nay và đã sinh 1 em bé. Sau khi sinh con, Huyền tăng cân mất kiểm soát. Cô đã phải cố gắng tranh thủ thời gian để tập luyện giảm cân vóc dáng mới thon gọn hơn một chút. Tuy nhiên so với ngày xưa vẫn kém xa, vẫn hơi mập mạp.

Huyền kể: "Em ở chung với bố mẹ chồng, trong nhà có bà nội chồng nằm 1 chỗ nữa. Bố mẹ chồng cũng hay ốm đau, tất cả một tay em cáng đáng. Nói chung gia đình chồng rất tâm lý, rất biết cảm thông và thương con dâu. Nếu như nói ai ở nhà chồng 'có vấn đề' thì đó chính là chồng em".

Được biết Hưng chồng Huyền rất sĩ diện, hay chê bai vợ. Đôi lần mời khách đến nhà, dù mâm nhậu vợ chuẩn bị tươm tất anh cũng phải chê 1-2 câu để tỏ rõ "cái uy" của mình. Cũng đã nhiều lần bố mẹ chồng nhắc nhở Hưng vì tính cách đó.

Vợ sắm váy mới chuẩn bị đám cưới chị gái, chồng lớn tiếng chê bai: Béo mập chân ngắn mặc gì chẳng như nhau và cái kết xám mặt sau pha phản đòn!-1
Ảnh minh họa.

Gia đình Huyền có 3 chị em gái, trên có chị cả rồi đến Huyền và cuối là em trai út. Chị gái Huyền sau một cuộc tình tan vỡ thì u sầu mất nhiều năm. Mãi 2 năm gần đây mới yêu đương và chuẩn bị cho đám cưới. Cũng bởi vậy mà Huyền khá tất bật để chuẩn bị giúp chị. Từ chuyện chọn váy áo, thuê bạt rạp hay những chuyện liên quan cô đều phải đi cùng hay góp ý.

"Biết em bận rộn chuyện chị gái lấy chồng, anh Hưng tỏ thái độ ra mặt. Ý anh ấy là em không được quá quan tâm bên ngoại. Đã lấy chồng rồi thì chỉ có thể lo việc nhà chồng được thôi. Em nói thẳng rằng chị gái mình ít bạn bè. Em có thể giúp được gì thì giúp đỡ. Cả đời giúp chị cưới xin có khi chỉ một lần này mà thôi", Huyền kể.

Sát ngày cưới, Huyền quyết định cùng chồng và con đi mua sắm đồ mới để mặc. Dù sao thì đến hôm đó cả gia đình cũng phải lịch sự, tươm tất một chút. Đồ cho bé chọn đơn giản, đi một hôm là mua xong. Về phần chồng cũng chọn khá nhanh. Còn Huyền, cô phải đi đến hôm thứ 2, thử khá nhiều mẫu nhưng vẫn chưa lựa được bộ nào ưng ý.

Huyền kể tiếp: "Đến một shop kia, em vào thử đồ thì bộ đồ khá đẹp. Ưng ý lắm nên em ra ngoài để chồng nhìn một chút. Trái với sự háo hức của vợ, chồng em bất chấp việc có đông người xung quanh đã buông ra những câu thế này: 'Mặc cái gì mà chẳng được. Cô béo mập chân ngắn mặc gì mà chả như nhau. Cưới xin người ta mà làm như cưới mình, ngày nào cũng hành xác chồng mua mua sắm sắm. Lấy đi thích cái nào thì lấy. Ăn diện cho ai xem không biết. Có mỗi cái đám cưới mà cả tháng bận rộn chẳng còn biết gì chồng con'.

Lúc đó em sững người, các bạn nhân viên và những khách khác cũng bối rối. Em lạnh mặt, quay sang nhờ nhân viên vào kéo khóa giúp rồi ra thanh toán. Suốt hành trình đó, em không hề nói với chồng một câu nào. Anh ta nói xong có vẻ cũng bối rối nhưng vì sĩ diện nên chưa nói được gì".

Vợ sắm váy mới chuẩn bị đám cưới chị gái, chồng lớn tiếng chê bai: Béo mập chân ngắn mặc gì chẳng như nhau và cái kết xám mặt sau pha phản đòn!-2
Ảnh minh họa.

Tiếp đó, Huyền ra bên ngoài, lên một chiếc taxi đỗ ở shop thời trang rồi chỉ đường về nhà. Cô không muốn làm ầm ĩ chốn đông người. Chồng cô gọi điện, cô chẳng nghe. Khi về đến nhà, bố mẹ chồng đang bế cháu cùng xem Tivi. Chồng cô cũng đi về ngay sau lưng. Bước vào nhà, anh ta bảo Huyền làm mình làm mẩy.

Cô quay sang, "bật" luôn: "Chỉ có không tôn trọng nhau chút nào thì anh mới thoải mái chê bai tôi như thế ở chốn đông người thôi. Có lẽ anh coi thường tôi lắm nên nói thuận miệng như thế. Tôi chỉ có mỗi một chị gái đó thôi đấy, giờ chị cưới chồng không chú ý không giúp sức được hay sao. Kể cả giúp đỡ chị, tôi có lơ là gia đình chút nào không. Anh hỏi bố mẹ, tôi hay anh mới là người vô trách nhiệm".

Hai vợ chồng ồn ào, bố mẹ chồng quay sang hỏi rõ ngọn ngành. Huyền kể hết tất cả, từ việc chồng chê bai vợ thẳng thừng ở shop đồ đến chuyện anh ta trách móc cô quá bận bên ngoại mà lơ là bên nội.

Tức thì, mẹ chồng lên tiếng luôn: "Anh mới là người cần nhìn lại bản thân mình. Nhà có mẹ già con thơ nhưng có những giai đoạn tuần nào anh cũng tan làm đá bóng, ăn uống với bạn bè bên ngoài. Anh đi đến 11-12 giờ đêm vợ anh không trách móc thì thôi. Nếu như chị gái cưới, Huyền nó bàng quan, không để ý thì tôi mới đáng lo. Nó bận rộn, lo toan thì mới là người có trách nhiệm. Còn chính anh, anh không nhìn lại mình đã hơn ai chưa mà trách móc đủ điều".

Đến lúc này, Huyền cũng quay sang xin phép bố mẹ chồng cho con về ngoại cho đến hôm đám cưới. Còn Hưng, anh ta ngồi mặt đỏ bừng, không nói nên được lời nào. Mẹ chồng phụ Huyền xếp quần áo rồi cô bế con ra bắt taxi chạy thẳng.

"Ba hôm nay chồng em xuống xin lỗi rồi hỏi han bố mẹ cùng chị gái chuyện cưới xin. Em vẫn chưa nói một lời nào. Đôi khi phải có một lần vùng lên như vậy cho chồng biết rõ quá đáng quá sẽ nhận về hậu quả ra sao", cô kết lại.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-sam-vay-moi-chuan-bi-dam-cuoi-chi-gai-chong-lon-tieng-che-bai-beo-map-chan-ngan-mac-gi-chang-nhu-nhau-va-cai-ket-xam-mat-sau-pha-phan-don-162220205122215295.htm

Chồng gia trưởng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.