Vợ sắp cưới khăng khăng không nhận quà 500 triệu của bố mẹ tôi, chỉ đưa ra 1 yêu cầu, 2 năm sau tôi mới hiểu dụng ý của cô ấy

Đến bây giờ Thành mới cảm nhận được, cũng hiểu được dụng ý sâu xa của vợ anh lúc xưa. Vợ anh đúng là người rất chí lý!

Vợ chồng Thành quen nhau khi làm việc chung. Vợ Thành xinh đẹp, hào phóng, lời nói và hành động rất khéo léo. Thành theo đuổi 2 tháng thì hai người yêu nhau. Nửa năm sau, anh đưa cô về nhà ra mắt. Ấn tượng của bố mẹ Thành về bạn gái con trai là khá tốt, chỉ có điều sau khi biết cô xuất thân nông thôn, ông bà có ít nhiệt tình hơn.

Ra mắt trở về, bạn gái Thành bắt đầu thay đổi bản thân. Cô ấy mỗi ngày học cách làm sao để sống chung với mẹ chồng, chăm chỉ học các công thức nấu ăn, tập làm việc nhà, mỗi lúc rảnh rỗi đều đến giúp bố mẹ Thành việc này việc kia, còn liên tục thiết đãi ông bà những món ăn ngon, mà mỗi lần đến đều không quên quà cáp. Dưới sự “tấn công” mạnh mẽ của nàng dâu tương lai, 3 tháng sau, cuối cùng vợ chồng Thành cũng được bố mẹ anh gật đầu cho kết hôn.

Hôn lễ nói chung coi như thuận lợi, bất quá ở giữa lại có chút vấn đề nhỏ. Đó chính là vợ Thành đề nghị không nhận 500 triệu bố mẹ chồng tặng cho, đổi lại đưa ra lời đề nghị để bố mẹ cô đến sống cùng sau kết hôn. Thành không có ý kiến gì về điểm này, chỉ là sau khi vợ chồng anh kết hôn, bố mẹ anh cũng muốn chuyển đến sống cùng, anh sợ hai bên ông bà thông gia ở chung không tốt.

Tất nhiên bố mẹ Thành nghe xong rất không vui, trong lòng hai người vẫn có loại suy nghĩ ghét bỏ người nông thôn, cảm thấy nếp sống không hợp. Thành phải khuyên rất lâu ông bà mới thỏa hiệp. Cứ như vậy Thành và vợ kết hôn, bố mẹ vợ sau đó chuyển tới sống cùng như đã bàn bạc. Cả nhà 6 người chung 1 mái hiên, may mắn là nhà cũng đủ lớn.

Vợ sắp cưới khăng khăng không nhận quà 500 triệu của bố mẹ tôi, chỉ đưa ra 1 yêu cầu, 2 năm sau tôi mới hiểu dụng ý của cô ấy-1

Bố mẹ vợ Thành đã quen chịu khổ, lúc đầu ở nhà mới rất không quen, luôn muốn tìm chút việc để làm. Ông bà lại không hiểu được cách giải trí ở thành thị nên không những đem mọi việc lớn nhỏ trong nhà “bao trọn gói” mà bố chồng còn muốn ra ngoài tìm việc. Dù vợ chồng Thành khuyên can thế nào, ông vẫn nói nhất định phải đi, một ngày không làm việc, trên người sẽ thấy không thoải mái.

Mẹ Thành khi ấy còn cười nhạo thông gia: "Sống tốt ông lại không muốn, bảo sao khổ cả đời”. Bố vợ nghe xong không những không tức giận, mà nói: “Trong nhà tôi, muốn có cái ăn thì đều phải tự mình làm ra. Từ nhỏ đã trải qua như vậy nên tôi quen mất rồi”. 

Mà cái lợi của việc có cả bố mẹ ruột và bố mẹ vợ sống chung, bây giờ Thành mới cảm nhận được, cũng hiểu được dụng ý sâu xa của vợ anh lúc xưa. Phàm là có chuyện náo nhiệt trong nhà, một gia đình 6 người đều có mặt. 3 đôi vợ chồng cùng một đứa trẻ, bà đẻ rảnh rỗi, quả thực không sai. Bây giờ con trai Thành đã được gần 1 tuổi mà người một nhà rất ít cãi nhau, cả ngày đều là tiếng cười nói vui vẻ, hàng xóm bên cạnh đều hâm mộ vô cùng, tình huống như vậy ở những nhà khác thực sự rất hiếm có. Mà có bố mẹ ruột và bố mẹ vợ sống chung, cả Thành và vợ anh đều không cần phải lo lắng về việc nhớ người thân, không phải lo lắng về việc bố mẹ tuổi già không thể chơi đùa với con cháu, càng không phải lo lắng về sự bất hòa trong gia đình.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu

vợ sắp cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.