Vợ tiết lộ ông chồng quá mức tằn tiện, nhìn thì có vẻ sang chảnh nhưng thấy cách anh ta làm với tấm thảm mà choáng váng

Tiết kiệm là tốt nhưng tiết kiệm đến mức chi li tằn tiện thì thật sự không nên chút nào!

Một cặp vợ chồng người Mỹ gần đây đang rất nổi tiếng trên mạng xã hội, đặc biệt là kênh giải trí tỷ người dùng TikTok nhờ vào chuỗi video chia sẻ về các cách cắt giảm chi phí gia đình mà gia đình họ đã và đang áp dụng. Chuỗi 50 video trở nên rất hot và nhận về nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tại sao lại như vậy, hãy cùng đón đọc nhé!

Đó là gia đình của người phụ nữ tên Amber Horne và chồng cô, John. Cô và chồng có tổng cộng 5 người con, nhưng họ chỉ sống cùng hai người con đang tuổi thiếu niên.

Hai vợ chồng cô thường đăng tải các video dưới tên tài khoản @theamberhorne và tổng chuỗi series thu hút hàng triệu lượt xem từ người dùng mạng xã hội. Chủ đề của các video xoay quanh những cách thức hài hước và thú vị mà chồng Amber đã thực hiện để cắt giảm chi phí sinh hoạt trong gia đình mình.

Các video của nhà Horne thường bắt đầu với câu nói của người vợ "Chồng tôi là môt người tiết kiệm bằng cách..." và sau đó John sẽ chia sẻ với mọi người một trong những mẹo vặt của mình.

Vợ tiết lộ ông chồng quá mức tằn tiện, nhìn thì có vẻ sang chảnh nhưng thấy cách anh ta làm với tấm thảm mà choáng váng-1Vợ tiết lộ ông chồng quá mức tằn tiện, nhìn thì có vẻ sang chảnh nhưng thấy cách anh ta làm với tấm thảm mà choáng váng-2

Hai vợ chồng tiết lộ mẹo tiết kiệm.

Trong tập 30 của chuỗi series, John đã chỉ ra một cách tiết kiệm nước hiệu quả. Anh nhận ra chúng ta thường lãng phí nước rất nhiều cho việc xả bồn cầu, khoảng 2,5 lít cho mỗi lần xả. Vì thế John đã nghĩ ra cách đặt một chai nước 2 lít đã được đổ đầy nước vào bình chứa nước của bồn cầu.

Nhờ thế mà mỗi lần bình nước bơm thêm nước vào, chúng ta sẽ tiết kiệm được 2 lít nước. Với cách này, John khẳng định rằng vẫn có đủ nước để xả sạch chất thải trong bồn cầu, và chắc chắn sẽ tiết kiệm được không ít tiền cho hóa đơn tiền nước của các hộ gia đình.

Trong một video phủ sóng có lượt xem lên đến 70.000 lượt, John hào hứng chia sẻ cho mọi người cách anh làm để giữ cho cầu thang gia đình được "thọ" lâu hơn. Nhận ra rằng mọi người thường đi chính giữa cầu thang khiến cho khu vực này nhanh chóng bị mòn đi, John đã đưa ra ý tưởng đi vào hai bên mép của cầu thang.

Đồng thời anh cũng biểu diễn cho mọi người quan sát luôn. John đi lên cầu thang với hai chân lạng khạng đặt lên hai phần rìa của bậc cầu thang khiến người xem được phen phì cười. Nhìn cảnh người đàn ông ăn mặc tươm tất, sang chảnh đi rón rén khổ sở vì sợ mòn thảm mới hài hước làm sao. John cho biết anh đã áp dụng cách này được một thời gian khá lâu và còn khuyến khích vợ con mình tham gia cùng nữa. 

Những ý tưởng tiết kiệm thú vị khác của John có thể kể đến việc anh thuyết phục vợ con mình tự thu gom và đổ rác thay vì thuê dịch vụ thu gom rác. Hay gia đình anh không sử dụng các gói cước dịch vụ tivi để tiết kiệm một khoản tiền kha khá, vì họ cho rằng điện thoại và máy tính đã quá đủ để họ xem các chương trình giải trí.

Amber, vợ John, còn nhớ có một lần khi cô đến phòng tập gym như thường lệ để tập luyện thì được thông báo rằng gói đăng ký tập gym theo tháng của cô đã bị John hủy. John cho rằng đi bộ ngoài trời và tập luyện tại nhà cũng rất tốt và còn tiết kiệm được nhiều tiền cho gia đình nữa.

Vợ tiết lộ ông chồng quá mức tằn tiện, nhìn thì có vẻ sang chảnh nhưng thấy cách anh ta làm với tấm thảm mà choáng váng-3Ông chồng không dám dẫm lên thảm vì sợ mòn.

Trong việc rửa chén bát, John cũng đưa ra một vài mẹo vặt để tiết kiệm nước. Thay vì mở nước xả láng và rửa từng cái bát, cái đĩa một, John khuyên mọi người nên gộp chúng lại và rửa cùng một lần. Và tất nhiên máy rửa bát không được John khuyến khích vì chúng tiêu tốn khá nhiều nước và điện.

Đó chỉ là một vài trong số hàng chục mẹo vặt tiết kiệm chi phí sinh hoạt mà John và Amber đã chia sẻ trong chuỗi 50 video của mình. Rất nhiều người ấn tượng với các lời khuyên này và háo hức muốn áp dụng ngay trong gia đình của mình.

Tuy nhiên, ngược lại cũng có nhiều người dùng xem tỏ ra ngán ngẩm với lối sống không phải tiết kiệm mà là tằn tiện của John. Họ cho rằng sống mà cứ quá chi li và nguyên tắc như vậy sẽ rất mệt mỏi và bó buộc. Có khi vợ và con cái của John cũng không hề tự nguyện tuân theo những chỉ thị tiết kiệm mà người chồng, người bố của mình đặt ra.

Hôn nhân mà mệt mỏi vì chi li thế này cũng sẽ khó có thể hạnh phúc được!

Nguồn: TikTok, The Sun

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-tiet-lo-ong-chong-qua-muc-tan-tien-nhin-thi-co-ve-sang-chanh-nhung-thay-cach-anh-ta-lam-voi-tam-tham-ma-choang-vang-162222202102253979.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.