Vô tình đẩy chồng vào thế "muối mặt" trước đối tác và bài học đắt giá cho cô vợ thích làm theo ý mình

Đây có lẽ là một bài học không chỉ G. mà nhiều chị em cũng nên lưu tâm trong hôn nhân.

Trong cuộc hôn nhân, có một điều mà các cặp vợ chồng nên lưu tâm, đó là giữ thể diện cho nhau. Không chỉ là thể diện với người ngoài mà còn đối với bản thân người kia. Thể diện giúp chúng ta có thể ngẩng mặt và không bị xấu hổ. Ngược lại, một khi đã thiếu tôn trọng đối phương thì đôi bên rất dễ xảy ra mâu thuẫn. Nhiều người phụ nữ vì quá tức giận, muốn hành xử theo ý mình nên đã bỏ qua cảm xúc của chồng. Để rồi khi "giọt nước tràn ly", mối quan hệ rất khó để cứu vãn. Câu chuyện của vợ chồng G. dưới đây là một ví dụ điển hình, cảnh tỉnh cho những ai đang lãng quên vấn đề này.

Mâu thuẫn bùng nổ từ hành động "bình thường" của vợ

Sau khi lấy nhau, G. lựa chọn ở nhà làm nội trợ vì cô muốn trở thành hậu phương vững chắc cho ông xã. Công việc của chồng G. tạo ra nguồn thu nhập khá tốt, anh cũng hay phải gặp gỡ mọi người, song đi cùng với đó là biết bao áp lực chốn công sở. Vậy nên ở nhà cần có một người hỗ trợ thu vén gia đình rồi lo cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp.

Vô tình đẩy chồng vào thế muối mặt trước đối tác và bài học đắt giá cho cô vợ thích làm theo ý mình-1

Tuy nhiên, khi làm bà nội trợ trong gia đình, G. cũng luôn trăn trở một số điều. Bởi cô cho rằng, khi bản thân không làm ra kinh tế, sẽ dễ bị chồng khinh thường. Thậm chí G. còn bị ám ảnh với chuyện ngửa tay xin từng đồng một. Biết chồng có nền tảng thu nhập tốt, G. đã tính tới việc quản lý, kiểm soát tài chính trong gia đình.

Chồng G. yêu chiều vợ nên cũng đồng ý với nguyện vọng này. Song, G. "được đà lấn tới", cô đã kiểm soát rất nhiều trong quỹ tiền lương của chồng. Hàng tháng, G. chỉ đưa lại chồng 2 triệu đồng, đó là bao gồm tất tần tật tiền ăn sáng, xăng xe, cafe... Cứ hễ chồng G. xin thêm hoặc thắc mắc về vấn đề này, người phụ nữ lại nói "bài ca quen thuộc": "Nhà người ta chồng còn tiết kiệm hơn kìa anh. Em cầm tiền của anh là em giúp anh quản lý, anh nên học cách chắt chiu lại đi".

Dù ấm ức, nhưng chồng G. vẫn nhẫn nhịn vì tôn trọng vợ. Đỉnh điểm là khi một buổi sáng, G. đã có hành động mà cô cho là bình thường. Cô lục ví của chồng, bỗng thấy có nhiều tờ mệnh giá lớn. Sau đó G. lấy hết, chỉ để lại 100 ngàn đồng. Người đàn ông không hề hay biết nên đã rời khỏi nhà mà chỉ có 100 ngàn đồng.

Cũng chính sáng hôm đó, chồng G. gặp đối tác ở quán ăn nên anh đã nói chuyện và ngỏ ý mời cafe. Song tới khi thanh toán, anh mới phát hiện "tiền không cánh mà bay". Anh muối mặt trước đối tác, khi về nhà thì mặt tối sầm lại. Hai vợ chồng đã cãi nhau rất to tiếng. Lúc này G. mới hiểu ra hành động của mình là vô cùng sai lầm. Cô chưa bao giờ tưởng tượng ra tình huống này. Trước giờ, G. chỉ ích kỷ cho rằng mình giữ tiền giúp chồng là đang hỗ trợ anh ấy, đồng thời cô luôn đặt cái tôi cá nhân lên trước.

Giữ thể diện cho người đàn ông là một điều cực kỳ quan trọng

Trong câu chuyện kể trên, sở dĩ xảy ra mâu thuẫn là vì G. không biết giữ thể diện cho ông xã. Cô cho rằng chồng mình cần phải thể hiện sự giản dị ra ngoài, không nhất thiết phải chứng minh giàu có hoặc hào phóng với bất cứ ai. Song G. lại chẳng hề biết chồng mình cũng có những mối quan hệ đối tác, bạn bè cần phải xây dựng, gìn giữ. Từ việc mua quà tặng hay mời ăn sáng, cafe...

Người đàn ông ra ngoài xã hội rất cần thể diện. Bằng không, họ sẽ cực kỳ tự ti, xấu hổ. Những gì bạn cố gắng hi sinh cho anh ấy, như là quản lý tài chính, tiết kiệm, làm hậu phương vững chắc sẽ trở nên vô nghĩa khi thể diện, sự phong độ của người đàn ông bị đánh mất. Vậy nên, điều bạn cần đặc biệt ghi nhớ là hãy nghĩ cho anh ấy một chút, nếu chị em quản lý tài chính trong nhà nên rộng rãi, thoải mái. Một khi họ đã hãnh diện với người ngoài thì cũng có thể đối xử nhẹ nhàng, tâm lý với vợ con. Bằng không, mâu thuẫn sẽ ngày một lớn tới mức khó kiểm soát nổi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vo-tinh-day-chong-vao-the-muoi-mat-truoc-doi-tac-va-bai-hoc-dat-gia-cho-co-vo-thich-lam-theo-y-minh-162222304222300671.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.