Vô tình nhìn thấy một bức ảnh trên facebook, không ngờ chấm dứt cuộc hôn nhân của tôi

Hân không ngủ được. 3 giờ sáng, cô một mình nhàm chán lướt qua một vòng facebook của bạn bè, không ngờ lại tìm ra manh mối chồng ngoại tình.

Đàn ông ngoại tình, nói chung là hai tình huống. Một là chỉ muốn thỏa mãn cảm giác kích thích, đối với người mình ngoại tình không có tình cảm chân thật. Một loại khác, là hoàn toàn thất vọng về cuộc sống hôn nhân, nhưng tạm thời không thể ly dị, phát hiện ra đâu tình yêu đích thực nên đối với nhân tình dây dưa không rõ ràng

Nếu là tình huống đầu tiên, người đàn ông chỉ giống như một chú mèo ăn vụng. Thực tế, tình cảm dành cho vợ của anh ta không hề dao động và vẫn có trách nhiệm với gia đình. Trong trường hợp này, nếu người vợ thỏa mãn một số nhu cầu của anh ta, anh ta sẽ ổn định hơn và không mắc sai lầm tương tự lần nữa.

Loại tình huống thứ hai tương đối phức tạp. Anh ta có thể nhẫn tâm vứt bỏ vợ con vì nhân tình, nhất là khi hai người đó đang yêu nhau nồng nhiệt thì người đàn ông càng khó hồi tâm chuyển ý.

***

Hân không ngủ được. 3 giờ sáng, cô một mình nhàm chán lướt qua một vòng facebook của bạn bè. Thấy cô bạn thân tên Huệ chụp một bức ảnh selfie cùng status: “Đi tắm”. Hân đột nhiên ngồi bật dậy, bởi cô nhìn thấy một cái gì đó không nên nhìn thấy trong hình.

Khi phóng to hình ảnh, trong gương phản xạ ra bóng dáng của một người đàn ông. Tuy rằng bóng dáng này rất mơ hồ, nhưng quá quen thuộc, nhất định không sai được, người này chính là chồng Hân. Để xác thực suy đoán của mình, Hân gọi điện thoại cho chồng. Sau 3 hồi chuông, chồng Hân cuối cùng cũng bắt máy. Giọng nói nghe có vẻ mệt mỏi, anh hỏi cô: "Bà xã, sao chưa ngủ?" Hân cố nín thở, quả thật có thể nghe được tiếng nước chảy rất nhỏ.

Hân nói: "Ông xã, anh đang ở đâu? Em muốn anh bật định vị ngay lập tức”. Chồng Hân hơi chột dạ: "Bã xã, em nghi ngờ anh sao?" Hân: "Em đang ở trước cửa công ty anh, anh ra đón em”. Chồng Han ấp úng. Hân nghe điện thoại bên kia có một người phụ nữ hét lên: "Anh Hải (tên chồng Hân), anh lấy giúp em một cái khăn tắm. À, xin lỗi, em không biết anh đang gọi điện thoại!”

Vô tình nhìn thấy một bức ảnh trên facebook, không ngờ chấm dứt cuộc hôn nhân của tôi-1

Hân cúp điện thoại, rót cho mình một ly nước rồi ngồi lặng lẽ trên sô pha. Cô thực sự không biết nên xử lý tình huống này như thế nào. Một người là chồng, một người khác là bạn thân nhiều năm. Hai người bọn họ lại ngoại tình. Hân cảm giác như bầu trời phía trước mình sụp đổ, nhưng cô cũng hiểu được, dù tình hình tồi tệ đến đâu, cũng chỉ có một cách là phải đối mặt với nó! 

Chồng Hân sau đó nhanh chóng về nhà. Nhìn thấy vợ đang ngồi ở sofa, trước tiên anh xin lỗi, sau đó nhẹ nhàng nói: "Một thời gian trước, cô ấy luôn nói tâm trạng không tốt nên rủ anh uống rượu cùng. Lúc đầu mọi thứ rất đơn giản. Cô ấy sẽ tâm sự về những người đàn ông cô ấy từng hẹn hò, sẽ kể về một số mối tình thất bại, nói ra những thống khổ trong tim, mong muốn sẽ tìm được hạnh phúc thật sự. Anh cho cô ấy lời khuyên và cũng kể một số điều trong cuộc sống và công việc của mình. Sau đó cũng không biết vì sao mọi chuyện lại trở nên thế này.

Anh và cô ấy không thường xuyên gặp mặt, mỗi lần đều là cô ấy chủ động gọi điện cho anh. Anh chưa từng tự tìm kiếm cô ấy. Anh cũng biết hành vi mình đã làm là không đúng. Nhưng giống như nghiện, không thể khống chế được bản thân, cũng không có cách nào cự tuyệt. Anh vẫn yêu anh, xin hãy tha thứ cho anh. Anh hứa sau này sẽ từ bỏ loại cảm xúc vô trách nhiệm này.”

Hân hẹn gặp mặt Huệ. Câu đầu tiên cô nói là: “Có phải cậu cố ý để lộ hình ảnh của anh ấy khi đăng lên facebook? Cậu cũng cố tình phát ra âm thanh khi tôi và anh ấy đang nói chuyện điện thoại?” Huệ đáp:  "Tôi thừa nhận, tôi cố ý tiếp cận chồng cậu. Hai chúng tôi thật lòng yêu nhau. Tôi, đối với công việc của anh ấy, có thể giúp anh ấy rất nhiều. Hơn nữa, tôi biết anh ấy cần gì nhất. Chúng tôi là tri kỷ của nhau. Anh ấy nói sẽ ly hôn, tôi chẳng qua là giúp anh ấy hạ quyết tâm.”

Hân thở dài, hai người coi như thẳng thắn, nhưng rõ ràng là cả hai đều phạm sai lầm, đã làm sai nhưng cố biện minh bằng một lý do hợp lý. Nhất là cô bạn thân của Hân, không có một chút cảm giác áy náy sau khi bán đứng bạn bè. Hân nói: "Yêu một người đàn ông có gia đình là trò chơi nguy hiểm nhất mà phụ nữ chơi. Nếu cậu muốn, tôi có thể cho. Tôi sẽ ly hôn, cũng hy vọng hai người có thể được toại nguyện. Tôi sẽ xem cậu rốt cuộc sẽ có kết cục như thế nào. Đến lúc đó đừng khóc, cũng đừng hối hận.”

Sự tình đã phát triển đến mức này, Hân không muốn tiếp tục dây dưa, lạc lối trong chuyện ngoại tình phức tạp này nữa, như vậy là lãng phí thời gian và sức khỏe. Cô quyết định rút lui và tự chăm sóc bản thân thật tốt.

Một trong những điều thông minh nhất con người nên làm là đơn giản hóa cuộc sống. Nếu không thể giải quyết các vấn đề khó khăn thì tốt nhất là nhảy khỏi chúng, tập trung sống cuộc sống của riêng mình, không yêu cũng không hận, đơn giản là không liên quan, mọi sự tình đều có nhân quả, lẳng lặng chờ đợi là được.

Tiểu tam dù có “thượng đẳng” đến đâu, vốn tưởng rằng mình thắng, kỳ thật thua triệt để.

Quả thực như vậy, sau khi ly hôn, Hân quay lại với công việc ban đầu của mình là một stylist và nhanh chóng trở nên nổi tiếng, được tham gia nhiều tuần lễ thời trang. Cuộc sống nói chung không thiếu thốn gì mà cũng rất an nhàn nên trẻ đẹp hơn tuổi.

Trong khi đó, Huệ tuy có một nửa cổ phần trong công ty Hả nhưng mỗi ngày đều bận rộn công việc, lao tâm khổ tứ nghĩ kế hoạch nên ngày càng xuống sắc. Mà Hải, trong lòng vẫn luôn cho rằng Hân còn yêu mình nên chưa bao giờ hết lòng với Huệ, đối xử với vợ hai ngày càng lạnh nhạt. Cuối cùng, cảm thấy không thể tiếp tục sống với nhau, anh ta làm thủ tục ly hôn. Huệ đem chuyện đang mang thai ra níu kéo, không ngờ lại nhận câu trả lời cay đắng: “Tôi nhất định phải ly hôn. Hoặc là cô phá thai, hoặc là tự nuôi đi!’ Hai người cuối cùng ly hôn, Huệ lúc này mới hiểu được, mình mới là kẻ thất bại thảm hại nhất.

Theo V.A - Vietnamnet

 


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.