Vừa ăn hỏi xong thì chồng sắp cưới vỡ nợ

Rủi ro bất ngờ ập lên đầu anh ấy, anh ấy bị vỡ nợ, không thể cứu vãn được. Cả nhà cháu rối tung lên vì đề nghị tạm dừng hôn lễ mà nhà trai đưa sang. Bản thân cháu chưa biết nên cùng anh đối mặt với việc này như thế nào.

Vừa ăn hỏi xong thì chồng sắp cưới vỡ nợ-1Ảnh minh họa

Cô Thanh Tâm yêu quý!

Người yêu của cháu làm trong lĩnh vực đầu tư tài chính, được coi là khá thành công sau 7 năm khởi nghiệp. Chúng cháu yêu nhau được gần 2 năm, vừa tổ chức đám hỏi được hơn 1 tuần.

Nhưng rủi ro bất ngờ ập lên đầu anh ấy, anh ấy bị vỡ nợ, không thể cứu vãn được. Cả nhà cháu rối tung lên vì đề nghị tạm dừng hôn lễ mà nhà trai đưa sang. Bản thân cháu chưa biết nên cùng anh đối mặt với việc này như thế nào. 

Cháu có công ăn việc làm ổn định, thu nhập tốt, có thể "nuôi" anh trong thời gian gượng dậy làm lại từ đầu. Nhưng hiện anh còn nhiều khoản nợ, chưa biết xoay xở thế nào. Chính vì điều này mà người thân, bạn bè của cháu đều khuyên cháu cân nhắc lại chuyện tình cảm với anh, đằng nào nhà trai cũng đã xin dừng đám cưới.

Bản thân cháu suy nghĩ, trong khó khăn càng cần sát cánh bên nhau, động viên nhau đứng lên làm lại từ đầu. Nếu cháu bỏ rơi anh vào lúc này thì cháu sẽ không thể cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm trong suốt phần đời sau này. 

Nhưng chính anh lại suy sụp, hắt hủi cháu, suốt ngày chìm trong rượu, bia. Cháu cảm thấy mình không có điểm tựa nào để kiên cường đứng lên nữa cô ạ. 

Cháu xin được giấu tên.

Cháu gái yêu quý!

Cô hiểu rằng cháu đang phải đối mặt với một hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Việc người yêu cháu bị vỡ nợ ngay sau khi hai người vừa làm đám hỏi là một cú sốc rất lớn. Cô rất khâm phục sự mạnh mẽ và tấm lòng chân thành của cháu dành cho người yêu. 

Cô cũng hiểu được những suy nghĩ và cảm xúc phức tạp của cháu lúc này. Việc nhà trai xin dừng đám cưới và những lời khuyên xung quanh chắc chắn khiến cháu cảm thấy áp lực.

Cháu hoang mang không biết liệu mình có thể cùng anh ấy vượt qua khó khăn này hay không, liệu quyết định của mình có đúng đắn hay không? Đặc biệt, việc người yêu cháu suy sụp, hắt hủi cháu khiến cháu cảm thấy cô đơn và không có điểm tựa.

Cô có thể khẳng định với cháu một điều, cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn màu hồng. Khi khó khăn ập đến, tình yêu mới thực sự được thử thách. Việc cháu sẵn sàng ở bên cạnh anh ấy trong lúc này cho thấy cháu là một người mạnh mẽ và có tấm lòng bao dung. 

Quyết định có ở bên anh ấy hay không là quyền của cháu. Không ai có thể thay cháu đưa ra quyết định này. Hãy lắng nghe trái tim mình và đưa ra quyết định mà cháu cảm thấy thoải mái nhất. 

Cháu hãy dành thời gian để suy nghĩ thật kỹ, tìm hiểu rõ ràng về tình hình của anh ấy và tham khảo ý kiến của những người mà cháu tin tưởng. Nếu cháu cần thêm thời gian để suy nghĩ, hãy cho mình cơ hội đó. Và nếu cháu quyết định ở bên cạnh anh ấy, hãy dành thời gian cho anh ấy bình tĩnh, đừng bị ảnh hưởng bởi những ứng xử bột phát của anh ấy thời gian này. 

Sự can đảm, bình tĩnh của cháu vô cùng quan trọng, nó giúp người yêu cháu cảm nhận được sự chân thành của cháu và tin tưởng cháu để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Cháu có thể tham khảo một số cách mà hai cháu có thể cùng nhau thực hiện. Trước hết, hãy cùng người yêu của cháu lập ra một kế hoạch cụ thể để vượt qua khó khăn, bao gồm thống kê mọi khoản nợ, việc tìm kiếm công việc mới, tiết kiệm chi tiêu, trả nợ... 

Các cháu cũng cân nhắc tìm kiếm sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè cả về mặt tài chính lẫn tinh thần. Ngoài ra, có những nhóm chia sẻ kinh nghiệm cho những người đang gặp khó khăn về tài chính mà các cháu có thể tham gia, vừa giúp cháu không cảm thấy đơn độc, vừa giúp cháu học hỏi được kinh nghiệm từ những người khác.

Hãy tin rằng, mọi khó khăn rồi sẽ qua đi. Chúc cháu mạnh mẽ và bình an!

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vua-an-hoi-xong-thi-chong-sap-cuoi-vo-no-20240926102512245.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.