Vừa nghe tên người yêu con gái, ông bố giãy nảy lắc đầu vì một chi tiết trớ trêu

Nghe con gái nói tên người yêu, người bố bỗng dưng lo lắng, ông liên tục nhắc nhở con gái cân nhắc vì một chi tiết trớ trêu trong tên gọi của 2 người.

Vẫn biết giới trẻ bây giờ thường là tự do yêu đương và lựa chọn bạn đời, bố mẹ ít can thiệp được nhưng đôi khi ý kiến từ các vị phụ huynh vẫn khiến mối tình của họ gặp “sóng gió”. Tình huống của bạn nữ dưới đây là một ví dụ, tuy rằng ông bố không kiểu cấm cản gay gắt nhưng lại liên tục bày tỏ sự băn khoăn về người yêu của con gái vì một chi tiết trớ trêu khiến chủ top cũng ái ngại.

Vừa nghe tên người yêu con gái, ông bố giãy nảy lắc đầu vì một chi tiết trớ trêu-1

Ảnh minh họa

Nguyên văn câu chuyện như sau:

“Anh chị cho em niềm tin vào tình yêu của 2 người tên “Nghĩa Trang” mà hạnh phúc để em khoe bố mẹ em đi ạ.
Đang ăn cơm, bố hỏi:
- Có người yêu chưa?
- Dạ có rồi bố?
- Tên gì, nhà đâu, bao tuổi…
- Tên Nghĩa ạ, anh ấy sinh năm 94, đang ở Hà Nội quê ở….
Nói đến đây thì bố lắc đầu bảo:
- Bao thằng không yêu, đi yêu thằng tên Nghĩa? Sau này đám cưới thì ghi gì? “Nghĩa Trang Hạnh phúc trăm năm” à? Không yêu thằng nào tên khác được à mà mày tên Trang cứ phải yêu 1 thằng tên Nghĩa cho thành Nghĩa Trang? Mà đọc đúng thứ tự nhỉ, chồng trước vợ sau, Nghĩa Trang. Nghe có âm binh không?
- Ô tình cảm phát sinh giờ phải còn chọn tên nữa à bố, thôi tìm được nhau là vui, là hạnh phúc rồi, đừng ép người ta phải tên gì nữa bố.
- Không được, cái tên nói lên tất cả, nói chung cân nhắc.
…Thế là cứ nói đi nói lại. Ăn xong đi rửa bát bố lại “Nghĩa Trang, nghe âm binh thật”.
Trước khi đi ngủ đi đánh răng rửa mặt bố lại “Xem lại đi nhé, đám cưới Nghĩa Trang, nghe có chán không?”
…v…v…
Vậy nên em xin mọi người ai tên Nghĩa, có vợ là Trang mà đang hạnh phúc thì cho em xin thông tin, em chứng minh cho bố mẹ thấy là cái tên chỉ là 1 phần thôi, không “Âm binh” như bố nói”.

Theo đó bạn nữ tên Trang và anh người yêu lại tên là Nghĩa khiến cho tên 2 người ghép lại thành một danh từ không mấy hay ho mà theo lời người bố là nghe rất “âm binh”: Nghĩa Trang. Chính vì vậy người bố này tỏ ra lo lắng nên liên tục nhắc nhở con gái cân nhắc khiến chủ top cảm thấy khó xử. Và để giải quyết vấn đề,  cô gái trẻ đã đăng đàn xin cộng đồng mạng bằng chứng về những cặp đôi tương tự mà vẫn hạnh phúc để thuyết phục người bố “đáng yêu” này.

Câu chuyện có phần hài hước khiến các Netizen không khỏi bật cười, một số bạn đọc còn đẩy thuyền để câu chuyện thêm cao trào và thú vị.
 

Vừa nghe tên người yêu con gái, ông bố giãy nảy lắc đầu vì một chi tiết trớ trêu-2

Vừa nghe tên người yêu con gái, ông bố giãy nảy lắc đầu vì một chi tiết trớ trêu-3


Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều bạn đọc khẳng định việc ghép tên xấu đẹp không liên quan đến tình cảm hay hạnh phúc sau này, họ còn đưa ra những bằng chứng vô cùng rõ ràng từ thực tế của bản thân để cô gái yên tâm.

- Không phải lo con nhé nghĩa trang chính là con trai và con dâu của bác hai anh chị lấy nhau được gần 5 năm rồi nhưng sống rất hạnh phúc. 3 năm sinh 2 cháu đẹp như ngan như ngỗng lại còn ăn nên làm ra 2 bên nội ngoai đều thương yêu.

Vừa nghe tên người yêu con gái, ông bố giãy nảy lắc đầu vì một chi tiết trớ trêu-4

- Cho các bạn 1 ví dụ từ chính bản thân mình. Từ lúc yêu đến bây giờ là hơn 7 năm. 2014 yêu, 2017 cưới, vẫn vui vẻ hạnh phúc đến giờ. Đám cưới thuê MC người ta tự biết đọc thế nào, người ta sẽ đọc tên đệm + tên chứ ai lại đọc trống không là tên không đâu mà sợ đọc là nghĩa trang.

Vừa nghe tên người yêu con gái, ông bố giãy nảy lắc đầu vì một chi tiết trớ trêu-5

Vừa nghe tên người yêu con gái, ông bố giãy nảy lắc đầu vì một chi tiết trớ trêu-6Vừa nghe tên người yêu con gái, ông bố giãy nảy lắc đầu vì một chi tiết trớ trêu-7

- Gửi chủ tus. Anh có thằng bạn thân cấp 3 tên Nghĩa, vợ nó cũng cùng lớp bọn anh tên Minh Trang. Hồi cưới lần đó cái Trang phải đổi tạm tên Minh Ngọc để có thể yên tâm chuyện cưới. Giờ 2 đứa nó định cư ở Phần Lan cũng gần chục năm rồi, đứa con gái đầu lòng thì cũng gần 5 tuổi khỏe mạnh. Bên đó thu nhập đầu người ra sao thì không cần bàn, hệ thống giáo dục bên Phần thì top thế giới không bàn cãi rồi, Chỉ tiếc là 2 đưa bên đó bận làm không dùng facebook nên không "tag" được chứ không anh cũng "tag". Chúc em hạnh phúc với cơ duyên của mình!

Quả thật, cuộc sống đôi khi có những chuyện ngẫu nhiên thú vị và cả trớ trêu xảy ra nhưng kết quả cuối cùng ra sau còn do cách hành xử cũng như lựa chọn của những người trong cuộc. Mong rằng qua những lời động viên và những dẫn chứng từ thực tế, chủ top sẽ thuyết phục được bố mình ủng hộ cho tình yêu của 2 người.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.