Vừa về đến nhà cho kỳ nghỉ lễ mẹ chồng đã gọi vào "bàn chuyện đại sự", biết ý định của bà mà con dâu bất ngờ

Nhiều lần có đám, họ hàng thắc mắc rồi giục vợ chồng cô sinh em bé, mẹ chồng toàn là người đứng ra bênh vực.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu đôi khi khiến cho chúng ta phải suy nghĩ. Tuy nhiên cũng có không ít mẹ chồng tuyệt vời đến mức bất ngờ.

Tuyết cưới chồng được 3 năm, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Với chị, cưới chồng chị còn lãi được mẹ chồng vì mẹ chồng cực kỳ tuyệt vời.

Hồi còn yêu chứ chưa chính thức là con dâu, bà đã rất chăm sóc cô con dâu này. Từ chuyện cuối tuần rủ nhau đi cà phê, mua sắm cho đến việc ngày lễ ngày Tết gửi quà cho cô chẳng bao giờ mẹ chồng sót.

Sự chăm sóc của mẹ dành cho con dâu tương lai lớn đến mức mà Hải - chồng Tuyết còn nhiều lần thắc mắc hỏi đâu phải mình kém cỏi gì mà mẹ lại phải săn đón như thế.

Khi bàn tính chuyện cưới xin, mẹ chồng cũng để Tuyết thích gì chọn nấy. Phòng cưới mẹ chi tiền, cô đi chọn luôn cả nội thất lẫn chăn ga gối ở trong. Và cả khi đã chính thức làm dâu của mẹ, Tuyết vẫn cảm thấy vô cùng may mắn khi đã "lời" được một người mẹ chồng như thế. Chuyện hai vợ chồng, bà cũng hay đứng ra bênh vực con dâu.

Cả gia đình cô, chính mẹ chồng cũng hay thúc giục Tuyết nhắn tin gọi điện hỏi thăm bố mẹ và thường xuyên gửi quà cho gia đình cô. Sự quan tâm đó Tuyết đều nhớ mãi và trân trọng thật sự.

Vợ chồng Tuyết cưới nhau 3 năm nhưng chưa có con, bố mẹ chồng cũng chưa một lần thúc giục. Nhiều lần có đám, họ hàng thắc mắc rồi giục vợ chồng cô sinh em bé, mẹ chồng toàn là người đứng ra bênh vực. Theo bà thì chỉ nên sinh con khi cả hai sẵn sàng. Vợ chồng trẻ đang trong thời gian phấn đấu cho sự nghiệp và công việc, cứ vững vàng, chơi chán rồi sinh em bé cũng chẳng muộn.

Câu chuyện xảy đến trong ngày đầu về quê

Cô là người miền Trung, lấy chồng ra Bắc. Hai vợ chồng lại sinh sống tại Thủ đô. Cứ mỗi dịp nghỉ, vợ chồng cô lại về quê. Ví dụ lần này về quê ngoại thì lần sau sẽ về nội, đan xen như thế suốt mấy năm qua.

Dịp nghỉ lễ năm nay Tuyết quyết định về nội. Lí do bởi đợt giỗ Tổ, em họ cô kết hôn nên hai vợ chồng đã về ngoại rồi.

Tuy vậy, Tuyết cũng có chút lăn tăn bởi bà ngoại ốm. Tuyết muốn tranh thủ những ngày nghỉ về thăm bà nhưng lại chẳng đành lòng nói với bố mẹ chồng.

Vừa về đến nhà cho kỳ nghỉ lễ mẹ chồng đã gọi vào bàn chuyện đại sự, biết ý định của bà mà con dâu bất ngờ-1


Cô hiểu rõ ngày lễ như thế này, bố mẹ nào mà chẳng mong con. Bây giờ mình đã về ngoại một dịp lễ, ngay sau đó lại chọn về tiếp thì cũng không đành lòng. Bởi vậy, Tuyết sắm sửa quà cáp đầy đủ, chọn về quê chồng chơi còn quê ngoại sẽ tranh thủ lúc nào cuối tuần rỗi rãi sẽ sắp xếp về sau.

Nói gì thì nói, trong hôn nhân mấy câu chuyện thăm nhà nội thăm nhà ngoại nếu xử lý không khéo cũng sẽ sinh vấn đề.

Vì được nghỉ sớm nên hai vợ chồng về quê từ chiều 28. Vừa về đến nhà sau chuyến đi kéo dài 3 tiếng, Tuyết đã thấy bố mẹ nấu cơm chờ sẵn.

Ngay khi vừa rửa tay chân xong xuôi, mẹ chồng đã kéo Tuyết vào bàn để nói chuyện. Nghe có vẻ nghiêm trọng nên Tuyết hơi lo. Cô không rõ ở nhà có chuyện gì hay bản thân gây ra vấn đề gì mà khiến thái độ của mẹ nặng nề như thế.

Lúc đó vừa ngồi xuống, mẹ chồng đã mở đầu rằng: "Bố mẹ bàn nhau mấy hôm nay rồi, có ý này không biết ý hai đứa thế nào".

Càng nghe Tuyết lại càng thấy căng thẳng. Không rõ mẹ chồng đang định nói đến vấn đề gì, thúc giục sinh em bé hay có chuyện xảy ra cần trao đổi.

Thấy mặt con dâu ngơ ngác, mẹ chồng Tuyết nói luôn: "Bố mẹ đang định lễ 30/1 và 1/5 năm nay sẽ về quê con nghỉ ngơi rồi đi biển. Cũng là dịp để cả nhà mình vào chơi nhà con. Hôm nọ mẹ gọi điện biết bà ngoại ốm. Bố mẹ cũng muốn vào thăm. May quá có dịp nghỉ lễ như thế này thì định mấy chuyện kết hợp luôn. Đợt này nhà mình không ở nhà mà về quê con chơi luôn, ý con thế nào".

Nghe mẹ chồng nói mà Tuyết cảm thấy niềm vui ùa tới thật sự. Cô đồng ý ngay và gọi điện về nhà để báo tin. Gia đình chồng có ý định ghé nhà cô một hôm còn 2 ngày tiếp đó sẽ đi chơi ở khu du lịch gần nhà cô. Tuyết được đi với cả nhà chồng và cũng có thể thăm được bà ngoại ốm, vẹn cả đôi đường.

Có được người mẹ chồng thấu hiểu và yêu thương thật sự là điều may mắn thật lớn đối với bất cứ người con dâu nào đúng không!

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vua-ve-den-nha-cho-ky-nghi-le-me-chong-da-goi-vao-ban-chuyen-dai-su-biet-y-dinh-cua-ba-ma-con-dau-bat-ngo-vi-chua-tung-dam-nghi-toi-222022294131746346.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.