Vừa về nhà người yêu ra mắt lần đầu, cô gái đã quay xe “chạy mất dép”, review quả lý do dân mạng cũng phải gật gù: Chạy là đúng!

Ra mắt nhà người yêu là chuyện chẳng thể tránh với các cô nàng có ý định làm dâu nhà người. Cô gái trong bài viết dưới đây cũng vậy, đã yêu đương sâu đậm hơn 1 năm mới dám về ra mắt bố mẹ bạn trai, ai ngờ lần đầu cũng là lần cuối.

Theo những chia sẻ của “tấm chiếu mới này” thì cô đã vỡ mộng hoàn toàn, thậm chí còn sợ hãi đến mức không dám nghe điện thoại hay rep tin nhắn của người yêu sau buổi test làm dâu hôm đó:

Vừa về nhà người yêu ra mắt lần đầu, cô gái đã quay xe chạy mất dép”, review quả lý do dân mạng cũng phải gật gù: Chạy là đúng!-1

“Có ai 1 lần về nhà người yêu đã quay xe như mình không?
Nhà anh người yêu ở ***, yêu nhau hơn 1 năm mình mới dám về ra mắt, cũng phải xác định yêu đương đậm sau mới ra mắt chứ đúng không, và đó chính là ngày hôm qua, vào buổi trưa.
Mình vừa mới đến (à mình tự đi xe cho chủ động), chưa kịp chào hỏi ai, lúc đó hình như bố mẹ anh ấy chưa về, đi mua thêm đồ ăn thì:
- Em tranh thủ quét hộ anh cái sân.
Mặt mình lúc đó đã kiểu “???”.
- Chổi kia kìa em, quét giúp anh anh vào phòng có việc tí.
Mình quét xong, vào thì thấy người yêu đang cầm điện thoại chơi game. Xong thì bố mẹ anh về, chào hỏi được 1 lúc thì người yêu lại:
- Em xuống giúp mẹ anh chuẩn bị mâm bát đũa nhé.
Xuống tưởng chuẩn bị mâm bát thôi, ai ngờ xuống thì mẹ người yêu còn nhờ nào là chiên trứng này, trông nồi rau, pha nước chấm,… và tiện rửa mấy cái bát cũ nữa. Xong hết thì mới:
- Cháu lấy giúp cô bát đũa nhé.
Mình chuẩn bị hết xong rồi thì mẹ người yêu lại nói:
- Cháu nhớ tráng nước sôi nhé, cho sạch ấy mà.
Tráng xong đặt vào thì mẹ người yêu cũng bỏ đĩa đồ ăn lên, xong mình phải tự bê lên, bê lên thì được người yêu xuống giúp gọi là… bê cái nồi cơm lên sau.
Trong lúc ăn thì mình còn phải gỡ xương cá cho cả người yêu, cho cả bố người yêu ăn do mẹ người yêu nhờ, chả nhẽ từ chối. Ăn xong, chưa kịp thở thì:
- Em mang mâm bát này xuống rửa, anh lên pha nước cho bố.
Mình cũng nghe theo, mang xuống, đổ rác, thức ăn thừa bỏ tủ lạnh xong đứng rửa, rửa xong thì mới được nghỉ ngơi chút, chả kịp nói chuyện gì thì bố mẹ người yêu lại không tiếp mình, lên phòng nghỉ luôn, tất nhiên trước khi lên bảo:
- Cháu ngồi chơi nói chuyện, cô chú lên nhà nghỉ chút nhé.
Chả nhẽ lại bảo “Thôi cô chú đừng nghỉ, phải tiếp cháu chứ?” à? Đến lúc bố mẹ người yêu lên thì mình hỏi người yêu:
- Anh này, sao em mới đến mà đã phải làm nhiều thế, em tưởng khách đến thì giúp được gì thì giúp chứ.
Thì người yêu nói:
- DÂU HỌ NHÀ ANH ĐỀU PHẢI THẾ HẾT, KỂ CẢ RA MẮT CŨNG PHẢI LÀM VẬY MÀ SAU NÀY LẤY ANH THÌ EM CŨNG PHẢI VẬY THÔI.
Mình không nói nhiều, ngắn gọn:
- Thế thôi, em không làm dâu nhà anh đâu! 
Xong mình ra lấy xe đi về luôn, mặc kệ người yêu nói là “Em, đi đâu đấy”. Ủa chứ tôi lên xe thì đi vào lòng đất à hay đi đâu, đi về chứ đi đâu.

Về đến giờ mình chưa rep bất kì tin nhắn, chưa nhấc bất kì cuộc gọi nào từ người yêu vì mình vẫn còn đang trong tâm trạng sợ hãi. 1 đứa con gái mới vừa ra trường thôi mà đã được test, được demo quả làm dâu như này rồi…có khi thôi, chắc cứ đi làm kiếm tiền chơi chán đi rồi lấy chồng hay không tính sau. Đang yên đang lành bắt người ta làm dâu xong làm đủ thứ việc nhà”.

Vừa về nhà người yêu ra mắt lần đầu, cô gái đã quay xe chạy mất dép”, review quả lý do dân mạng cũng phải gật gù: Chạy là đúng!-2

Thoạt đầu đọc tiêu đề bài viết không ít netizen tò mò không hiểu ra mắt ghê gớm thế nào mà chủ top phải “quay xe” nhanh thế, nhưng khi kiên nhẫn review hết bài viết thì ai nấy đều phải ố ồ đồng ý với quyết định của cô. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn hoang mang không kém khi tự đặt câu hỏi: 

- Ủa đi ra mắt hay đi “thử việc” vậy ta? 
- Nhà này lấy vợ hay lấy osin vậy nhỉ?
- Tại sao con dâu thì làm hùng hục, còn con rể ngồi mát ăn bát vàng?
- Đi ra mắt mà tưởng đi thử việc ở đợ.

Có thể thấy đa số các member theo dõi bài viết đầu hết sức ngán ngẩm và bất bình thay chủ top bởi cách cư xử chả ra sao của gia đình người bạn trai, đồng thời ủng hộ hết mình quyết định rút nhanh rút gọn của cô gái:

- Thật đấy. Không quay xe nhanh hơi phí
- Về là quyết định đúng đắn.
- Phụ dọn mâm bát, làm đồ ăn thì ok chứ bảo ngồi gỡ cá cho th người yêu thì tao chịu. Mà đến ra mắt không đón để tự đi, vừa đến đã sai quét sân thì thôi biến cho nhanh, đâu ra cái kiểu sai vặt.
- Vô duyên, bất lịch sự, thiếu tôn trọng người khác quá. Mới ra mắt lần đầu chứ không phải thân quen lâu rồi mà đã sai như thế, sau nếu lấy về cứ xác định cả nhà đùn hết việc cho con dâu, coi con dâu là osin không công luôn đó.

Vừa về nhà người yêu ra mắt lần đầu, cô gái đã quay xe chạy mất dép”, review quả lý do dân mạng cũng phải gật gù: Chạy là đúng!-3Vừa về nhà người yêu ra mắt lần đầu, cô gái đã quay xe chạy mất dép”, review quả lý do dân mạng cũng phải gật gù: Chạy là đúng!-4Vừa về nhà người yêu ra mắt lần đầu, cô gái đã quay xe chạy mất dép”, review quả lý do dân mạng cũng phải gật gù: Chạy là đúng!-5

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng đây chỉ là thử thách của gia đình bạn trai, về ra mắt thì nên tham gia công việc nhà cũng là đúng. Tuy nhiên hầu hết cư dân mạng đều nhận định số công việc kia cho cô gái lần đầu về ra mắt là quá nhiều, thậm chí quá đáng và thiếu tôn trọng đối phương. Nếu nhà trai cứ tiếp tục như vậy ở các lần ra mắt sau thì có lẽ họ sẽ khó mà có con dâu được vì cô nào cũng sẽ chạy mất dép mà thôi.

"Ra mắt lần đầu, ai cũng lạ còn bỡ ngỡ, đáng lý người yêu phải tâm lý phụ giúp hoặc chỉ dẫn. Ba mẹ người yêu cũng nên biết mà đối xử, chứ làm sao mà sai như con vậy. Chưa làm dâu đã vậy, thực sự về làm dâu cộng thêm có con nhỏ thì thôi bonus khùng luôn. Tại sao trai tới nhà bạn gái thì ngồi xơi cơm nước chơi, còn đàn bà con gái phải làm như con ở?", một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


ra mắt người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.