Vừa về ra mắt bị mẹ chồng tương lai thử thách nấu 3 mâm cỗ nhưng đúng phút chót cô lại được giải vây từ nhân vật không ngờ tới

Lần đầu ra mắt cô gái nào cũng bỡ ngỡ và căng thẳng. Nhưng khi ở bên có một người bạn trai tâm lý và hiểu chuyện như chàng trai trong câu chuyện trên thì tin rằng họ sẽ tự tin vượt qua mọi thử thách của nhà chồng tương lai.

Xã hội phát triển đi lên, tư tưởng chọn vợ kén chồng cho con của các bậc phụ huynh cũng thay đổi tiến bộ hơn rất nhiều. Tuy nhiên đâu đó vẫn còn những bà mẹ chồng còn rất khắt khe với nàng dâu mới trong ngày đầu ra mắt khiến khiến họ cảm thấy áp lực tới căng thẳng lo thể hiện bản thân.

Từng bị rơi vào hoàn cảnh như vậy, một cô gái đã lên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của mình như sau: "Sau này có con trai, em sẽ thương dâu như con gái. Em đảm bảo nói được làm được. Rút kinh nghiệm từ bản thân mình mà ra, chưa chính thức bước chân đi làm dâu mà đã thấy căng thẳng, áp lực ngay từ ngày đầu bước chân về ra mắt. Thật sự là mệt mỏi.

Vừa về ra mắt bị mẹ chồng tương lai thử thách nấu 3 mâm cỗ nhưng đúng phút chót cô lại được giải vây từ nhân vật không ngờ tới-1

Bài chia sẻ của cô gái

Tết dương lịch vừa rồi bạn trai mời em về nhà anh ấy chơi, tiện thể ra mắt gia đình vì hôm đó các chị em ruột của anh đều về đông đủ cả. Đi xe hơn 2 tiếng đồng hồ, về tới nơi là 10h trưa, các chị gái, anh rể của anh đều đã ngồi quây quần uống nước nói chuyện với bố mẹ. Nhà anh ấy có 4 chị em, anh là út nhưng là con trai duy nhất thành ra út ít lại thành trưởng.

Nói chuyện, giới thiệu mọi người qua cho em, mẹ anh đưa em xuống bếp bảo nấu mấy mâm cơm. Thực phẩm bà mua xếp sẵn cả ra bàn. Chỉ cho em xong bà quay bước đi lên để mình em xoay xở. Tính ra là phải làm 3 mâm mới đủ cả người lớn lẫn trẻ con.

Thật sự là em không ngại chuyện bếp núc nhưng lúc ấy cũng muộn rồi. Hơn nữa em lần đầu về chơi bị giao nấu từng ấy cỗ đúng là hơi có chút ấm ức trong khi mấy chị gái anh cứ ngồi trên nhà xem tivi. Một lát sau chị cả của anh xuống bếp lấy đĩa gọt hoa quả, nhìn em loay hoay vừa nhặt rau vừa thái thịt chỉ cười đãi bôi bảo: 'Em chịu khó làm 1 mình cho quen. Xác định sau về làm dâu trưởng, lại là dâu 1 phải làm tất ăn cả. Các chị phận là con gái đã đi lấy chồng, không có trách nhiệm vào bếp hay lo việc nhà ngoại nữa. Giờ về chỉ là khách, việc là của con dâu'.

Đúng lúc bạn trai em đi xuống, anh nghe thấy chị gái nói vậy liền vào trong lớn tiếng: 'Thế nào là làm cho quen. Thứ nhất nay em đưa bạn gái em về ra mắt thì cô ấy mới chỉ là khách, chưa có bổn phận trách nhiệm gì mà phải vào bếp nấu ngần ấy cỗ bàn. Thứ 2, tiện em nói rõ quan điểm với cả mẹ và các chị, sau này khi bạn gái con chính thức về làm dâu thì những ngày nhà có việc, con mong mọi người đều xắn tay vào làm cùng chứ không thể đổ hết trách nhiệm cho nàng dâu như thế. Các chị cũng là phụ nữ, cũng đi lấy chồng nên em tin các chị hiểu cho tâm lý của em dâu mình luôn mong được chị em nhà chồng quan tâm chi sẻ, đồng hành trong mọi việc. Có như thế tình cảm gia đình mới có thể gắn kết'.

Vừa về ra mắt bị mẹ chồng tương lai thử thách nấu 3 mâm cỗ nhưng đúng phút chót cô lại được giải vây từ nhân vật không ngờ tới-2

Ảnh minh họa

Bạn trai em nói thế, cả mẹ với mấy chị gái anh đều im lặng. Cộng thêm anh rể cả đi xuống, anh ấy cũng góp ý thêm lời bảo em vợ nói đúng rồi giục vợ với 2 cô em xuống làm cùng em. Không khí gia đình sau đó bắt đầu vui vẻ, nhộn nhịp hơn hẳn. Còn em nghĩ tới những lời bạn trai nói lại thấy ấm lòng vô cùng, cảm giác như mình đã chọn đúng người để trao gửi hạnh phúc. Chẳng biết cuộc sống sau này ra sao nhưng nếu trong mọi hoàn cảnh, anh ấy đều đứng ra bảo vệ, bênh vực em như thế là được".

Lần đầu ra mắt cô gái nào cũng bỡ ngỡ và căng thẳng. Nhưng khi ở bên có một người bạn trai tâm lý và hiểu chuyện như chàng trai trong câu chuyện trên thì tin rằng họ sẽ tự tin vượt qua mọi thử thách của nhà chồng tương lai. Vậy nên theo dõi hết câu chuyện, hầu hết mọi người đều chúc mừng cô gái vì cô đã có yêu được 1 chàng trai tình cảm, biết che chở bao bọc cho người con gái anh ấy yêu. Mọi người cũng tin rằng lấy anh, cô chắc chắn sẽ có được hạnh phúc thật sự.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-ve-ra-mat-bi-me-chong-tuong-lai-thu-thach-nau-3-mam-co-nhung-dung-phut-chot-co-lai-duoc-giai-vay-tu-nhan-vat-khong-ngo-toi-162210401095645109.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.