Vừa về ra mắt đã bị mẹ bạn trai nói kháy “tính toán giỏi”, nhưng khi nghe tôi “bật mí” một vài sự thật, bà liền tái mặt thay đổi thái độ

‘Kể ra thì cháu cũng khôn ngoan, tính toán chọn yêu con trai bác xem ra là cũng biết chọn nơi gửi thân đấy', mẹ chồng tương lai nói.

Ngày đầu về ra mắt nhà chồng tương lai, cô gái nào cũng hoang mang, lo lắng tới đứng ngồi không yên. Bởi ngày đầu gặp mặt phụ huynh giống như “cửa ải” thử thách đầu tiên mà có vượt được qua thì chuyện tình cảm của đôi bên mới được ghi nhận, cuộc sống làm dâu về sau cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên “cửa ải” này không phải ai cũng có thể may mắn vượt qua một cách thuận lợi, suôn sẻ. Giống như câu chuyện của cô gái trẻ dưới đây là một ví dụ.

Chuyện cô kể như sau: “Cứ nghĩ xã hội hiện đại, chuyện mẹ chồng bắt bẻ, xét nét nàng dâu chỉ có trên phim ảnh. Thế mà không ngờ cuối cùng em lại rơi đúng vào tình cảnh tưởng chỉ có trong kịch bản ấy. 

Theo như kế hoạch của hai đứa, nếu không có gì thay đổi thì cuối năm nay chúng em sẽ cưới nên cuối tuần vừa rồi anh ấy đã đề nghị được dẫn em về nhà ra mắt phụ huynh.

Vừa về ra mắt đã bị mẹ bạn trai nói kháy tính toán giỏi”, nhưng khi nghe tôi bật mí” một vài sự thật, bà liền tái mặt thay đổi thái độ-1

Bài chia sẻ của cô gái trẻ đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng

Nhà bạn trai em ở ngay trong thành phố, cách chỗ em ở không xa lắm, đi xe chưa đầy 20 phút là tới nơi. Hôm ấy em không diện váy áo điệu đà gì mà chỉ mặc quần vải, áo sơ mi, chân đi giày bệt cho thoải mái. Không ngờ vừa tới cửa, mẹ người yêu đã tặng luôn cho em cái nhìn xét nét như kiểu trong mắt bà, em là người ngoài hành tinh không bằng. Tới mức em chào 2 lần bà còn chưa đáp lại, mãi sau bạn trai em phải nheo mày nhắc, bà mới à ờ cho có lệ rồi quay đi.

Sau màn chào hỏi, bà sai em vào bếp nấu cơm. Ăn uống xong bà mới bắt đầu “quay” em với đủ các câu không khác gì kiểm tra hồ sơ lý lịch từ công việc tới thu nhập. Tuy có chút căng thẳng nhưng em vẫn vui vẻ trả lời.

Tuy nhiên, tới vòng ‘điều tra’ về thân thế gia đình, vừa biết nhà em ở quê, bố mẹ làm vườn, mặt bà biến sắc luôn. Tone giọng của bà chuyển sang khinh khỉnh, mỉa mai. Bà vu vơ bảo sao con gái quê học xong lại cứ nhất chết tìm mọi cách ở lại thành phố làm gì cho đất chật người đông. Móc máy chán rồi bà nhìn trực diện bảo em: ‘Kể ra thì cháu cũng khôn ngoan, tính toán chọn yêu con trai bác xem ra là cũng biết chọn nơi gửi thân đấy. Có điều, con trai bác gia thế tử tế, bằng cấp đàng hoàng nên bác chọn dâu cũng cẩn thận lắm, không thể nhắm mắt vơ bừa được’. 

Nghe cái từ ‘tính toán’ rồi ‘biết chọn chỗ gửi thân’ của bà mà mặt em nóng bừng, ức chế không sao chịu nổi. Gạt luôn suy nghĩ ‘ghi điểm’ với mẹ chồng tương lai, em bất chấp nói thẳng: ‘Cháu hiểu, là cha mẹ ai cũng muốn chọn cho con mình một người bạn đời tương xứng, phù hợp với hoàn cảnh gia đình. Có điều, dường như bác đang hiểu nhầm về chuyện tình cảm của cháu với anh L. Trước hết cháu cần khẳng định với bác rằng cháu với con trai bác đến với nhau là tự nguyện, cháu chọn chồng dựa vào tính cách, phẩm chất chứ tuyệt đối không chọn hoàn cảnh.

Còn đương nhiên cháu thừa nhận mình là người biết tính toán, bởi nếu không biết thì làm sao dám tự đứng ra mở công ty riêng và điều hành tốt trong suốt 5 năm qua cũng như trả cho anh L. nhà bác mức lương hậu hĩnh như hiện tại’.

Mẹ bạn trai nghe em nói tới đấy mới xanh xám mặt mày, hết nhìn em lại quay sang nhìn con trai. Em đoán, người yêu em chưa kể cho mẹ biết em chính là sếp của anh nên khi em nói vậy, bà mới tỏ ra hốt hoảng, bất ngờ như vậy.

Quả đúng không ngoài dự đoán, biết sự thật rồi bà vồn vã, hết hẳn vẻ khinh khỉnh vừa rồi. Không chỉ vậy, lúc em về bà còn gói bọc cho bao là nhiêu bánh trái bà tự làm, dặn đi dặn lại hai đứa tự chủ động đi xem ngày cưới hỏi. Bà nói rằng chúng em quyết thế nào, bà sẽ theo thế đó.

Tuy rằng chuyện tình cảm của em với bạn trai xem như đã ổn nhưng nghĩ lại cách hành xử của mẹ người yêu, em vẫn không khỏi thất vọng. Có điều thôi thì quan trọng nhất vẫn là tình cảm và sự trân trọng của bạn trai dành cho mình nên em quyết định vui vẻ nắm tay anh bước tiếp”.

Vừa về ra mắt đã bị mẹ bạn trai nói kháy tính toán giỏi”, nhưng khi nghe tôi bật mí” một vài sự thật, bà liền tái mặt thay đổi thái độ-2(Ảnh minh họa)

Câu chuyện của cô gái thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, hầu hết mọi người đều chung nhận xét rằng mẹ bạn trai cô quả thật có phần tính toán. Cũng may cô là người giỏi giang, sự nghiệp vững vàng nên mọi thứ mới suôn sẻ được ngay như thế. Nếu không chắc chắn chuyện tình cảm của hai người sẽ còn phải trải tra không ít thử thách từ phía mẹ chồng.

Tuy nhiên cũng nhiều người đưa ra lời khuyên rằng sau này khi chính thức về làm dâu, cô cần phải thật khéo léo để bà không chỉ nể phục bản lĩnh giỏi giang mà còn cảm mến cả phẩm chất con người nàng dâu. Có như thế mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu mới hòa thuận, vui vẻ được. 


Theo Linh Anh - Vietnamnet


ra mắt nhà bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.