Vui vẻ đến nhà chồng ăn giỗ, bất ngờ xuất hiện một hóa đơn, chấm dứt cuộc hôn nhân 8 năm của tôi

Lúc nấu cỗ phát hiện nhà hết nước mắm, Thu chạy ra cửa hàng tạp phẩm ở đầu làng mua. Ông chủ vừa nhìn thấy cô liền hỏi có phải con dâu nhà bà Thìn (tên mẹ chồng Thu) không?

Thu là con gái duy nhất trong gia đình, từ nhỏ đã là niềm tự hào của cha mẹ. Thời gian còn đi học, hầu như mỗi kỳ thi cô đều lọt top đầu điểm cao trong lớp. Sau đó Thu cũng thi đỗ vào một trường Đại học danh tiếng, làm cha mẹ vô cùng phấn khởi. Mặc dù trong việc giáo dục con cái, bố mẹ Thu khá khắt khe nhưng về căn bản vẫn là cưng chiều nhiều hơn.

Sau tốt nghiệp, Thu thuật lợi xin được vào làm ở một công ty tốt. Cuộc sống nói chung ổn định, mỗi ngày đi làm nhàn rỗi mà vẫn nhận lương cao. Không những thế đây còn là nơi xe duyên cho Thu gặp được chồng.

Lần đầu tiên gặp, chồng Thu đã khiến cô ngây ngất vì vẻ ngoài đẹp trai ngời ngời của anh. Không những thế anh còn rất xởi lởi, luôn mỉm cười, khiến người khác có hảo cảm. Sau này hai người yêu nhau, Thu mới biết anh lớn lên ở nông thôn, điều kiện gia đình không tốt lắm, hơn nữa trong nhà còn có một đứa em trai nhỏ hơn 5 tuổi.

Biết được hoàn cảnh của đối phương, cha mẹ buộc Thu phải chia tay bạn trai ngay lập tức. Nhưng đối với mối quan hệ này, Thu rất bướng bỉnh, mỗi ngày đều nỉ non khuyên ông bà đồng ý, sau đó đưa bạn trai đến chơi vài lần, cuối cùng bố Thu cũng dần thay đổi thái độ, chỉ có mẹ Thu là không đổi. Về sau, dưới sự giúp đỡ của bố Thu, cuối cùng vợ chồng Thu cũng thành công kết hôn. Đêm trước ngày Thu kết hôn, mẹ cô khóc cả đêm, nói bây giờ cô không nghe lời bà, sau này sớm hay muộn sẽ bị thiệt thòi, sau khi kết hôn mà gặp đau khổ thì tự mình hứng chịu.

Con gái nhất quyết kết hôn, mẹ Thu không còn cách nào khác, chỉ có thể cố gắng hết sức để cô có thể sống tốt nhất ở nhà chồng nên cho con gái một thẻ ngân hàng 300 triệu coi như là của hồi môn. Với số tiền này, bà tin con gái ở nhà chồng sẽ càng thêm tự tin, nếu cuộc sống vợ chồng trẻ khó khăn thì cũng đỡ được gánh nặng 1 thời gian. 

Vừa kết hôn xong, mẹ chồng liền tìm đến Thu nghẹn ngào nói: "Con dâu, điều kiện nhà mình tương đối kém, cưới con cho thằng lớn đã không dễ dàng, còn phải tiếp tục tiết kiệm tiền cho thằng út. Con về nhà này, mẹ không có gì cho con, thực sự rất có lỗi. Hy vọng con đừng quá để ý, cả nhà sau này nhất định sẽ đối xử với con như người thân”.

Nghe mẹ chồng nói những lời này Thu có chút không thoải mái, bởi vì cô gả cho chồng vốn không phải là tiền bạc, nếu muốn tiền thì đã không lấy anh rồi. Thế nên Thu nó với mẹ chồng: “Mẹ, là con yêu anh ấy, không quan tâm điều kiện anh ấy có tốt hay không”. 

Sau kết hôn, Thu và chồng ở nhà thuê. Tuy là nhà thuê nhưng nội thất khá tươm tất, hàng ngày dọn dẹp sạch sẽ, sống cũng rất thoải mái. Công việc của chồng Thu ngày càng thuận lợi, thăng chức, tăng lương. Thế nên, chỉ mất 3 năm, vợ chồng Thu đã tự mua được nhà. Nỗi lực này được mẹ Thu ghi nhận, cái nhìn của bà đối với con rể tốt hơn nhiều. 

3 năm sau nữa thì em chồng tốt nghiệp Đại học. Vừa có bằng đã muốn tìm công việc có lương cao. Mẹ chồng đối với chuyện con trai út vô cùng để ý, bắt đầu m0ỗi ngày gọi điện thoại cho vợ chồng Thu, để họ tìm việc làm cho chú út.

Cuối cùng chồng Thu không còn cách nào khác, bỏ ra 30 triệu để xin cho em trai vào làm ở công trường. Tuy là công trường nhưng không phải công nhân làm việc mà là chức vụ giám sát, lương tương đối thoải mái, không thấp.

Vui vẻ đến nhà chồng ăn giỗ, bất ngờ xuất hiện một hóa đơn, chấm dứt cuộc hôn nhân 8 năm của tôi-1(Ảnh minh họa)

Nhưng chưa được một tháng chú út đã nghỉ việc. Khi chồng Thu hỏi lý do, chú út chỉ nói ở công trường suốt ngày phải phơi nắng, môi trường làm việc lại bẩn thỉu nên không muốn làm nữa. Chồng Thu lại hỏi chú út muốn làm gì, lần này chú út trực tiếp nói muốn làm ông chủ, chồng không có biện pháp, lại đưa cho chú út 150 triệu về quê mở một siêu thị.

Chú út mở siêu thị, vẻn vẹn chỉ mất 2 năm đã âm cả vốn. Về sau mới biết được nguyên nhân siêu thị của chú út đóng cửa là do mỗi ngày cậu ta đều dẫn một nhóm bạn bè đến siêu thị ăn uống mà đám này đến giờ vẫn chưa chịu trả một đồng.

Trong vòng 2 năm, chồng Thu đã chi cho em trai gần 200 triệu. Vợ chồng cô cãi nhau một thời gian dài, cuối cùng anh cũng thế với cô sau này chắc chắn sẽ không cho em trai tiền nữa. Lúc ấy Thu mới đồng ý tha thứ cho anh. 

Hôm đó nhà chồng có giỗ, phận làm con dâu nên Thu phải đến nhà chồng phụ bà nấu cỗ. Hôm trước khi đến nhà bố mẹ chồng, Thu đã sắm rất nhiều đồ cúng lễ và làm cỗ, chất đầy cả xe. Lúc nấu cỗ lại phát hiện ra nhà hết nước mắm nên chủ động chạy đến cửa hàng tạp phẩm ở đầu làng mua. Ông chủ nhìn thấy Thu liền hỏi cô có phải con dâu nhà bà Thìn (tên mẹ chồng Thu) không? Thu đáp có. Chủ cửa hàng lập tức đưa cho Thu 1 quyển số, nói đây là sổ ghi nợ của em trai chồng. Hàng tháng chồng Thu đều thanh toán một lần nhưng đợt này đã hai tháng vẫn chưa thấy trả nên thấy vợ như thấy chồng, ông mới đòi tiền cô thay cho anh.

Thu không đưa tiền, đồ đạc cũng không mua, vội vàng chạy về nhà, tìm chồng chất vấn trước. Đối mặt với chất vấn của cô, chồng cũng không nhún nhường, phản bác: “Điều kiện sống của gia đình anh không tốt, chú út không kiếm được tiền. Anh không đành lòng để chú ấy ăn hết vốn của cha mẹ, vì vậy để chú ấy cần gì thì lấy ở cửa hàng tạp phẩm đó. Mỗi tháng anh thanh toán cho chú ấy một lần”.

Thu hỏi chồng: “Bây giờ anh vẫn nuôi em trai như vậy, định nuôi đến khi nào thì thôi?” Chồng Thu đáp: “Miễn là anh còn sống anh sẽ nuôi chú ấy. Ngay cả khi tán gia bại sản, anh cũng không để cho chú ấy đói. Anh biết em sẽ không đồng ý, vì vậy chưa từng nghĩ đến việc sẽ nói với em”.

Vui vẻ đến nhà chồng ăn giỗ, bất ngờ xuất hiện một hóa đơn, chấm dứt cuộc hôn nhân 8 năm của tôi-2

Nghe những điều này, Thu vô cùng thất vọng với chồng, một tiếng từ biệt cũng không, một mình trở về nhà mẹ đẻ, một thời gian sau cùng chồng làm thủ tục ly hôn. Nghĩ lại 8 năm hôn nhân, mặc dù rất không nỡ, nhưng lần này Thu kiên trì lựa chọn của mình.

Theo V.A - Vietnamnet


em chồng

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.