"Xa mặt" vì covid mới phát hiện chồng đã "cách lòng"

Từ trước cả lúc thành phố giãn cách xã hội, chồng chị Thu đã cách ly với gia đình. Chị cứ nghĩ là vì công việc, không ngờ lại là tận dụng thời cơ để làm chuyện khuất tất.

Chị Thu đã quen những lúc chồng bận chạy dự án, phải ở lại công ty mấy ngày đêm liền để đảm bảo tiến độ. Khi dịch Covid bùng phát lại, dự đoán được tình hình chính quyền sắp yêu cầu ai ở nhà nấy, chồng chị Thu đã lên kế hoạch đến ở tạm nhà đồng nghiệp để tập trung cho dự án mới.

Theo lời anh kể, cả team có 3 nhân sự cốt cán là anh và 2 thanh niên nữa. Hai người đó đều độc thân và đang cùng ở thuê một căn chung cư. Anh chuyển đó để tiện bàn bạc công việc. Nếu xảy ra giãn cách xã hội, team không thể làm việc trực tiếp với nhau sẽ khiến dự án bị gián đoạn.

Chị Thu thấy cũng hợp lý nên cũng tán thành. Anh tỉ tê động viên chị hết lời, nhờ chị chịu khó ở nhà chăm sóc mẹ và hai con nhỏ.

Vậy là đã hơn 2 tháng kể từ ngày anh "chuyển sang nhà đồng nghiệp cho tiện làm việc". Anh về nhà đúng một cuối tuần khi lệnh giãn cách chưa được công bố. 2 tháng liền, bác giúp việc xin nghỉ về quê. Một mình chị vừa chăm mẹ chồng đang ốm liệt giường, vừa lo cho hai con đang tuổi tiểu học, vẫn phải duy trì làm việc online tại nhà.

Xa mặt vì covid mới phát hiện chồng đã cách lòng-1

Ngoài mấy tiếng ngủ đêm, chị gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Việc nhà, việc công ty quay cuồng khiến chị lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Nhưng nhờ bản tính chị đảm đang, chịu khó, mẹ chồng vẫn được cơm nước, thuốc thang, đấm bóp đầy đủ, hai cháu được chị hướng dẫn tự chăm nhau và tham gia học online. Ban ngày, việc công ty chưa kịp hoàn thành thì buổi tối, lúc đã cho người già, trẻ con đi ngủ, chị lại mở máy lên làm tiếp đến tận khuya.

Chồng ít khi gọi điện hỏi han nhưng chị nghĩ chồng đang rất bận, bản thân cũng thiếu thốn thời gian, nên không mấy để ý. Chị Thu chỉ tập trung làm tốt công việc của mình, cố gắng không "quạu", mong dịch nhanh qua để chồng chị được trở về để đoàn tụ gia đình.

Có lẽ chị sẽ tiếp tục bị qua mặt như vậy nếu không tình cờ thấy một bức ảnh trên Facebook. Chị không kết bạn với đồng nghiệp nào của chồng, nhưng lại nằm trong danh sách bạn bè của Linh - người yêu cậu đồng nghiệp mà chồng chị bảo đang đến ở cùng. Một lần cùng đi du lịch công ty chồng, chị gặp Linh và biết hai chị em đồng hương nên họ kết bạn Facebook với nhau.

Đó là bức ảnh Linh chụp với người yêu, đăng cùng caption đại ý bảo hai vợ chồng đang vui vầy bên gia đình ở quê. Chị Thu vào nhắn tin hỏi thăm thì biết được họ vừa mới đăng ký kết hôn, đang ở quê chồng tránh dịch. Chị không quên hỏi khéo thế căn chung cư chồng Linh đang thuê giờ để không có được giảm giá mùa dịch không thì nhận được câu trả lời "anh ấy trả căn đó, chuyển về sống cùng em nửa năm nay rồi".

Vậy thì chồng chị đi đâu? Chị lục tung khắp nhà, tìm manh mối, phát hiện ra một hộp nước hoa trong góc tủ. Chai nước hoa này chồng chị mới khui ra dùng không lâu, bảo em họ đi du học về tặng. Nhưng vẫn còn tấm thiệp sót lại, có thể chồng chị không hề biết sự tồn tại của tấm thiệp nhỏ xíu đó trong chiếc hộp. Chị bủn rủn tay chân khi đọc những dòng mùi mẫn, còn ký tên người yêu cũ của chồng.

Chị nhờ đứa em là chuyên gia "thám thính" trên mạng tìm tung tích cô ta. Chỉ với vài mẩu thông tin, em chị đã nhanh chóng tìm ra tài khoản mạng xã hội của "tiểu tam". Chị sốc vô cùng khi gần đây, cô ta ngang nhiên đăng công khai ảnh chụp cùng chồng chị. Toàn những ảnh chụp lưng, hay chụp nghiêng che mặt, nhưng làm sao chị không nhận ra đó là chồng mình.

Chị lưu nhẹ một tấm, gửi thẳng cho chồng. Anh ta gọi điện lại ngay, ríu rít bảo cho anh giải thích, cho anh xin lỗi, hứa sẽ tìm cách về nhà ngay. Nhưng giờ thì ngàn lời nói đều vô nghĩa, với chị, mối quan hệ này đã hoàn toàn sụp đổ.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/xa-mat-vi-covid-moi-phat-hien-chong-da-cach-long-20210818093635459.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.