Xin chồng mua chiếc túi xách nhưng bị gạt đi thẳng thừng, cô vợ có pha hành xử quyết đoán chỉ sau 48 giờ khiến đối phương bất ngờ

Là một người phụ nữ trong gia đình, bạn sẽ gánh nhiều trách nhiệm, áp lực song đi cùng với đó phải là những phần thưởng xứng đáng.

Phụ nữ đặc biệt là ai đã lấy chồng, sinh con sẽ rất biết hi sinh những niềm vui cá nhân cho gia đình, điều này là hoàn toàn đúng. Song không phải vì vậy mà bạn quên mất việc yêu chính bản thân. Phải biết chăm chút, vun đắp mình từ vẻ ngoài cho tới nội hàm, chúng ta mới đủ tâm thế để dành tình yêu thương cho người khác. Bên cạnh đó, hãy luôn biết đấu tranh vì những quyền lợi, sự đòi hỏi chính đáng.

"Cô vợ ăn bám" xin chồng mua chiếc túi xách nhưng bị gạt đi thẳng thừng

'Từ sau khi lấy chồng, Hảo xin nghỉ việc ở công ty để chuyên tâm vào nội trợ. Nhìn chung gia đình nhà chồng Hảo khá giả, cũng chẳng cần người phụ nữ phải lao tâm khổ tứ chốn công sở. Dẫu biết phụ nữ nếu ở nhà nội trợ sẽ nảy sinh nhiều vấn đề với chồng nhất là về chuyện tiền nong, song Hảo vẫn chấp nhận. Sâu thẳm trong thâm tâm, Hảo tin chồng tôn trọng vợ thật lòng, anh cũng sẽ yêu chiều chẳng tính toán gì như hồi làm quen nhau.

"Sau khi kết hôn, rất nhiều 'mặt tối' mới dần bộc lộ. Chồng mình kỹ tính lắm, mặc dù kinh tế gia đình cũng thuộc dạng tốt nhưng mọi chi tiêu anh đều chỉn chu, xét nét từng chút một. Đôi khi mình thấy hơi ngột ngạt khi sống cạnh một người như vậy. Thôi thì vì con, mình cũng cố cho qua mỗi lần hai vợ chồng xung đột. Hiện tại hai chúng mình đã có một con trai nhỏ 2 tuổi.

Xin chồng mua chiếc túi xách nhưng bị gạt đi thẳng thừng, cô vợ có pha hành xử quyết đoán chỉ sau 48 giờ khiến đối phương bất ngờ-1

Lúc mình sinh con cũng là khi chồng rất hào phóng. Ấy thế mà sau đó 2 năm, anh lại không thoải mái về mặt chi tiêu nữa. Trừ sinh nhật và ngày kỷ niệm cưới, chả mấy khi chồng mua một món quà nào tặng mình" - Hảo chia sẻ.

Đợt gần đây, Hảo lướt trên mạng thấy một chiếc túi xách hàng hiệu, chợt nhận ra túi cũ của mình đã không dùng được nữa nên cô nảy ý định "gợi ý" với ông xã. Người phụ nữ cũng cố gắng dịu dàng, ngọt ngào với chồng nhưng đối phương lại thẳng thừng khước từ. Cái lắc đầu của chồng Hảo giống như gáo nước lạnh dội thẳng vào cô vợ. Thậm chí, sau khi Hảo bắt đầu nói lý của mình, chồng cô lại mắng nhiếc, cho rằng cô chưng diện là điều hết sức ngớ ngẩn. Giữa hai vợ chồng xảy ra cãi vã suốt một tối, vợ nằm với con nhỏ, chồng ra ngoài phòng khách.

Pha hành xử quyết đoán sau 48 giờ của cô vợ khôn ngoan

Mặc dù cơn thịnh nộ trong Hảo lớn dần song vì là một người vợ bình tĩnh nên cô biết mình phải làm gì. Thứ nhất, nếu tranh cãi quá gắt gao với chồng lúc này, Hảo sẽ yếu thế và chỉ mang bực vào thân. Cô thấu hiểu quy tắc "48 giờ", tự cho bản thân thêm thời gian suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện. 2 ngày đó, Hảo vẫn đảm nhiệm các công việc nhà bình thường, giao tiếp với chồng nếu cần và chăm sóc con.

"Qua 2 ngày, mình đã dần bình tĩnh lại, cũng không còn quá bực bội như trước. Nhưng có 2 vấn đề. Một là mình vẫn muốn có chiếc túi mới vì túi cũ hỏng rồi, nếu chồng không cho tiền, mình sẽ tự mua được. Hai là anh ấy phải biết đâu là vợ đã hi sinh quá nhiều cho cái nhà này, chỉ một chút thể diện cũng không thể đáp ứng thì quá tồi.

Mình chỉ chăm con, nấu đồ ăn cho con. Còn lại những việc khác mặc kệ, chồng muốn làm sao thì làm. Anh ấy trước giờ bận bịu cho công việc, có biết nấu cái gì đâu, hơi tí là nói này nói nọ. Phải làm thế thì anh mới hiểu giá trị của người vợ" - Hảo nói.

Sau một tuần, đó quả là thời gian dài với chồng Hảo, nhất là khi vợ cùng con về ngoại. Lúc này, anh mới nhận ra bản thân đã thiếu nuông chiều bà xã, không cho cô ấy được quyền yêu chính bản thân mình. Ngày chồng Hảo đón vợ về nhà, anh xin lỗi nhiều, không quên để một chiếc túi xách vợ thích trong phòng ngủ. Mặc dù phải vài ngày sau, người phụ nữ mới nguôi ngoai và hai vợ chồng trở về trạng thái bình thường, song với Hảo, đây là một bước tiến lớn trong việc thay đổi tư duy chồng mình.

Vậy nên chị em phụ nữ đừng quên, bản thân chúng ta đã hi sinh vì gia đình như thế nào, thì cũng xứng đáng nhận được những sự tôn trọng, yêu thương từ nửa kia. Đừng quá hiền lành để rồi luôn phải cúi đầu, nhún nhường trước anh ấy.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xin-chong-mua-chiec-tui-xach-nhung-bi-gat-di-thang-thung-co-vo-co-pha-hanh-xu-quyet-doan-chi-sau-48-gio-khien-doi-phuong-bat-ngo-162211310001014865.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.