Xôn xao câu chuyện chồng cấm vợ biếu Tết nhà ngoại quá 200K: “Mua giỏ quà thôi chứ tiền đâu mà đòi cho bố mẹ 1 triệu, lấy chồng phải theo chồng”

Mới đây, câu chuyện chồng cấm vợ biếu Tết nhà ngoại quá 200K được chia sẻ rộng rãi và nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng.

Mỗi năm vào dịp Tết Nguyên đán, không ít vợ chồng lại tất bật, lo sắm sửa và tiền biếu Tết nội ngoại hai bên. Đây cũng là thời điểm không ít nàng dâu đau đầu, không biết phải xử lý ra sao trong chuyện biếu quà Tết cho hợp lý.

Mới đây, trên mạng xã hội, một đoạn tin nhắn về chuyện biếu quà Tết bên ngoại của một cặp vợ chồng đang lan truyền rộng rãi. Trong đoạn tin nhắn này, người chồng tỏ ra vô cùng khó chịu khi vợ nói về chuyện biếu quà Tết bên ngoại: "Đi Tết cái gì mà đi Tết! Gả đi rồi là hết! Tết mua giỏ quà 200k thắp hương thôi, chứ tiền đâu mà em đòi cho bố mẹ em 1 triệu. Lấy chồng phải theo chồng, chứ suốt ngày chỉ nhăm nhe giấu giếm gửi về ngoại. Tết chứ có phải gì đâu mà cho tiền".

Xôn xao câu chuyện chồng cấm vợ biếu Tết nhà ngoại quá 200K: Mua giỏ quà thôi chứ tiền đâu mà đòi cho bố mẹ 1 triệu, lấy chồng phải theo chồng”-1

Trước tin nhắn của chồng, vợ uất ức phản bác lại: "Tiền em làm ra, em cho bố mẹ em, em cũng chẳng xin anh".

Lập tức, người chồng bốp chát lại: "Nếu mà nói vậy thì xin mời dọn đồ ra khỏi nhà tôi, tiền ai làm ra cũng thế, cái nhà này phải có trên có dưới, đừng ăn nói ngông cuồng rồi sau lại xin lỗi không kịp. Tiền em làm ra cũng phải được sự đồng ý của trên dưới nhà này mới được phép tiêu nhé. Đừng nghĩ làm ra tiền thích làm gì thì làm, có đồng tiền trong tay là ngỡ có cả thiên hạ nhé".

Cuối cùng, người chồng chốt lại: "Anh nói thẳng không quà cáp gì hết, không tiền nong gì hết, không phải đi Tết bằng tiền. Cứ như mọi năm mà đi: con gà, chai rượu, gói bánh. Cứ thế mà làm nếu không muốn cuối năm dắt nhau ra toà. Tự ngẫm đi, chuyện hôm nay coi như anh bỏ qua, chứ đến tai mẹ thì em biết như nào rồi đó. Haizz, 27 tuổi đầu mà chả biết cái gì… Mệt!".

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng, đặc biệt là những nàng dâu đang đau đầu về vấn đề biếu Tết nội ngoại. Không ít người tỏ ra bức xúc với cách ứng xử của anh chồng trong câu chuyện này.

"Anh chồng này vừa gia trưởng còn keo kiệt, ích kỷ nữa. Vẫn biết con gái một khi đi lấy chồng thì phải chu toàn việc nhà chồng. Nhưng dịp Tết là dịp để báo hiếu với bố mẹ cả 2 bên. Như nhà mình, năm nào hai vợ chồng cũng bàn nhau biếu bố mẹ hai bên bằng nhau. Như vậy hợp lý mà cả hai vợ chồng cũng vui vẻ", chị H.L bình luận.

Anh H.Q cũng gay gắt với cách ứng xử của anh chồng trong câu chuyện trên: "Mình là đàn ông mà còn không chấp nhận được cách cư xử của anh chồng! Vợ chồng bình đẳng, không thể gia trưởng, o ép vợ như thế được! Như nhà mình, năm nào mình cũng để vợ tự quyết định, sao cho hợp lý là được".

"Mình mới kết hôn, chưa từng nghĩ sẽ cãi nhau về chuyện biếu quà Tết cha mẹ. Chồng mình cũng cho mình tự quyết định, nhưng mình cũng thường bàn bạc cụ thể với chồng. Nếu không phân minh, rành mạch trong việc biếu tiền bên nội, bên ngoại thì vợ chồng dễ dẫn đến sứt mẻ tình cảm", tài khoản Q.A chia sẻ.

Đồng quan điểm trên, tài khoản T.P cũng cho biết: "Gia đình mình chuyện biếu Tết nội ngoại cũng khá nhạy cảm. Nếu không cẩn thận sẽ dễ xảy ra tranh chấp, cãi vã hay hiểu lầm. Vì thế, hai vợ chồng thường bàn bạc rõ ràng ngay từ đầu để tìm được phương án tốt nhất. Tiền bạc không phải tất cả, mà quan trọng nhất là tấm lòng".

"Bố mẹ hai bên nội ngoại nhà mình cũng không thiếu thốn gì. Nhưng dịp Tết thì vợ chồng vẫn gửi chút ít để thể hiện lòng hiếu thảo, trách nhiệm với gia đình. Biếu bên nội, bên ngoại nhiều hay ít tuỳ thuộc vào thu nhập của hai vợ chồng. Biếu bên nội bao nhiêu thì bên ngoại cũng như vậy, cốt là ở tấm lòng con cái hướng về cha mẹ", chị M.P cho biết.

Dịp Tết, ai cũng mong muốn có thể biếu quà Tết cho bố mẹ một cách trọn vẹn, đủ đầy. Mỗi gia đình nên thống nhất, cân bằng việc biếu quà giữa 2 bên nội ngoại để có được một cái Tết vui vẻ, đầm ấm nhất.

 

Theo Doanh nghiệp & tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/xon-xao-cau-chuyen-chong-cam-vo-bieu-tet-nha-ngoai-qua-200k-mua-gio-qua-thoi-chu-tien-dau-ma-doi-cho-bo-me-1-trieu-lay-chong-phai-theo-chong-161222601070020639.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.