Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: 'Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không'

Thoạt đầu, việc cô gái kiên quyết phá bỏ cái thai khiến dân tình không khỏi phẫn nộ, nhưng càng đọc người ta lại càng đồng cảm với tâm sự của nữ sinh này.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội thi nhau lan truyền bài đăng là tâm sự của một chàng trai trẻ về việc trót làm bạn gái mang bầu nhưng sau đó không giữ được thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Cụ thể, bài đăng có nội dung như sau:

'Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không...

Mình và người yêu quen nhau gần 1 năm cũng đã từng quan hệ nhiều lần. Mùa dịch năm ngoái bọn mình xa nhau và từ đó tới giờ chưa gặp lại, mình đã tìm kiếm hết cách nhưng cô ấy luôn tránh không gặp mìn

Tuổi trẻ ai cũng có sai lầm, chỉ mong rằng chúng ta bình tĩnh nhìn nhận lại nó và nếu không thể xử lý thì hãy nói với người lớn đừng để mọi việc đi quá xa.

Chuyện giữ hay bỏ mỗi người một quyết định mong là hãy có cho mình lựa chọn đúng nhất. Hãy chịu trách nhiệm một cách đúng nhất, có những thứ mất đi rồi chẳng bao giờ có lại đâu...

Gửi em: Nếu em có đọc được những dòng này thì anh xin lỗi đã mang chuyện của mình ra nói nhưng mà chưa một giây phút nào anh ngừng thương em cả, giờ về với nhau vẫn được mà em. Anh mãi yêu em như ngày đầu tiên'.

Đi kèm với bài đăng, chàng trai cũng chia sẻ nhiều đoạn tin nhắn giữa hai người thảo luận và sau đó là tranh cãi về quyết định giữ hay bỏ cái thai.

Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-1Cô gái thông báo cho chàng trai đã mang bầu.

Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-2

Mặc dù băn khoăn về vấn đề dịch bệnh, song quan điểm của chàng trai là vẫn sẵn sàng nhận trách nhiệm và sẽ nhắn với bố mẹ để bàn bạc.
Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-3

Tuy nhiên, thật bất ngờ là cô gái thì nhất quyết không tính cưới và muốn phá thai.Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-4

Lời cô gái trách móc chàng trai không cẩn thận trong quá trình quan hệ dẫn đến chuyện mang thai ngoài ý muốn.Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-5

Đến đây, nhiều người mới vỡ lẽ hóa ra nam thanh niên hiện đang là sinh viên trường y, 3 năm nữa mới học xong.Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-6

Nam thanh niên nhận lỗi vì sự chủ quan của mình khiến bạn gái mang bầu. Tuy nhiên, khi đọc đến đây, cộng đồng mạng bắt đầu có sự cảm thông với cô gái.Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-7

Sự ích kỷ của chàng trai trong khi quan hệ yêu đương không chỉ gây hậu quả là cái thai ngoài ý muốn mà còn để lại sự tổn thương sâu sắc đối với bạn gái mình.
 

Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-8

Sự cương quyết của nữ sinh.


'Bố mẹ sinh ra tôi chưa lo cho họ được ngày nào. Con tôi nếu có được sinh ra tôi cũng phải đảm bảo cho nó được tử tế. Công việc thì chưa có, tiền bạc thì bố mẹ lo, anh nghĩ cái gì mà đòi cưới' - lập luận của cô gái nhận được rất nhiều sự đồng cảm của dân mạng.

Xôn xao tâm sự của nam sinh trường Y trót làm bạn gái mang bầu: Tôi dám chịu trách nhiệm nhưng em thì không-9

'Bố mẹ sinh ra tôi chưa lo cho họ được ngày nào. Con tôi nếu có được sinh ra tôi cũng phải đảm bảo cho nó được tử tế. Công việc thì chưa có, tiền bạc thì bố mẹ lo, anh nghĩ cái gì mà đòi cưới' - lập luận của cô gái nhận được rất nhiều sự đồng cảm của dân mạng.

Rõ ràng, việc bỏ một cái thai là quyết định không hề dễ dàng và thường vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng, thế nhưng khi đọc được cuộc trò chuyện trên, nhiều người lại tỏ ra đồng cảm:

'Nhìn bạn nữ mạnh mẽ thế thôi, nhưng mình nghĩ có lẽ đó là khoảng thời gian lấy đi nhiều giọt nước mắt nhất'.

'Mấy bạn nam mang bao cứ sợ không có cảm giác, sao mấy bạn không nghĩ đến cái cảnh uống thuốc của con gái đi? Những ai lần sau quan hệ nhớ khoác cái bao vào, không có chết ai đâu'.

'Bạn nữ có suy nghĩ giống mình. Sinh con ra ai lo ai nuôi. Cưới rồi chỉ quanh quẩy lo cơm áo gạo tiền cũng chẳng hạnh phúc nổi. Cưới vì trách nhiệm rồi sớm muộn cũng li dị thì thà dứt khoát từ đầu. Mọi người nên đặt mình vào hoàn cảnh của bạn nữ mới hiểu được cảm giác của người trong cuộc'.

'Thực sự thì bạn nữ nhất quyết đòi bỏ cũng đúng vì về mặt lâu dài chưa lo được tương lai chính mình thì sinh con ra sẽ gánh nặng thêm cho gia đình và hạnh phúc cũng khó mà giữ, nhưng sai ở đạo đức con người, sai ở tiếng Mẹ thiêng liêng. Đúng người nhưng sai thời điểm nó cay đắng đến cuối cuộc đời là thế. Không mất đi mà vẫn mãi mãi trong tâm trí cho tới lúc nhắm mắt xuôi tay'.

'Mình chưa từng phản đối việc sống thử, ngược lại mình còn ủng hộ. Nhưng thực sự, hãy là một người có trách nhiệm khi quyết định sống thử. Chẳng gì có thể phòng tránh được 100%, dù nhỏ nhất cũng sẽ có 0,000001% rủi ro. Nên khi quyết định sống thử hãy là người có trách nhiệm trong mọi trường hợp và xin hãy có tính người!'.

Còn bạn, quan điểm của bạn như thế nào đối với trường hợp trên?

 

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/xon-xao-tam-su-cua-nam-sinh-truong-y-trot-lam-ban-gai-mang-bau-toi-dam-chiu-trach-nhiem-nhung-em-thi-khong-2157113.html

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.