Xuất viện sớm để đón chồng đi công tác về, vừa tới nơi nhìn 2 đứa trẻ lạ nô đùa trước cổng, vợ lập tức quyết định ly hôn

"Tháng trước em ốm phải nằm viện nửa tháng, anh chỉ vào với vợ được đúng 1 hôm còn lại nhờ bên ngoại chăm em,...", người vợ kể.

Phụ nữ chỉ quyết định ly hôn khi họ thực sự không còn tìm thấy niềm tin ở bạn đời bởi nếu như còn hi vọng, chắc chắn họ không buông tay kể cả biết đoạn đường trước mắt có lắm chông gai tới cỡ nào. Câu chuyện của người vợ trẻ dưới đây cũng phần nào nói lên nỗi lòng ấy của chị em phụ nữ.

Chuyện của cô như sau: "Ngày trước khi quyết định lấy chồng em bây giờ, em đã suy nghĩ rất nhiều bởi anh ấy từng 1 lần ly hôn và có 2 đứa con riêng. Cuối cùng em bất chấp tất cả để chạy theo tiếng gọi của tình yêu. Hơn nữa em cũng tin rằng sau 1 lần đổ vỡ, anh sẽ biết trân quý hạnh phúc có trong tay hơn.

Anh kể rằng với vợ cũ, anh không còn tình cảm, giữa hai người có quá nhiều điểm bất đồng mới quyết định chọn lựa chia tay. Vợ cũ của anh giành quyền nuôi cả 2 đứa con. Thú thực, em không có ý ích kỷ nhưng ban đầu em nghĩ như thế cuộc sống hôn nhân của mình với anh ấy sẽ đỡ phức tạp hơn khi mà không phải sống chung với con chồng. Bởi bản thân em rất sợ cái tiếng mẹ kế.

Xuất viện sớm để đón chồng đi công tác về, vừa tới nơi nhìn 2 đứa trẻ lạ nô đùa trước cổng, vợ lập tức quyết định ly hôn-1
Bài chia sẻ của người vợ

Việc anh qua lại chăm lo cho con riêng, em chưa bao giờ phản đối hay làm khó bởi em hiểu đó là trách nhiệm của người làm cha. Tuy nhiên gắn bó với anh rồi em lại nhận ra, chồng em rất ích kỷ. Anh ấy yêu 2 đứa con riêng của mình, muốn bù đắp tình cảm cho chúng nên cứ khất lần khất lượt chuyện sinh con với em. Mỗi khi em đề cập tới chuyện sinh nở, anh lại bảo chưa phải thời điểm thích hợp. Anh muốn 2 đứa con riêng lớn hơn chút em mới được đẻ để anh không bị phân tán tình cảm giữa con chung và con riêng".

Khi cô cố gắng vun đắp cho tổ ấm chung của hai người và cũng hết lòng tôn trọng khoảng trời riêng của chồng thì anh lại tuyệt đối không một lần để tâm tới suy nghĩ, lập trường của vợ. Anh coi việc cô phải sống thuận theo ý chồng là việc đương nhiên khiến cô mỗi ngày một thấy bản thân lạc lõng trong mái ấm của 2 người. Để rồi tới một ngày, cô hoàn toàn hiểu ra với anh, cô sẽ chẳng thể có chút tương lai, hi vọng nên đã phải đưa ra quyết định cho riêng mình.

Cô kể: "Tháng trước em ốm phải nằm viện nửa tháng, chồng em chỉ vào với vợ được đúng 1 hôm còn lại nhờ bên ngoại chăm em, anh nói anh phải đi công tác. Buồn hơn vợ ốm như thế mà anh cũng chẳng gọi về hỏi han. Nếu nhớ thì em tự chủ động nhắn tin, anh cũng không trả lời nhiều. Anh nói bận công việc, lúc nào về sẽ nói chuyện sau.

Ở viện hơn chục ngày thấy trong người khỏe hơn, em xin ra viện sớm 2 ngày vì sốt ruột nhà cửa không có ai trông nom, em cũng muốn về để dọn dẹp đón chồng sau chuyến công tác của anh. Không ngờ vừa tới cổng em đã thấy 2 đứa trẻ con nô đùa chạy nhảy trong sân. Ban đầu em còn tưởng là trẻ con hàng xóm nhưng nhìn kỹ mới nhận ra đó là 2 đứa con riêng của chồng. Đúng lúc đó chồng em đi từ bếp ra, trên tay bưng đĩa cánh gà rán gọi hai đứa nhỏ vào ăn. Thì ra khi em nằm viện, chồng đã tranh thủ đón các con riêng về chăm sóc bỏ mặc em sống chết không quan tâm.

Đến lúc này em thực sự cay đắng nhận ra, với chồng em mãi mãi chỉ đơn giản là cái bóng chẳng có ý nghĩa gì. Vậy là ngay hôm ấy, em yêu cầu ly hôn, bỏ ngoài tai mọi lời giải thích của chồng bởi hơn ai hết em hiểu một điều rằng, có cố sống với anh ấy em cũng không thể có hạnh phúc. Em không còn đủ sức hi sinh vì một người không hề biết nghĩ cho vợ như vậy".

Khi yêu hết lòng và bất chấp hi sinh tất cả vì người mình yêu mà cuối cùng chỉ nhận lại sự vô tâm, hờ hững của chồng thì hẳn người vợ nào cũng sẽ thấy thất vọng. Do đó việc cô lựa chọn ly hôn là điều ai cũng có thể hiểu. Mọi người đều mong rằng cô sẽ sớm tìm được hạnh phúc khác trọn vẹn hơn dành riêng cho mình.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/xuat-vien-som-de-don-chong-di-cong-tac-ve-nhung-vua-toi-noi-nhin-2-dua-tre-la-no-dua-truoc-cong-vo-lap-tuc-quyet-dinh-ly-hon-162212007222117407.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.