Yêu 5 năm, thêm 5 năm đau khổ vì người thứ ba

Mối tình có kết thúc buồn khi chàng trai phản bội bạn gái, yêu nữ thư ký của mình hiện được nhiều dân mạng chia sẻ.

Mối tình có kết thúc buồn khi chàng trai phản bội bạn gái, yêu nữ thư ký của mình hiện được nhiều dân mạng chia sẻ.

Câu chuyện cảm động được người bạn thân của đôi trẻ chia sẻ diễn đàn NEU Confession đang thu hút nhiều sự chú ý.

Bài viết mở đầu bằng cuộc đối thoại:

"- Về đám cưới anh thì phải gặp lại nó, mày có ngại không?

- Em cũng chẳng biết nữa. Quá lâu không gặp, giờ cũng không biết nên nói gì khi gặp lại nhau.

- Mày... còn yêu nó không?

- Yêu thì thế nào? Không yêu thì thế nào? Cũng là có duyên mà không có phận thôi.

Giờ chắc anh ấy có gia đình rồi ấy nhỉ. Chắc là hạnh phúc, em cũng hy vọng thế. Em già rồi, quá già để yêu, giờ tìm một mối nào cưới cho bố mẹ khỏi lo thôi.

- Ai bảo với mày nó có gia đình rồi? Nếu anh bảo nó đang chờ mày, mày có tin không?

- Kể chuyện cười chả hay gì cả. Lừa trẻ con à?".

Yêu 5 năm, thêm 5 năm đau khổ vì người thứ ba - Ảnh 1.
Câu chuyện tình yêu 5 năm sống trong đau khổ gây chú ý trên mạng. Ảnh chụp màn hình.

Một cựu sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân cho hay đây là chuyện tình của người em khóa dưới, khó tin nhưng có thật. Người bạn này từng nghĩ cả hai nếu thắng được tuổi thanh xuân sẽ bên nhau mãi mãi, nhưng kết quả vẫn không thể thắng nổi kẻ thứ 3.

Hồi sinh viên, anh là chủ nhiệm một câu lạc bộ, hai người em mỗi đứa là trưởng một ban. Cả 3 rất thân thiết và hay gọi đùa nhau là bộ ba quyền lực.

Ban đầu, hai người kia rất ghét nhau. Chàng trai bình thường trầm tính, ít nói nhưng chỉ duy nhất với bạn nữ thì có thể tranh cãi cả ngày, không ai chịu thua. Đến lúc họ yêu nhau, ít ai tin là thật.

Mối tình của cả hai giản dị, nhưng đẹp như trong các bộ phim tình cảm thời học sinh, sinh viên mà con gái thích xem. Anh từng ao ước có được tình yêu như hai người em của mình.

Đôi trẻ có thể cùng nhau đạp xe đi mọi ngõ ngách của Hà Nội, có thể hẹn hò khi đang cháy túi, bởi không ai quan tâm tới vật chất.

Thiếu nữ rất lạc quan, lúc nào cũng dùng thái độ tích cực tiếp nhận mọi thứ. Chàng trai thì dịu dàng, ân cần, bao dung đủ tật xấu của bạn gái.

Ra trường, nhiều đôi sẽ chia tay, song cả hai vẫn gắn bó, dù mỗi người làm việc ở một tỉnh khác nhau.

Những lúc bạn gái ốm, chàng trai sẵn sàng chạy xe hơn 100 km suốt đêm để đến chăm sóc. Hai người luôn động viên, cố gắng tích cóp tiền mua nhà rồi cưới.

Yêu nhau 5 năm, thêm 5 năm đau khổ vì mối tình không thành. Ảnh minh hoạ.

Cuộc sống không có chuyện gì luôn hoàn hảo. Hai năm sau khi ra trường, chàng trai có nhiều "vệ tinh" khác vây quanh. Xét về ngoại hình, anh nhỉnh hơn nửa còn lại. Anh cũng khá giỏi nên làm quản lý và có thư ký riêng.

"Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", chàng trai chia tay bạn gái gắn bó với mình 5 năm vì phải lòng nữ thư ký.

Cô gái từ một người không bao giờ rượu bia, nhưng kể từ lần đó, cô suốt ngày say xỉn.

Lần nào anh gọi điện, giọng cũng lơ mơ giữa những tiếng nhạc đinh tai nhức óc của quán bar. Anh phải sang khuyên can đủ điều, cô mới tỉnh táo và quyết định đối mặt với thực tế.

Niềm vui của chàng trai sớm kết thúc khi nữ thư ký kia có người mới. Anh bị "đá" không thương tiếc, lúc này mới nhận ra tình cảm với bạn gái hơn 5 năm là đáng quý. Song mọi chuyện quá muộn, cô gái đã bỏ việc vào Nam sinh sống

Chàng trai tìm đủ cách liên lạc, song không được. Anh hối hận, muốn cứu vãn tình cảm, chờ đợi bạn gái quay lại.

Đã 5 năm từ ngày cả hai chia tay, cô gái không nhắc gì chuyện cũ. Song anh cảm nhận được rằng cô vẫn còn tình cảm nhưng không nói ra.

Thiếu nữ không yêu ai, tâm sự là chán ghét việc yêu. Chàng trai vẫn thế, thăng tiến trong công việc, song cũng không có thêm người khác.

Hàng đêm, anh làm bạn với rượu và ôm những kỷ niệm thủa sinh viên, hy vọng có thể cứu vãn tình cảm.

Theo người bạn chung, cả hai đều cố chấp, không ai chịu nhận thua, không ai chịu đi tìm ai.

Người bạn này tiếc cho tình cảm của đôi trẻ. Anh hy vọng nếu một trong hai người đọc được dòng tâm sự của mình thì nên tìm gặp, cho nhau một cơ hội để nói ra tất cả.

Bài viết chân thành này khiến dân mạng xúc động, tiếc nuối cho mối tình dang dở. Qua câu chuyện, nhiều người đưa ra lời khuyên chân thành cho hai nhân vật chính.

Minh Hải (23 tuổi, Hà Tĩnh) cho hay đôi trẻ nếu có duyên ắt sẽ quay lại. Họ trải qua những năm tháng sinh viên với tình yêu và nhiều kỷ niệm đẹp.

Đến lúc đi làm, có không ít yếu tố tác động, chàng trai thay đổi, bỏ mặc người cũ. Khi đó, trong lòng cô gái suy nghĩ đó là tội ác, khó tha thứ.

Hải cho rằng nếu nữ thư ký không chạy theo người mới thì chàng trai chắc chắn sẽ không đau khổ, quỵ lụy khóc thương. Chắc chắn lúc này, anh này đã cưới người mới và có cuộc sống hạnh phúc.

Theo 9X, nếu hai bạn thật sự là của nhau, đến một lúc nào đó sẽ quay lại, còn không thì "tình vẫn đẹp khi còn dang dở". Lúc đó, họ sẽ luôn đau đáu, nuối tiếc cho mối tình không trọn vẹn.

Theo Zing


phản bội

kẻ thứ 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.