Yêu được bạn gái nhà giàu, thanh niên cứ ca mãi một điệp khúc, nghe xong dân mạng nhất loạt cổ vũ chia tay gấp

Người ta nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng nên nếu bạn gái không tỉnh táo mà yêu đương mù quáng, có thể sẽ phải chịu khổ cả một đời.

Mạng xã hội không thiếu những câu chuyện về những “chạn vương”, được nhờ nhà vợ mà cuộc sống sung sướng, thoải mái hơn hẳn. Chắc có lẽ vì vậy mà không ít chàng trai cũng sớm có tư tưởng ấy khi chọn người yêu và chọn vợ. Anh chàng dưới đây là một ví dụ.

Yêu được bạn gái nhà giàu, thanh niên cứ ca mãi một điệp khúc, nghe xong dân mạng nhất loạt cổ vũ chia tay gấp-1

Nguyên văn câu chuyện được đăng trên mạng xã hội như sau:

“Anh mà là bố em anh sẽ…
Không biết ở đây có anh nào như người yêu em, ra trường được 3 năm, công việc thì không ổn định, giờ dịch thì thất nghiệp 2 tháng rồi.
Chúng em yêu nhau được 2 năm, trước đó thì cũng có quen nhau trước 1 năm. Nhà em thì cũng gọi là có tí điều kiện, bố làm nhà nước, mẹ làm kinh doanh nhưng bố em giỏi, tay trong tay ngoài nên cũng gọi là có của ăn của để nhưng ko chiều con cái đâu, em giờ vẫn ở nhà thuê, đi xe vision thôi. Bố mẹ bảo khi nào trưởng thành, lấy chồng thì bố mẹ mới sắm sửa cho, không phải ít nhất trước khi lấy chồng mấy tháng…
Bạn trai em, anh ấy biết nhà em có điều kiện, thế nên là rất nhiều lần nói chuyện, anh ấy cứ nói giọng kiểu “Nếu là bố em” hoặc “nếu là mẹ em”…
Anh ấy đi đường, bụi bặm, anh bảo:
- Anh mà là bố em anh mua cho em ô tô từ lâu rồi.
Anh đi thấy em đi thuê nhà, tháng nào cũng phải trả tiền nhà cũng bảo:
- Anh mà giàu như bố em thì anh mua nhà cho em lâu rồi.
Tiền tiêu hàng tháng bố mẹ em không cho nhiều, chỉ gọi là đủ ăn đủ tiêu.
- Anh mà như bố mẹ em thì cho em 2 tháng 20 triệu tiền tiêu.
Đồ đạc thì cần gì, mua gì, báo với bố mẹ em mua cho, cho đủ tiền mua thôi.
- Anh mà như bố mẹ em cứ quẳng cho 30-50tr tự mua cho nhanh, thừa còn hơn thiếu.
….v…v…
Cứ giọng ấy thôi, em nhắc nhiều lần rồi, đợt này dịch lại còn như này:
- Anh mà như bố mẹ em, biết em có n.y thì gửi đồ lên cho cả em cả n.y. Mà ko thì gửi tiền luôn cho nhanh, đồ đạc gì lỉnh kỉnh.
Rồi nói về công việc thì:
- Anh mà như bố mẹ em ấy, thì lo việc cho người yêu em lâu rồi, sớm muộn gì chả là chồng, là con rể, cũng là con thôi, lo cho con rể như lo cho con gái mình mà.
Em thề là em khó chịu cực kì, em có nên chia tay không? Mà nói là chia tay vì cái kiểu nói chuyện như vậy cũng hơi buồn cười anh chị nhỉ….”.

Yêu được bạn gái nhà giàu, thanh niên cứ ca mãi một điệp khúc, nghe xong dân mạng nhất loạt cổ vũ chia tay gấp-2(Ảnh minh họa)

Theo như chia sẻ của chủ top thì cô con gái một gia đình khá giả nhưng bố mẹ không hề nuông chiều con, muốn con tự lập nên việc chi tiêu cũng như mức sống của cô khá là bình thường. Trong khi đó, người yêu của cô gái có vẻ kỳ vọng hơn về những gì cô được hưởng và bản thân mình cũng “thơm lây” nên thường xuyên lặp đi lặp lại điệp khúc “Nếu anh là bố em anh sẽ…”. 

Thậm chí khi thấy bạn gái không được xông xênh như những cậu ấm cô chiêu nhà giàu khác, anh ta thì khó khăn vì dịch bệnh mà không nhờ vả được gì nên còn nói giọng điệu đầy trách móc: “Anh mà như bố mẹ em ấy, thì lo việc cho người yêu em lâu rồi, sớm muộn gì chả là chồng, là con rể, cũng là con thôi, lo cho con rể như lo cho con gái mình mà”. Điều này khiến chủ top không những khó chịu mà còn tính đến chuyện chia tay, và cô đã đem chuyện này xin ý kiến cộng đồng mạng.

Điều dễ hiểu là hầu hết mọi người chỉ nghe thôi cũng thấy bức xúc và gần như 100% đồng tình khuyên cô gái nên chia tay sớm với anh chàng chưa gì đã có tư tưởng chạn vương này. Bởi theo nhận định của nhiều người, mới chỉ là yêu mà anh ta đã có xu hướng mong chờ vào kinh tế của bạn gái như thế thì ắt hẳn là kiểu người ỷ lại, không muốn làm mà chỉ muốn hưởng chứ chẳng hề thấy có ý chí phấn đấu hay tự mình nỗ lực vươn lên. Nếu tiếp tục yêu và lấy một người đàn ông như vậy, chắc chắn  cô gái sẽ phải chịu thiệt thòi.

- Thở ra mùi toàn để ý tìm cách moi móc vật chất của cải của bố bạn ấy nhỉ. Loại này về làm rể thì mang theo cái xẻnh để đào to lắm đây.

- Nên chia tay, không phải vì nói chuyện kiểu này, mà bản tính vô dụng ngấm trong máu, chỉ nhắm vào tiền nhà chị thì làm sao mà yêu chị, chưa kể kết hôn sau này. Bỏ ngay chị ơi!

- Chia tay luôn đi, rõ ràng ông này đang gợi ý với bạn để bạn xin bố mẹ cho này nọ, chạn vương nổi tiếng rồi, bỏ nhanh còn kịp cưới về lại khổ bạn ạ.

- Gặp phải thằng vô tích sự mà còn tơ tưởng đến của cải nhà vợ. Mà gọi là thằng thôi chứ chắc nó chẳng phải là đàn ông đâu.

Bên cạnh đó một số ý kiến cũng khuyên nhủ bạn gái nên cẩn trọng suy xét lại tình cảm của anh chàng kia bởi có thể anh ta chỉ đang muốn lợi dụng và dựa dẫm vào chủ top hơn là yêu thương thật lòng, hoặc có yêu thì cũng bởi do cô gái có tiềm năng kinh tế và cơ hội “đào mỏ” mà thôi. Người ta nói phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng nên nếu bạn gái không tỉnh táo mà yêu đương mù quáng, chọn sai đối tượng kết hôn thì có thể sẽ phải chịu khổ cả một đời. 

- Mình người ngoài nghe còn khó chịu. Riêng cái giọng muốn làm bố mẹ của chủ thớt là muốn vả cho rồi. Sao vẫn chịu được nhỉ? Yêu bị mù quáng à em? Nó yêu tiền chứ có yêu em đâu. Rõ ràng nó chỉ muốn bòn từ bố mẹ em thôi. Đàn ông hẹp hòi, hèn, tham giàu mà không có chí tiến thủ, còn chờ bố mẹ người yêu lo cho công việc nữa. Next đi em ơi, đừng dại. Trai tốt còn nhiều mà.

- Chưa gì mà đã có tư tưởng đào mỏ rồi thì chia tay ngay chứ còn gì mà suy nghĩ nữa. Yêu người nghèo mà có chí thì chấp nhận được, chứ tên này là nghèo toàn tập, cả tiền bạc lẫn suy nghĩ thì vứt đi.

Theo V.K - Vietnamnet


người yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.