Yêu người hơn nhiều tuổi nhưng sợ mang tiếng “chơi đồ cổ”, câu chốt hạ cuối cùng của cô gái khiến ai nấy đều ngao ngán

Suy nghĩ mâu thuẫn của nhân vật chính khiến không ít cư dân mạng bức xúc lên tiếng, thậm chí nhiều người chỉ trích cô gái trẻ không biết trân trọng tình yêu...

Thực tế cuộc sống có không ít mối tình hạnh phúc bất chấp tuổi tác, dù có chênh nhau đến 10 tuổi hay một hai con giáp nhưng tình cảm là chân thành thì họ vẫn ở bên nhau dài lâu. Bạn gái trong câu chuyện dưới đây cũng đang yêu người đàn ông hơn mình tới 14 tuổi, tuy nhiên vẫn luôn đắn đo chuyện có nên kết hôn hay không và lý do đưa ra lại có phần khiên cưỡng.

Yêu người hơn nhiều tuổi nhưng sợ mang tiếng chơi đồ cổ”, câu chốt hạ cuối cùng của cô gái khiến ai nấy đều ngao ngán-1

“Anh 89, em 2k3 (2003) mọi người nghĩ sao về mối tình này?

Có thể mọi người nói rằng "trâu già thích gặm cỏ non", "trẻ con thích chơi đồ cổ".

Mình và anh biết nhau đến nay cũng được hơn 3 năm rồi, hồi trước mới biết nhau thì có yêu 1 thời gian (quen qua mạng và yêu xa), đến lúc chia tay thì gia đình anh mới biết là có người yêu. Trong thời gian chia tay đấy mình đã yêu 2 người khác và chia tay, nhưng anh vẫn đến nhà mình chơi và thăm bà như bình thường (mình ở với bà). 

Dạo gần đây vì dịch không đi học được nên ở nhà thế là quay lại yêu luôn. Anh là một người tốt, đặc biệt rất tốt với gia đình mình nên mọi người ai cũng bảo là tuổi tác không quan trọng, quan trọng mình hạnh phúc là được, có thể nói là tất cả mọi người đều ủng hộ mối quan hệ này. Mình biết là yêu những người như vậy sẽ không thể nào có thể nồng cháy như tuổi 18-20 tuổi, không thể chỉ ngồi với nhau nhắn tin cả ngày, anh cũng nói với mình như vậy. Suốt ngày chỉ công việc và công việc không có thời gian dành cho mình, nên dạo này mình cảm thấy chán thật sự, mặc dù mình đã cố cảm thông và thấu hiểu.

Gia đình anh cũng nói là nên cưới vào khoảng năm 2 hay năm 3 đại học gì đấy. Vì là tuổi cách nhau quá xa nên khi tâm sự với bạn bè mình đều không dám nói thật là anh ấy sinh năm như vậy, không hiểu sao mọi người ạ, mình cảm thấy thật xấu hổ.

Mặc dù anh, gia đình anh cũng gọi là có điều kiện, nhưng mình vẫn cảm thấy xấu hổ vì mối quan hệ này.

Mong được mọi người cho lời khuyên ạ!”

Như vậy chủ top là cô gái trẻ tuổi thích kiểu tình yêu nồng cháy, tuy nhiên sau nhiều lần yêu đương và chia tay cộng với bệnh dịch không đi học được, nên cô quay lại yêu người cũ hơn mình 14 tuổi. Theo cách nói của chủ top thì đây không phải mẫu người đàn ông trẻ trung sôi nổi cô thích, thế nhưng anh rất tốt với gia đình cô và yêu cô thật lòng, hơn nữa 2 bên gia đình đều ủng hộ mối quan hệ này. Điều đáng nói là đã lựa chọn và cố gắng nhưng cô vẫn luôn cảm thấy chán nản, hơn nữa còn cảm thấy xấu hổ không dám kể với bạn bè vì sợ đánh giá là “trẻ con thích chơi đồ cổ”..

Yêu người hơn nhiều tuổi nhưng sợ mang tiếng chơi đồ cổ”, câu chốt hạ cuối cùng của cô gái khiến ai nấy đều ngao ngán-2

Suy nghĩ mâu thuẫn của nhân vật chính khiến không ít cư dân mạng bức xúc lên tiếng, thậm chí nhiều người chỉ trích cô gái trẻ không biết trân trọng tình yêu, không yêu thương đối phương thật lòng thì tốt nhất nên dừng lại chứ đừng nên tham lam, suy tính.

Điều đó chỉ chứng tỏ rằng chủ top không dành nhiều tình cảm cho người yêu nhưng vẫn muốn được yêu thương, được quan tâm và cả điều kiện gia đình đối phương tốt nên vẫn duy trì mối quan hệ này. Đây có thể hiểu là sự lợi dụng và ích kỷ, thứ mà không nên tồn tại trong tình yêu. 

- 18 tuổi. Yêu 3 năm và chia tay xong yêu thêm 2 người nữa tiếp tục chia tay. Này cháu gì ơi!!! Phải chăng tình yêu với cháu nó chỉ là trò đùa 

- Ơ xấu hổ sao lại bắt đầu mối quan hệ này nhỉ? Đúng gặp mấy cháu trẻ trâu ất ơ thì chán thật!

- Có người yêu như em thì chú mới xấu hổ ấy. Em có chắc là mình yêu chú ấy không vậy? Tuổi tác nó chỉ là 1 phần thôi, người ta chăm chỉ lo sự nghiệp để sau còn lo cho vợ con còn chê. Chắc yêu mấy thanh niên trẻ trâu áo đại bàng, tóc xanh neon, đi nẹt bô thì không chê.

- Xấu hổ thì dẹp đi yêu đương chi nữa, xấu hổ thì lên đây hỏi làm gì vậy bé? Vote chia tay cho bé khỏi xấu hổ, tập trung vào học nhé.

Yêu người hơn nhiều tuổi nhưng sợ mang tiếng chơi đồ cổ”, câu chốt hạ cuối cùng của cô gái khiến ai nấy đều ngao ngán-3

Tuy nhiên cũng có một số bạn đọc tỏ ra thông cảm cho chủ top rằng tuổi trẻ thích bay nhảy, khoe khoang, thích kiểu người yêu soái ca ga lăng rồi chiều chuộng… Thế nhưng thích vậy thì cô bạn đừng nên chọn anh người yêu hiện tại chứ? Vấn đề là tình cảm không ai ép buộc, chính bạn nữ tự nguyện lựa chọn nhưng lại luôn xấu hổ và giấu diếm mối quan hệ này là điều không chấp nhận được. Tình yêu kiểu đó không những khiến cả 2 mệt mỏi mà còn làm đối phương bị tổn thương, nên hầu hết ý kiến đều khuyên cô gái nên chia tay để cả 2 có cơ hội mới.

“Ủa yêu nhau chỉ vì chênh lệch tuổi tác mà xấu hổ không dám công khai với mọi người à? Thế thì chưa phải là yêu rồi. Suy nghĩ trẻ con quá em ạ. Anh nghĩ với suy nghĩ trẻ con đó thì em chỉ nên chú tâm vào học hành kiếm tấm bằng ra trường thôi, chia tay đi cho đỡ khổ ông 89 kia…”. Một bạn đọc bình luận.

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.