Yêu nhau 7 năm, bạn gái mới đưa tôi đến gặp gia đình, lúc ăn cơm em gái cô ấy nói một câu, tôi buông đũa

Trong 7 năm yêu nhau, Hoàng đã 20 lần chủ động đề nghị gặp mặt bố mẹ bạn gái. Thế nhưng, cô ấy luôn viện đủ mọi loại lý do để từ chối khéo. Cho đến lần này...

"Thục, em định khi nào mới dẫn anh về gặp bố mẹ em? Bố mẹ anh ở nhà nhiều lần giục chúng ta mau kết hôn”, nhìn bạn gái thảnh thơi chơi điện thoại, Hoàng biết lần này cô lại tiếp tục thờ ơ. 

Đây là lần thứ 20 Hoàng chủ động đề nghị gặp mặt bố mẹ bạn gái. Thế nhưng, cô ấy luôn viện đủ mọi loại lý do để từ chối khéo. Nếu không phải vì tình cảm hai bên rất tốt thì Hoàng đã hoài nghi xem Thục có thực sự nguyện ý yêu mình hay không. 

Hoàng và bạn gái yêu nhau 7 năm, vốn là bạn cùng lớp Đại học. Tình yêu thời sinh viên đơn giản, miễn là “trong mắt bạn có tôi, trong mắt tôi có bạn” là đủ. Sau tốt nghiệp, rất nhiều cặp đôi xung quanh chia tay nhưng hai người vẫn ở bên nhau. Mỗi lần họp lớp, bạn bè ai cũng nhìn họ với con mặt ngưỡng mộ. 

Một năm sau khi tốt nghiệp, Hoàng đã dẫn bạn gái về ra mắt bố mẹ anh. Bố mẹ Hoàng rất hài lòng với nàng dâu tương lai. Bản thân Thục cũng siêng năng, về quê ra mắt nhà bạn trai nhưng không nề hà chuyện gì, thấy có việc là xắn tay vào làm, không tỏ vẻ gái thành phố chút nào. 

Sau khi trở về, Hoàng hỏi bạn gái khi nào thì cô đưa anh đến gặp cha mẹ cô nhưng Thục luôn nói chưa phải là lúc. Thành thật yêu nhau nhiều năm như vậy, Hoàng không biết gia đình cô ấy làm gì, Thục cũng không bao giờ nói.  

Gần đây bố mẹ Hoàng thường thúc giục anh nhanh chóng kết hôn. Nhìn bạn bè xung quanh Hoàng đã sớm có gia thất, ông bà cũng muốn nhanh có cháu bế bồng.

Lần này, Hoàng bình tĩnh nói chuyện với bạn gái, đem tình hình thực tế nói rõ. Thục do dự một hồi cuối cùng cũng đồng ý, nhưng dặn dò Hòa khi gặp bố mẹ cô thì đừng nói gì nhiều, còn phải để ý ánh mắt cô ấy để làm. Hoàng có chút mơ mơ màng màng, không biết mình sắp phải đối mặt với kiểu gia đình thế nào! 

Trước khi đến nhà bạn gái, Hoàng đã mua rất nhiều thứ, tất cả đều theo bạn gái dặn dò. Sau khi đến nơi, Hoàng hơi ngạc nhiên. Nhà Thục là một biệt thự, trang trí rất sang trọng, sàn nhà bóng loáng, thậm chí có thể phản chiếu bóng dáng hèn mọn của anh! 

Mẹ Thục nhìn thấy con rể tương lai thì cũng coi như nhiệt tình. Sau khi nhận quà Hoàng mang đến còn không quên dặn dò sau này đừng khách khí, không phải quà cáp làm gì, có tâm ý đến là được. Trò chuyện một lúc thì bà đi vào bếp làm cơm. Hoàng tuy là đàn ông nhưng chỉ ngồi chờ cơm thì cũng không phải phép nên định vào bếp xem có đỡ được việc gì không, kết quả bạn gái lại kéo anh ngồi xuống ý bảo chuyện này đã có người giúp việc làm. Hoàng ngượng ngùng gãi cổ gãi tai.

Trong bữa ăn, cả gia đình bạn gái trở lại. Mẹ Thục mời Hoàng ăn nhiệt tình, bố Thục lại không nói gì nhiều. Trong khi Hoàng chưa biết làm gì để phá vỡ bầu không khí sượng sùng thì em gái Thục bất ngờ mở miệng nói, khiến Hoàng sau đó phải ngỡ ngàng buông đũa. 

Yêu nhau 7 năm, bạn gái mới đưa tôi đến gặp gia đình, lúc ăn cơm em gái cô ấy nói một câu, tôi buông đũa-1

- "Anh trai, anh và chị em yêu lâu như vậy, có phải đã đến lúc nên kết hôn không?”

Hoàng mỉm cười, gật đầu.

- "Vậy nhà tân hôn anh mua ở đâu? Khi nào đưa em đi dạo một vòng được?”

Hoàng ngượng ngùng gãi gãi đầu nói còn chưa mua, đang cố gắng tích góp tiền.

- "À, ra vậy… Em có một giải pháp tốt, anh có thể có nhà tân hôn ngay lập tức. Anh có muốn nghe không?”

Hoàng hơi ngạc nhiên, nhưng cũng gật đầu.

- "Nhà chúng em, như anh thấy, có sản nghiệp rất lớn. Nhưng em và chị Thục đều là phận gái. Chi bằng anh đến nhà em ở rể, anh thấy thế nào?”

Bầu không khí đột nhiên trở nên xấu hổ. Hoàng đặt đũa xuống, nhìn bạn gái trong sự ngạc nhiên, nhưng cô ấy chỉ cúi đầu, không dám nhìn anh.

- “Anh yên tâm, nhà chúng em sẽ không bạc đãi anh. Cũng đỡ cho anh phải phấn đấu mấy chục năm… Tuy vậy, con anh chị sinh ra phải mang họ mẹ”.

Hoàng không nói gì, cũng không động đũa nữa. Bạn gái vội vàng hòa giải, để em gái ăn nhiều hơn, nói ít đi. Sau bữa ăn, cô ấy kéo Hoàng ra ngoài biệt thự nói: “Em đã luôn không muốn đưa anh đến gặp bố mẹ em vì điều này. Em đã cố làm công tác tư tưởng với họ rồi, nhưng…”

Nhìn bạn gái, Hoàng thấy cô đột nhiên trở nên xa lạ. Anh rất yêu cô nhưng bữa ăn này làm áp lực cuộc sống của anh tăng gấp đôi, chưa kết hôn đã cảm thấy bản thân vô cùng nhỏ bé trước vợ và nhà vợ. 

"Anh suy nghĩ thật kỹ, ngày mai trả lời em. Nếu anh không muốn, em cũng không ép”, Thục nói xong thì bỏ vào nhà.

Hoàng suy nghĩ một đêm, cuối cùng vẫn quyết định chia tay. Bố mẹ anh muốn có cháu đức tôn, chắc chắn việc để cháu mang họ ngoại là chuyện không thể. Mặc dù sẽ ngay lập tức có nhà, lại nhà biệt thự nhưng Hoàng sẽ phải cả đời sống thấp kém hơn vợ và nhà vợ một bậc. Hoàng không vĩ đại như vậy, anh chỉ là một người đàn ông bình thường, cũng có lòng tự tôn, tự trọng của mình! 

Sau chia tay, Hoàng và bạn gái không còn liên lạc. 7 năm tình cảm chắc chắn không nói quên là quên ngay được nhưng anh hy vọng cô ấy sẽ sớm tìm được người phù hợp! 

***

Hôn nhân là dựa trên tinh thần tự nguyện và thỏa thuận giữa hai bên. Nếu hôn nhân khiến một trong 2 cảm thấy không thoải mái thì chấm dứt trước khi bắt đầu là lựa chọn hợp lý!

Theo V.A - Vietnamnet


ra mắt

bạn gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.