Mới yêu nhau bạn gái đã chủ động dọn về ở chung: 2 tuần tôi bắt đầu xót ruột, 2 tháng tôi quyết định chia tay vì “HẾT YÊU”

Cô gái trong bài viết này lại là người chủ động dọn đến sống chung với bạn trai khi 2 người mới chỉ quen nhau một thời gian ngắn, và diễn biến sau đó đã khiến đối phương thất vọng nói lời chia tay.

Chuyện sống chung sống thử khi yêu đối với nhiều bạn trẻ hiện nay là khá bình thường. Họ coi đó là trải nghiệm bình thường để xác định lại tình cảm và xem 2 người có thực sự hòa hợp với nhau không trước khi tính đến chuyện lâu dài. Đôi bạn trẻ dưới đây cũng như vậy, hơn nữa bạn nữ lại là người chủ động trong việc này.

Mới yêu nhau bạn gái đã chủ động dọn về ở chung: 2 tuần tôi bắt đầu xót ruột, 2 tháng tôi quyết định chia tay vì HẾT YÊU”-1

Thực tế chuyện sống thử có những lợi điểm nhưng cũng tồn tại rất nhiều bất cập nên không phải ai cũng sẵn sàng, nhất là các bạn nữ. Tuy nhiên cô gái trong bài viết này lại là người chủ động dọn đến sống chung với bạn trai khi 2 người mới chỉ quen nhau một thời gian ngắn, và diễn biến sau đó đã khiến đối phương thất vọng và nói lời chia tay.

Nguyên văn câu chuyện như sau: 

“YÊU NHAU CÓ NÊN ĐỂ BẠN NAM LO CHO MÌNH HẾT?

Hôm nay mình vừa chia tay người yêu... bọn mình quen nhau lúc mùa dịch tháng 6. Do dịch nên cô ấy mất việc, quen mình cái là lên ở chung với mình luôn...

Mình nghĩ quen nhau thì ở với nhau là chuyện bình thường nhưng do nhanh quá nên mình cũng phải suy nghĩ. Xong rồi bạn ấy nói không muốn quen xa nên bạn ấy đã xách luôn đồ lên phòng mình ở.

Mình nghĩ là dù là trai hay gái thì đi ở với người yêu thì ít nhất trong túi cũng phải có đủ tiền lo cho bản thân mình đúng không ạ. Mình nghĩ bạn ấy rất biết điều nhưng không ạ, bạn ấy cầm theo 700k lên ở với mình nhưng nạp game mất 500k. còn 200k bạn ấy giữ. 

Do mùa dịch nên công việc của mình cũng gặp khó khăn, cộng với cả việc mình mới bị tai nạn thể thao (gãy chân 2 tháng nên không có thu nhập) nhưng do mình đã đồng ý cho bạn ấy ở cùng nên mình tự đặt cho bản thân trách nhiệm là phải lo cho bạn ấy. Mình đã đi mượn tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày, chỉ đủ ăn đủ mặc thôi ạ. 

Bạn ấy ở với mình tầm 2 tuần nhưng không làm gì, chỉ ở phòng mình chơi game và nằm điều hoà 24/7. Mình bắt đầu xót ruột và đỉnh điểm nhất là sau 2 tháng bạn lên ở với mình thì mình mất gần 2 triệu tiền điện nước. Bạn ấy không hề đề nghị chia tiền hay như nào cả nên mình cũng im vì mình nghĩ đấy là ý thức cơ bản nhất, nếu bạn không muốn đưa thì mình cũng không hỏi. Bạn ở với mình, mình nuôi ăn nuôi uống, nuôi ở hết ạ. Dạo gần đây thì mình phát hiện ra bạn còn rất lười và ở dơ. nên mình quyết định chia tay.

Tiện đây cho mình hỏi các bạn nữ, các bạn khi yêu có bao giờ nghĩ rằng việc ăn ở là người yêu phải nuôi hết không ạ? chứ về phía mình, mình cảm thấy áp lực lắm, nhỡ mai mốt mình ốm đau hay bệnh tật thì bạn sẽ ở đây không hay lại đi tìm người khác ạ?”.

Mới yêu nhau bạn gái đã chủ động dọn về ở chung: 2 tuần tôi bắt đầu xót ruột, 2 tháng tôi quyết định chia tay vì HẾT YÊU”-2

Ảnh minh họa

Như vậy, sau khi sống cùng một thời gian ngắn, chủ top đã “vỡ mộng” vì thái độ sống và cách hành xử của cô bạn gái, tình cảm vì vậy mà phai nhạt dần và cuối cùng là kết luận chia tay vì lý do vô cùng ngắn gọn: HẾT YÊU!

Theo dõi câu chuyện, cư dân mạng tỏ ra ngán ngẩm với cách hành xử của cả 2 nhân vật chính. Rõ ràng hành động chủ động đến sống cùng bạn trai khi còn quá mới mẻ đã phần nào cho thấy cô gái là người dễ dãi, hơn nữa lại sống ỷ lại dựa dẫm hoàn toàn vào người yêu. Cô nàng không hề có sự đóng góp về tài chính, cũng không có động thái nào của sự biết điều, san sẻ gánh nặng với bạn trai khi dịch bệnh khó khăn, trong khi đó lại lười biếng và ở dơ… thì càng không chấp nhận được. Cái kết chia tay là không thể tránh khỏi.

- Bởi vì bạn này chưa đủ kinh tế, còn người yêu bạn này cũng không biết lo nghĩ chia sẻ gì. Nên toang là đúng. Thế mới bảo làm gì có chuyện 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng.

- Cầm theo 700k mà nạp game 500k. Phải tôi là ngay cái lúc đó tôi đuổi cổ đi rồi chứ đừng có nói ở đấy với nhau. Con gái sao tệ thế nhỉ.

- Bỏ là đúng nhé. Mình là con gái mà còn không chấp nhận đước thứ vừa lười vừa dơ. Ở cùng ít nhất cũng biết ý san sẻ giúp đỡ người yêu chứ. Đấy gọi là cái ý thức. Đã không có tiền còn nạp game 500k. Có mài ra ăn được không?

Mới yêu nhau bạn gái đã chủ động dọn về ở chung: 2 tuần tôi bắt đầu xót ruột, 2 tháng tôi quyết định chia tay vì HẾT YÊU”-3

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng bạn trai cũng nên thẳng thắn, góp ý trực tiếp để bạn gái thay đổi, cải thiện tình hình trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Nhiều người còn nhận định, bạn trai cũng khá căn ke và so đo với bạn gái, chứng tỏ tình yêu chưa đủ lớn và sâu đậm. Bạn trai bao nuôi bạn gái xưa nay cũng là chuyện thường, nhất khi là có điều kiện kinh tế tốt, xong thái độ của đối phương cũng rất quan trọng, ít nhất là có sự vun vén, biết điều và dù ít dù nhiều cũng cần chia sẻ. Riêng trường hợp của cô gái này thì quá tệ, khó mà bênh vực được.

Mới yêu nhau bạn gái đã chủ động dọn về ở chung: 2 tuần tôi bắt đầu xót ruột, 2 tháng tôi quyết định chia tay vì HẾT YÊU”-4

Qua đây, nhiều người càng khẳng định quan điểm không nên vội vàng sống thử khi yêu vì rủi ro là rất nhiều. Nếu tình cảm chưa sâu sắc, chưa xác định lâu dài với nhau, chưa sẵn sàng chia sẻ gánh vác cùng nhau... thì sống thử rất có thể sẽ là một cách để "giết chết" tình yêu nhanh hơn. Các bạn trẻ cần hết sức thận trọng trong vấn đề này để không phải hối tiếc, không gây tổn hại cho mình và không làm tổn thương đối phương.

Mới yêu nhau bạn gái đã chủ động dọn về ở chung: 2 tuần tôi bắt đầu xót ruột, 2 tháng tôi quyết định chia tay vì HẾT YÊU”-5

Theo V.K - Vietnmanet


người yêu

sống thử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.