Yêu nhau đến đâu cũng có nguy cơ tan vỡ nếu không vượt qua được điều này

Từ các nghiên cứu, chuyên gia tâm lý Tuệ An chỉ ra một số yếu tố tác động dẫn tới ngoại tình .

Yêu nhau đến đâu cũng có nguy cơ tan vỡ nếu không vượt qua được điều này-1

Đa số các cặp đôi kết hôn nhân với nhau về cơ bản cũng là vì tình yêu, vì các bạn tự nguyện muốn được ở bên đối phương cả đời.

Bạn có nhớ giây phút bạn cùng với người ấy bước vào lễ đường, lên xe hoa, cả hai đã hạnh phúc biết bao. Cả hai đã cùng nguyện thề chung đôi trước sự chứng giám của họ hàng, bạn bè đôi bên.

Vậy sao đến giờ phút hiện tại, bạn lại đi ngược với những quyết định của mình, đi ngược lại với những gì mình đã từng trân trọng để tìm đến một mối quan hệ ngoài luồng khác?.

Có lẽ rất nhiều người cũng ở trong trạng thái như vậy? Thật khó hiểu tại sao người bạn đời của mình lại rời bỏ mình, lại phản bội mình để đến với người thứ 3. Nhưng nhìn chung có những lý do như sau:

Hôn nhân quá nhàm chán

Thông thường, trong một mối quan hệ cố định một vợ một chồng như hôn nhân đôi khi sẽ khiến cho người đàn ông cảm thấy quá nhàm chán, nhất là trong trường hợp người vợ quá “một màu” thì lại càng khiến đàn ông muốn có thêm được những trải nghiệm mới bên ngoài, muốn được giải tỏa, muốn tìm thêm những điều mới mẻ hơn để thỏa mãn bản thân.

Giống như chúng ta quen với việc ăn cơm rồi thì lâu lâu sẽ ra ngoài ăn phở để không bị nhàm chán vậy. Thì đàn ông họ cũng có thể sẽ như thế.

Nên lúc này, nếu người vợ không nhận ra để làm mới mối quan hệ, làm mới bản thân để cải thiện mối quan hệ vợ chồng, thì sẽ phải chấp nhận một việc rằng chồng sẽ mãi ra ngoài “ăn phở” như vậy.

Vì sự tham lam của người bạn đời, muốn thêm không muốn bớt

Phật dạy rằng: “Nguồn cội của mọi khổ đau trên đời đều từ 3 việc mà ra: Tham, sân, si”. Trong đó, tham đứng hàng đầu. Từ chữ tham mới nổi lên sân hận, mới khiến con người si mê u tối, từ đó gây nên nghiệp ác.

Con người thì ai cũng có “tham” nhưng quan trọng là bản lĩnh của chúng ta đến đâu trước những cám dỗ của dục vọng và sắc đẹp. Cuộc sống hôn nhân đôi khi sẽ làm con người ta bức bối, nếu không thật sự làm chủ được mình thì rất dễ sa ngã.

Vỡ mộng, người bạn đời không như mình nghĩ

Trước khi kết hôn, mình thấy người đó rất phù hợp, rất tốt đẹp, nhưng khi về chung sống lại phát hiện ra nhiều điểm tệ, không như mình mong muốn ví dụ người đó bừa bãi, lôi thôi, luộm thuộm, người đó có một khoản nợ trước đó mà mình không hay biết, người đó lười làm việc, chẳng biết chăm lo vun vén gia đình… còn rất nhiều trường hợp khác đến bản thân mình không không ngờ tới...

Vậy là sau một thời gian chung sống, mình chán, mình buồn, mình không chịu được và rồi mình lại ra ngoài để tìm những mối quan hệ khác khỏa lấp những thiếu hụt bên trong.

Mâu thuẫn, tranh cãi, không chung được tiếng nói

Hôn nhân không tránh khỏi những mâu thuẫn, tuy nhiên sau những mâu thuẫn mà không được xử lý lâu dần tích tụ lại thành những bế tắc. Hai vợ chồng cứ nói chuyện một lúc là thành ra cãi nhau, chiến tranh lạnh không nhìn mặt nhau thành ra chán ghét.

Cứ tưởng là điều bình thường hàng ngày, nhưng chính những sự bất hòa này sẽ khiến mối quan hệ trở nên mệt mỏi. Và rồi để thoát khỏi những điều tệ hại này, con người ta muốn tìm đến sự thư giãn và thoải mái hơn, thay vì về nhà với nhìn mặt vợ/chồng thì họ sẽ tìm đến người khác để được xả stress…

Theo Giáo dục thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/yeu-nhau-den-dau-cung-co-nguy-co-tan-vo-neu-khong-vuot-qua-duoc-dieu-nay-post624743.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.