Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần

Bên nhau từ thời 17 tuổi, cặp đôi 9X giờ đã chuẩn bị về chung một nhà bằng màn cầu hôn ấn tượng khiến dân tình trầm trồ ngưỡng mộ.

Mới đây, bộ ảnh "cầm nhẫn chờ ngày cầu hôn em" của một anh chàng Gen Z đang phủ sóng khắp MXH. Theo đó, anh chàng này đã chuẩn bị một chiếc nhẫn trước ngày cầu hôn nửa tháng, luôn mang theo bên mình nhưng phải giấu kín không để người yêu biết. Và cho đến hiện tại, khi mọi chuyện đã thành công rực rỡ, anh mới đăng tải bộ hình lên mạng để lưu lại kỉ niệm và bất ngờ trở thành hiện tượng, được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm.

Được biết, chủ nhân của bộ hình đặc biệt này là Liêm Trần - sinh năm 1997, đang làm công việc liên quan đến Facebook và bất động sản. Còn nữ chính - bạn gái của Liêm Trần là Thái Thuyên, sinh năm 1998, làm việc tại một công ty truyền thông. Cặp đôi này đang cùng nhau sinh sống tại TP.HCM.

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-1

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-2

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-3

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-4

Bộ ảnh "cầm nhẫn chờ ngày cầu hôn em" của Liêm Trần hiện đang phủ sóng khắp MXH

Chào Liêm Trần, cảm xúc của bạn thế nào khi bộ hình đăng tải đang phủ sóng khắp MXH?

Dự định ban đầu của mình khi thực hiện bộ ảnh đó là để sau khi cầu hôn, đăng lên mạng cho vui. Trước đó, mình thấy anh diễn viên Bình An làm như vậy rất thú vị nên cũng quyết định làm theo, không ngờ nhận được sự quan tâm lớn như vậy. Nhìn mọi người chúc phúc cho hai đứa mình thấy vui lắm. Còn hội bạn mình thì phàn nàn, đòi xóa Facebook vì cứ mở lên là thấy mặt mình khắp nơi. (Cười).

Như lời chia sẻ trong các hội nhóm, bạn và người ấy đã bên nhau 9 năm, từ đâu mà hai bạn gặp gỡ và đi xa đến tận ngày hôm nay?

Hồi đó chúng mình đều là học sinh, mình lớp 11 còn Thuyên lớp 10. Trong một lần Thuyên đi cùng với đứa bạn thân của mình, chúng mình có trò chuyện và được người bạn thân kia "mai mối" luôn. Cả 2 đứa có khá nhiều điều trùng hợp nên mình cũng quyết định xin số điện thoại để trò chuyện. Mình "cầm cưa" sến súa cũng hơn nửa tháng trời Thuyên mới đồng ý. Quả thực, phải cảm ơn người bạn đã làm mai cho mình với Thuyên, nếu không chắc giờ này mình vẫn còn lông bông quá…

Ấn tượng đầu tiên của bạn về người yêu là gì?

Thuyên lúc đó da hơi ngăm nhưng nét rất xinh gái, mộc mạc. Tóc lúc nào cũng để thẳng tự nhiên. Mà hồi đó, học sinh nữ không sử dụng nhiều son phấn nên mình càng thích vẻ giản dị như vậy.

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-5

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-6

Tính đến hiện tại, cặp đôi đã ở bên nhau 9 năm

Bắt đầu một mối quan hệ tình cảm từ khi cả hai chỉ mới là học sinh, gia đình hai bên phản ứng thế nào?

Mình quen Thuyên được 1 năm thì ra mắt với gia đình trong buổi văn nghệ ở trường. Lúc đó, ba mẹ mình cũng không nói hay nhận xét gì vì chưa tiếp xúc nhiều. Sau một thời gian, khi mình đưa bạn gái về nhà. Từ ngày đó, tất cả mọi chuyện, ba mẹ mình đều nhắc Thuyên, ăn món ngon cũng Thuyên mà đi chơi cũng Thuyên,... nói chung mình bị "thất sủng" luôn đó.

Ngược lại, gia đình Thuyên cũng rất thương mình. Ban đầu, ba của cô ấy cũng hơi khó vì cả hai đứa dù sao cũng còn tuổi ăn học. Nhưng khi quen mình, hai bác vẫn rất vui vẻ và xem mình như con cái trong nhà.

9 năm là một khoảng thời gian dài, bí quyết nào để 2 bạn có thể ở bên nhau bền lâu như vậy?

Thật sự chúng mình cũng không có bí quyết gì cả. Có lẽ, do hai đứa đều chung suy nghĩ an phận trọng chuyện tình cảm, không mơ mộng về một người nào tốt hơn đối phương nên vẫn luôn ở cạnh nhau. Mình thấy cuộc đời cho mình lựa chọn người yêu, chọn sai thì chọn lại, còn đã chọn đúng thì đừng mơ tưởng đến người khác hoàn hảo hơn. Đặc biệt, trong tình yêu, nếu không vừa ý điểm nào cũng nên thẳng thắn góp ý, cùng nhau thay đổi, như vậy sẽ bền lâu hơn.

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-7

Liêm Trần và bạn gái đã cùng nhau đi qua mọi thăng trầm trong cuộc sống

Có khoảng thời gian nào đáng nhớ trong mối quan hệ của 2 bạn không?

Chắc không bao giờ mình quên được thời điểm đó, lúc Thuyên mới lên TP.HCM, hai đứa thuê trọ sống cùng nhau, công việc chưa ổn định nên cứ thiếu trước hụt sau. Cả hai cũng không dám nhờ trợ giúp từ gia đình vì không muốn làm gánh nặng thêm cho ba mẹ. Thậm chí, có lúc phải cầm cố hết đồ có giá trị từ bông tai của Thuyên, giấy tờ xe của mình để có tiền trang trải ở thành phố, chờ tới ngày nhận lương. Những lúc như vậy, đến chuyện ăn gì hai đứa cũng suy nghĩ rất lâu để chọn món rẻ nhất sao cho tiết kiệm.

Hiện tại, mình đã mua được nhà riêng, kinh tế ổn hơn trước nhưng chúng mình vẫn giữ thói quen cũ là tiết kiệm, chi tiêu cân nhắc. Thế nhưng mỗi khi nhớ lại, chúng mình vẫn thấy tự hào lắm vì dù khó khăn tận cùng, chúng mình vẫn lựa chọn là dành cho nhau.

Đã bao giờ 2 bạn bất đồng quan điểm hay xảy ra cãi vã chưa? Mỗi lần cãi vã, ai là người làm lành trước?

Mình xấu hổ thật sự khi nhắc về chuyện cãi nhau, tính mình xấu lắm, nóng lên là không nghĩ ngợi gì hết, cãi nhau là nói ra những câu tổn thương người khác hoặc là lôi chuyện chia tay ra nói. Sau 7749 lần nói mà không làm được mình suy nghĩ lại phải thay đổi bản thân. Bạn gái cũng rất ân cần ở bên chờ đợi mình thay đổi. Đã vậy, cô ấy còn luôn là người làm lành trước nữa. Giờ mình cũng cải thiện được 90% rồi, bớt nóng tính hơn trước nhiều.

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-8

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-9

Phải chăng tính cách của cô ấy cũng chính là điều khiến bạn quyết định đi đến hôn nhân?

Một phần là vậy, phần còn lại do chúng mình cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm, đồng hành gây dựng sự nghiệp nên cảm thấy không ai hiểu và xứng đáng với mình bằng đối phương. Nhiều khi bạn gái không cần nói mình cũng tự hiểu vấn đề hoặc ngược lại. Nên nếu cho mình được chọn lại thì người mình cưới vẫn là Thuyên.

Bạn đã mất bao lâu để thực hiện bộ ảnh và lên kế hoạch cho màn cầu hôn này?

Bộ ảnh đó mình thực hiện khoảng hơn nửa tháng trước ngày cầu hôn. Mình mua nhẫn xong cứ ngắm mãi, nhiều lúc chỉ muốn chạy ra khoe với người yêu thôi nhưng lại cố nén để cô ấy thật sự bất ngờ. Còn kế hoạch cầu hôn mình cũng đã tính trước 3 tháng và nhờ thêm sự trợ giúp của "bà mai và đồng bọn" để có thể lên ý tưởng và chọn địa điểm ưng ý.

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-10

Cảm xúc của cô ấy thế nào sau khi biết bạn đã nhiều lần mang nhẫn theo người như vậy?

Thuyên cũng không tin được là mình đã làm được như vậy. Bởi cô ấy luôn tự tin bản thân là người nhạy cảm, rất hay để ý. Nhưng mình cũng nhanh nhẹn lắm, chụp xong ảnh là mình đưa vào mục ẩn ngay. Có vài lần quên, suýt chút nữa để lộ là công sức đổ bể rồi. (Cười).

Người ta thường hay nói, hôn nhân là "mồ chôn" tình yêu, bạn nghĩ sao về quan điểm này?

Mình nghĩ quan điểm này chỉ đúng với những cặp đôi mới quen, hoặc quen lâu mà vẫn chưa hiểu nhau, chưa cùng nhau trải qua khó khăn. Nếu có phần nóng vội trong hôn nhân, khi lấy nhau về sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Còn mình và Thuyên lấy nhau về thì cuộc sống vẫn diễn ra như trước, các vấn đề xảy ra trước đó hai đứa cũng đã cùng nhau giải quyết tất cả rồi.

Mình và bạn gái đã sống chung được khoảng 6 năm, thời gian đấy cũng có nhiều quan điểm không hợp. Nhưng dần dần, vì thương nhau nên hai đứa trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần. Nên mình nghĩ, quan niệm này chắc trừ tụi mình ra.

Yêu nhau từ thời đi học, ở trọ không đủ tiền ăn: 9 năm để cầu hôn, trở thành phiên bản tốt nhất mà đối phương cần-11

Hai bạn đã lên kế hoạch về đám cưới thế nào?

Chúng mình dự định sẽ tổ chức đám cưới vào gần cuối năm nay, hai bên gia đình cũng chọn ngày hết rồi. Khi cưới xong, chúng mình sẽ đi du lịch thật nhiều nơi, bù lại khoảng thời gian vùi đầu vào công việc.

Cảm ơn bạn vì những chia sẻ!

Theo Trí Thức Trẻ


cầu hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.