Yêu phải anh chàng "đào mỏ" lại còn nhây, cô gái kiên trì đòi nợ từ lúc chia tay đến khi sắp cưới người khác vẫn công cốc

Trong tình yêu, nói đến chuyện “đào mỏ” người ta thường hay nghĩ đến các cô nàng cũng như chia tay đòi quà dư luận thường cho đó là cánh đàn ông, nhưng tình huống của dưới đây thì ngược lại.

Kẻ lợi dụng người yêu về tiền bạc là bạn trai và cô bạn gái đã rất lao tâm khổ tứ tìm cách đòi lại suốt một thời gian dài vẫn chưa có kết quả. Câu chuyện buồn được cô gái chia sẻ như sau:

“Yêu anh 2 năm mọi chuyện tưởng chừng như rất đẹp, cho đến 1 ngày anh hỏi vay em tiền 
Mình cũng vui vẻ cho vay. Tính mình khi yêu, không thích bị gắn cái mác "đào mỏ" nhưng mỏ em, anh đào hơi sâu 
Lần 1: Anh ứng tiền chạy ship
Lần 2 : Anh đi viện, 1 xu trong người anh không có, ngoài em anh chẳng biết gọi ai. Dù anh trai anh nằm ngay tầng trên 
Lần 3: Anh trả nợ bốc bát họ... Không họ giết anh chết 
... và nhiều lần như thế.
Đi chơi, đi ăn, về nhà anh, hay chỉ là đi ăn bún ốc... cũng mình trả tiền. Ừ vì anh khônh có tiền. Sinh nhật mình mua tặng đôi giày, dỗi chê xấu. Thế mà giờ anh vẫn đi. Anh không có tiền đến nỗi cả người anh chắc đúng cái quần sịp là anh tự mua, còn thử nhìn lại xem những thứ khác ai mua?

Về nhà anh chơi, tiền mua thức ăn cho bố mẹ anh, anh cũng không có, em lại bỏ tiền. 
Anh ốm đau, nằm viện, mình bỏ việc cả tuần để chăm sóc lo lắng, cơm nước cho anh. Mỗi khi cần anh đều gọi đến mình, nhưng khi vui anh bên người khác. 
Đã rất nhiều lần mình muốn từ bỏ, nhưng đã quá muộn để nói "giá như".
Mình cứ nghĩ khi mình hết lòng hết dạ, thì anh sẽ thay đổi, mình sẽ có được tình yêu của anh. Nhưng mà anh lỡ yêu cô ấy mất rồi…"

Vậy là trong suốt những ngày tháng yêu nhau, mọi chi tiêu trong mối quan hệ của 2 người đều là cô gái phải trả vì người yêu không có tiền, không những thế anh ta còn vay riêng những khoản khác để làm việc cá nhân. 

Yêu phải anh chàng đào mỏ lại còn nhây, cô gái kiên trì đòi nợ từ lúc chia tay đến khi sắp cưới người khác vẫn công cốc-1

Vì yêu nên cô gái luôn hết lòng hết dạ với chàng trai, những mong anh ta sẽ thay đổi và chung thủy nhưng kết cục không được như mong đợi. Anh ta có người yêu mới và họ chia tay. Vấn đề là những khoản vay trước đó, cô gái muốn lấy lại nhưng anh chàng “đào mỏ” cứ lần lữa mãi không trả. 

Yêu phải anh chàng đào mỏ lại còn nhây, cô gái kiên trì đòi nợ từ lúc chia tay đến khi sắp cưới người khác vẫn công cốc-2Yêu phải anh chàng đào mỏ lại còn nhây, cô gái kiên trì đòi nợ từ lúc chia tay đến khi sắp cưới người khác vẫn công cốc-3

Những tin nhắn đòi tiền giữa cô gái và người yêu cũ

Theo như lời kể của cô gái, hết hứa hẹn gom tiền để trả, anh ta còn bịa chuyện gửi tiền chị gái rồi. Nhưng đợi mãi, đợi mãi vẫn không thấy động tĩnh gì. Đến khi cô hỏi thẳng người chị gái thì mới lòi đuôi chuột rằng anh ta không hề gửi, thậm chí còn thường xuyên xin tiền chị gái. Xong chính người chị này cũng khổ tâm mà nhắc người yêu cũ của em trai là “Đừng tin nó nói gì nữa, khổ lắm”.

Yêu phải anh chàng đào mỏ lại còn nhây, cô gái kiên trì đòi nợ từ lúc chia tay đến khi sắp cưới người khác vẫn công cốc-4Yêu phải anh chàng đào mỏ lại còn nhây, cô gái kiên trì đòi nợ từ lúc chia tay đến khi sắp cưới người khác vẫn công cốc-5Cô gái liên hệ với chị gái người yêu cũ về số tiền nhưng cũng không có kết quả

Và đến hiện tại, khi cô gái sắp lấy người khác, cần tiền để lo đám cưới nhưng cái hẹn trả tiền vẫn lửng lơ không có điểm dừng. Cô gái có vẻ hiền lành và rất kiên nhẫn, cô vẫn hy vọng người yêu cũ bị chị gái nhắc nhở mà tự ái trả tiền mình.

Yêu phải anh chàng đào mỏ lại còn nhây, cô gái kiên trì đòi nợ từ lúc chia tay đến khi sắp cưới người khác vẫn công cốc-6

"Anh ta hèn đến mức không dám gặp để trả tiền mình, rủ đi uống nước để đòi tiền cũng anh bận, đến nhà anh đòi thì anh giả vờ ngủ. Gia đình anh thì tử tế, khuyên anh bao lần, trả nợ cho anh bao tiền. Anh vẫn không tỉnh? Anh vẫn chỉ biết ăn, dựa dẫm và không biết làm. Còn đống nợ của mình không biết đến bao giờ anh trả???", cô gái chia sẻ trong bức xúc.

Theo dõi câu chuyện, không ít dân mạng cảm thấy bực bội thay cô gái khi đã yêu lầm kiểu đàn ông hèn hạ, quen thói sống dựa dẫm, dàm làm mà không dám chịu, có vay mà không có trả… Bên cạnh đó, nhiều bình luận nhận định rằng bao nhiêu công sức đòi tiền của cô gái sẽ không đi đến đâu vì thực chất anh chàng này sẽ không có ý định trả tiền.

- Kiểu ng như vậy nó không muốn trả lại tiền cho bạn đâu. Loại đàn ông kiểu này mình gặp rồi. Khổ thân bạn. 

- Sự thật là bạn nam kia nếu có cũng không muốn trả đâu bạn ơi. Loại đàn ông như này họ lươn lẹo, phần lớn là ham chơi và không muốn lao động. Mình hỏi nhiều là nó tỏ thái độ ngay. Bực mình lắm!

- Nói chung gặp kẻ bất tài vô dụng thì đành chấp nhận thương đau thôi. Đàn ông không lo được cho mình thì cũng chẳng lo nổi cho ai. Chia tay được rồi là mừng cho bạn chứ lấy vào thì khổ cả đời.

Hơn nữa, không ít cư dân mạng tỏ ra đồng cảm với cô gái bởi bản thân họ cũng từng gặp tình cảnh tương tự, thậm chí còn đau thương hơn. 

Yêu phải anh chàng đào mỏ lại còn nhây, cô gái kiên trì đòi nợ từ lúc chia tay đến khi sắp cưới người khác vẫn công cốc-7

Tâm sự của một bạn đọc từng gặp cảnh giống chủ top

Tóm lại theo kinh nghiệm thực tế của cư dân mạng, khả năng thu hồi được tiền nợ của cô gái là rất thấp, thâm chí bằng 0 nên tốt nhất nên gạt sang một bên để lo cho cuộc sống mới của mình. Nhiều người khuyên cô gái nên lấy đây làm bài học cho bản thân, cần cẩn trọng khi chọn người yêu và càng cần tỉnh táo khi yêu để không bị thiệt thòi.

- Coi như học phí trải sự đời thôi, chứ kiểu này đòi lại mang tiếng thêm mà càng mệt mỏi và bức xúc. Mất công, mất sức, mất thời gian…

- Chán em. Bị vay tiền lần 2 lần 3 là phải tỉnh ra chứ. Thôi thì số tiền cũng không quá nhiều, coi như bố thí cho nó để sau này cẩn thận hơn. 

- Tôi có chục triệu thì cúng cho nó thôi, tưởng vài chục với trăm triệu thì cố chứ chục triệu thì thôi, kiếp này coi như bỏ...

Theo V.K - Vietnamnet


chuyện tình yêu

đòi nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.