Yêu thầm một người đi tù suốt 15 năm, ngày ông mãn hạn, bà là người duy nhất đến đón cùng vẻn vẹn 4 từ và cách đưa chồng vào hàng tỷ phú cực đỉnh!

Nhiều khi người ta tự hỏi bằng một sức mạnh nào khiến cho người phụ nữ nguyện đợi chờ suốt 15 năm mà không một lời hứa hẹn, phải chăng tất cả nhờ cái gọi là tình yêu chân chính.

Đằng sau người đàn ông thành công là một phụ nữ cùng đồng hành, gắn bó. Từ xưa đến nay, điều hiển nhiên đó đã được thực hiện và hàng loạt những cặp đôi đã vì đó mà thành công. Chuyện của tỷ phú Trung Quốc Trương Thiết Sinh cũng như thế.

Người phụ nữ yêu thầm kẻ tù tội suốt 15 năm

Trương Thiết Sinh sinh năm 1950 tại Cẩm Châu, Liêu Ninh (Trung Quốc). Tuy nhiên đến năm 1976, vì một sai lầm mà ông bị bỏ tù với án phạt 15 năm. Suốt những năm tháng ở tù, ông tuyệt vọng, chẳng muốn gặp ai cả. Sau này, ông chia sẻ về những tháng ngày khó khăn đó:

“Sau khi vào tù, tôi từ chối gặp gia đình. Tôi hoàn toàn muốn cách ly với bên ngoài. Cho đến năm 1990, khi anh trai tôi đến gặp tôi và kể về cuộc sống bên ngoài. Anh ấy còn nói rằng Đổng Lễ Bình - một người bạn cùng lớp đại học đã yêu thầm tôi gần 15 năm nay và vẫn chờ tôi ở bên ngoài.

Khi đi học cùng nhau, cô ấy cũng là một người bạn thân của tôi. Nghe xong những lời đó, tôi không thể bình tĩnh nổi, viết ngay một bức thư dài cho cô ấy. Cô ấy cũng trả lời lại rằng vào ngày tôi ra tù sẽ là người đầu tiên đến đón tôi. Lúc đó tôi vui mừng đến phát khóc”.

Yêu thầm một người đi tù suốt 15 năm, ngày ông mãn hạn, bà là người duy nhất đến đón cùng vẻn vẹn 4 từ và cách đưa chồng vào hàng tỷ phú cực đỉnh!-1

Và đúng như những gì Đổng Lễ Bình hứa hẹn. Vào ngày Trương Thiết Sinh mãn hạn tù, bà đã đến đón ở cửa trại giam. Khi đó, họ đều đã 41 tuổi rồi. Dù không có được lời hứa hẹn nào nhưng Đổng Lễ Bình đã kiên trì chờ đợi đến tận 15 năm dù chẳng biết tương lai ra sao. Bà đã bỏ rơi thanh xuân, một lòng một dạ với người đàn ông mình thầm yêu.

“Đi thôi, về nhà”, đó chính là 4 từ mà Đổng Lễ Bình nói với Trương Thiết Sinh giây phút cả hai gặp nhau. Họ Trương xúc động rơi nước mắt, nắm tay cô bạn học thuở nào ra ngoài, làm lại cuộc đời mình. Lúc đó, ông cũng nguyện ý sẽ nắm chặt bàn tay này suốt đời, không bao giờ buông nó ra.

Với những người như Trương Thiết Sinh, cuộc sống sau khi ra tù sẽ mờ mịt, không có phương hướng. Còn gì hạnh phúc hơn khi biết một giảng viên đại học như Đổng Lễ Bình vẫn kiên trì chờ đợi bên ngoài như thế cơ chứ.

78 ngày sau khi Trương Thiết Sinh ra tù, cặp đôi lên xe hoa, về chung một nhà. Hôn lễ được tổ chức dưới sự chứng kiến của một vài người thân thiết. Con đường đời của họ Trương có thể gian nan nhưng phải nói rằng đường tình duyên của ông đã nhận được những đặc ân lớn vô cùng.

Yêu thầm một người đi tù suốt 15 năm, ngày ông mãn hạn, bà là người duy nhất đến đón cùng vẻn vẹn 4 từ và cách đưa chồng vào hàng tỷ phú cực đỉnh!-2
Hình ảnh đám cưới của cả hai.

Tại lễ cưới, ông không kìm được nước mắt nói về bạn đời của mình: “Cô bạn học này đã cho tôi niềm an ủi và tình yêu vô giá. Tôi chẳng biết làm cách nào để đền đáp tình cảm cao cả của cô ấy. Cô ấy hi sinh vì tôi quá nhiều. Từ nay, chúng tôi sẽ yêu nhau, nương tựa nhau vì duyên phận, nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời”.

Hành trình khởi nghiệp gian nan rồi bước tới đỉnh cao

Một thời gian sau, Đổng Lễ Bình mang thai rồi sinh ra bé gái đầu lòng. Khi đó, Trương Thiết Sinh biết rằng bản thân mình cần phải trở thành trụ cột gia đình, kiếm tiền lo cho cuộc sống của vợ cùng con gái.

Bản thân ông là một người thông minh, có học thức. Đổng Lễ Bình hiểu nỗi lo lắng của chồng và lần nữa, bà chắp cánh cho sự nghiệp của ông bay xa.

Họ Đổng là giảng viên đại học, rất nhiều thế hệ sinh viên tài năng đã qua tay bà, trong đó có một học trò cũ tên là Kim Vệ Đông. Sau khi tốt nghiệp đại học, họ Kim đã đến làm việc trong một công ty ở Thâm Quyến và ngày càng thành công.

Được cô giáo cũ nhờ vả chuyện giúp đỡ cho Trương Thiết Sinh, Kim Vệ Đông đã vô cùng nhiệt tình. Khi đó là năm 1992, họ Kim giới thiệu Trương Thiết Sơn đến làm ở một nhà máy thức ăn chăn nuôi tại An Sơn - cùng ngành đại học mà ngày xưa ông được học.

Trương Thiết Sơn làm việc vô cùng chăm chỉ vì vợ và con gái. Ông bán được hàng chục tấn thức ăn chăn nuôi trong vòng 1 năm và đạt được kết quả đáng kể. Nhìn vợ và những bước nỗ lực của vợ trong suốt 15 năm chờ đợi mình đằng đẵng mà ông chẳng dám ngơi nghỉ giây phút nào. Thế nhưng sau đó, Trương Thiết Sơn lại bị sa thải vì đồng nghiệp bày trò.

Yêu thầm một người đi tù suốt 15 năm, ngày ông mãn hạn, bà là người duy nhất đến đón cùng vẻn vẹn 4 từ và cách đưa chồng vào hàng tỷ phú cực đỉnh!-3
Trương Thiết Sơn sau này.

Trong lúc họ Trương tuyệt vọng, Đổng Lễ Bình đã đến và an ủi chồng. Bà cho rằng chuyện gì cũng có thể thay đổi được. Trương Thiết Sơn có đam mê, hoài bão gì thì cứ vậy mà tiến bước.

Vượt qua tất cả, họ Trương quyết định khởi nghiệp. Năm 1993, Kim Vệ Đông đồng ý trở thành người đồng hành. Cùng 2 người bạn khác nữa, họ lập Nhà máy thức ăn chăn nuôi Thiên Địa Thẩm Dương.

Kể từ đó, Trương Thiết Sơn lao vào đam mê của mình và đạt được các thành công bước đầu.

Đổng Lễ Bình trong mọi hoàn cảnh, luôn kề vai sát cánh và ở bên chồng. Bà không ngần ngại đưa ra các lời khuyên kịp thời, động viên chồng cố gắng với sự nghiệp đang có. Có những lúc Trương Thiết Sơn mệt mỏi, chán nản, họ Đổng lại thể hiện sự ủng hộ hết mình, quyết cùng đồng hành với ông vượt qua mọi khó khăn.

Dần dần, nhà máy của họ ngày càng rực rỡ và đạt được nhiều thành công. Sau đó vài năm, công ty thức ăn chăn nuôi lớn nhất nhì Trung Quốc quyết định mua lại nhà máy ấy. Trương Thiết Sơn nắm giữa 11% cổ phần và là thành viên trong hội đồng quản trị. Năm 2014, công ty niêm yết trên thị trường, Trương Thiết Sơn cũng trở thành một tỷ phú nhờ đó.

Yêu thầm một người đi tù suốt 15 năm, ngày ông mãn hạn, bà là người duy nhất đến đón cùng vẻn vẹn 4 từ và cách đưa chồng vào hàng tỷ phú cực đỉnh!-4
Trương Thiết Sơn đã viết nên cuộc đời của một huyền thoại.

Hiện tại, họ Trương đã nghỉ hưu và chuyển sang New Zealand sinh sống. Từ một người đi tù, ra ngoài rồi trở thành tỷ phú. Cuộc đời của Trương Thiết Sơn huyền thoại và nhiệm màu vô cùng. Tất cả những điều đó không thể bỏ qua được sự đóng góp cũng như kề vai sát cánh của Đổng Lễ Bình. Của chồng, công vợ, câu chuyện trên có lẽ đã thể hiện rõ tất cả


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/yeu-tham-mot-nguoi-di-tu-suot-15-nam-ngay-ong-man-han-ba-la-nguoi-duy-nhat-den-don-cung-ven-ven-4-tu-va-cach-dua-chong-vao-hang-ty-phu-cuc-dinh-2220212062038815.htm

Tỷ phú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.