Yêu thực sự có thể trở nên béo, càng yêu càng béo?

Một dữ liệu “khủng khiếp” từ Tạp chí Y học New England là nếu một trong hai người yêu nhau bị thừa cân, xác suất người kia cũng bị thừa cân tăng thêm 37% so với cả hai đều không thừa cân..

Để chất béo hình thành không gì khác ngoài hai điều: bạn không thể kiểm soát miệng của mình và bạn không thể cử động chân.

Nhưng khi yêu, hai thứ này lại kết hợp hoàn hảo với nhau đến kỳ lạ.

Một cuộc khảo sát được thực hiện với hơn 8.000 người cho thấy cân nặng trung bình của phụ nữ đã kết hôn trong 5 năm đầu của cuộc hôn nhân sẽ tăng khoảng 11 kg, phụ nữ sống thử tăng 8 kg và cân nặng của phụ nữ đã yêu nhưng đã chia tay là 7 kg.

Chuyện này xảy ra thế nào? Tình yêu và hôn nhân là nhà máy sản xuất thức ăn thần kỳ?

Sau khi bên nhau, không phải thần tình yêu kích thích, mà là sự thèm ăn tăng lên

Thay vì nói yêu tạo ra chất béo, tốt hơn là nên nói với mọi người một sự thật đau lòng: thừa cân, béo phì là bệnh “dễ lây lan”...

Một dữ liệu “khủng khiếp” từ Tạp chí Y học New England là nếu một trong hai người yêu nhau bị thừa cân, xác suất người kia cũng bị thừa cân tăng thêm 37% so với cả hai đều không thừa cân.

Yêu thực sự có thể trở nên béo, càng yêu càng béo?-1

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nếu vợ của một người đàn ông bị thừa cân, béo phì thì xác suất anh ta bị béo lên là 78%.

Nếu người chồng béo phì, khả năng người vợ béo lên là 89%.

Một trong những lý do quan trọng là chúng ta ăn nhiều hơn sau khi yêu.

Đây được gọi là "hành vi gây béo phì", dùng để chỉ thói quen ăn uống không lành mạnh nhưng sự hấp dẫn “ăn uống” từ một bên, có thể chuyển sang bên kia. Sống chung lâu ngày sẽ sinh ra nhiều bệnh béo phì và các hành vi gây béo phì.

Rốt cuộc là mua đồ ăn thì ngại bàn bạc, ăn cơm nhà xong rồi, nửa đêm thấy đói là lại dốc tiền gọi ship đồ ăn tẩm bổ buổi tối. Hệ số Engel (tiêu dùng cho thực phẩm) tăng nhanh đáng ngạc nhiên, rất phù hợp với xu hướng tăng cân.

Đặc biệt đàn ông thường béo lên khi trải qua 2 thời kỳ: một là sau khi yêu, hai là sau khi vợ mang bầu.

Một cuộc khảo sát vào năm 2009 cho thấy khi người vợ mang thai, cân nặng trung bình của người chồng sẽ tăng 6,35kg, có 3 nguyên nhân chính:

Yêu thực sự có thể trở nên béo, càng yêu càng béo?-2

➊ Tăng ăn (“Chồng ơi, em ăn không hết, anh ăn giúp em nhé”)

➋Thức ăn tích trữ trong nhà nhiều hơn

➌ Ăn nhiều có thể làm cho vợ cảm thấy dễ chịu hơn (“Hả! Tại sao chỉ mình em tăng cân, anh cũng phải ăn đi chứ!")

Đối với những ông chồng mà nói, trước các tình thế này, họ gần như bất lực. Khi ăn cùng người khác, mọi người thường tiêu thụ nhiều calo hơn và ăn một phần lớn hơn so với khi ăn một mình, dẫn đến tăng năng lượng nạp vào.

Người gầy đến đâu cũng không chịu nổi lý lẽ “tiện cả đôi đường” của người kia, giả dụ như để tranh thủ dùng gói kích cầu mua sắm “mua 2 tặng 1” hay lời dụ ngon ngọt ăn một bữa ăn chỉ phải trả nửa giá.

Cho dù ý chí có mạnh mẽ đến đâu, bạn cũng chỉ có thể nói "Tôi sẽ không ăn" một lần, rồi nhanh chóng gục ngã trước "Thật là không ăn? Có chắc là không ăn không? Có chắc là không ăn chứ?"

Nhưng không phải cứ yêu là tìm được người “tâm đầu ý hợp” trong khoản ăn uống ba bữa một ngày và ăn hoài không ngán.

“Bom tấn” thảm họa tình yêu: Ăn nhiều và không vận động

Nếu chỉ là một bữa ăn thì không sao, thảm họa tình yêu bắt đầu từ việc không động đậy sau khi ăn.

Sau khi yêu, tư thế chung nhất của hai người không phải là cùng nhau đi bộ đường dài, cũng không phải là “anh nhảy, anh nhún”, mà là… nằm liệt.

Yêu thực sự có thể trở nên béo, càng yêu càng béo?-3

Cuộc khảo sát cho thấy bất kể kiểu quan hệ nào giữa hai người, miễn là họ chung sống với người yêu trên 2 năm, đều liên quan đến mức độ béo phì, lười vận động và hành vi ít vận động (bao gồm xem TV, sử dụng máy tính, điện thoại...). Nói cách khác, sau 2 năm bên nhau, nhìn chung mọi người đều béo lên, bất động, nằm ì.

Tại sao các cặp đôi thường không hoạt động cùng nhau?

Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng điều quan trọng nhất là ảnh hưởng lẫn nhau của môi trường sống của hai người, và việc phân chia công việc nhà do sống thử hoặc kết hôn cũng sẽ dẫn đến giảm hoạt động thể chất...

Australian Women’s Health (AWLHS) đã thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi 4 năm đối với 7.000 phụ nữ Úc trong độ tuổi từ 18 đến 23 để nghiên cứu sự suy giảm trong tình trạng tập thể dục và mối quan hệ giữa sự độc lập cư trú, tình trạng việc làm, giai đoạn hẹn hò và làm mẹ. Người ta thấy rằng tác động đáng kể nhất đối với việc giảm vận động là bước vào mối quan hệ chung sống, kết hôn và sinh con.

Khi mới quen nhau, tôi dậy sớm, đánh răng rửa mặt, giả bộ hoàn mỹ.

Ở bên nhau lâu, ai xuống giường trước thì thua!

Bằng cách đó, chuyện tình cảm có tính cách mạng này dần dần được vun đắp, và một cộng đồng cách mệnh xuất sắc được hình thành: một người không động, cả nhà không động.

Trước khi yêu, việc tích cực tập thể dục, giữ gìn vóc dáng, chạy nâng sắt tập yoga không thành vấn đề.

Sau khi yêu, ngoài việc vỗ tay tán thưởng tình yêu thì bạo lực nhất là gục xuống ghế sô pha để giành đồ ăn, thậm chí tranh nhau xem ai là người phải xuống nhà lấy đồ ...

Cuối cùng thì tình yêu của em mũm mĩm và em cũng tròn như anh. 

Yêu sẽ khiến bạn béo lên, càng yêu bạn càng béo

Đúng! Sự việc “cả chồng cả vợ cùng tròn” đồng nghĩa với việc mối quan hệ của cặp đôi này đã ổn định!

Suy cho cùng, điều kỳ diệu của tình yêu cứ thế xoay tròn...

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Queensland ở Úc đã phân tích dữ liệu của hơn 15.000 người trong 10 năm qua và phát hiện ra rằng trung bình những người hạnh phúc trong tình yêu nặng hơn những người độc thân 5,8 kg và sẽ tăng 1,8 kg mỗi năm sau đó.

Yêu thực sự có thể trở nên béo, càng yêu càng béo?-4

Tuy nhiên, có một ngoại lệ - những người ly hôn sẽ giảm cân. Đối với những người đã chia tay hoặc ly hôn, cân nặng của họ sẽ dần trở lại mức của những người độc thân cùng tuổi.

Meltzer AL của Đại học Tennessee đã thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi 4 năm trên 169 cặp đôi mới cưới để thu thập thông tin về mức độ hài lòng và cân nặng trong hôn nhân của họ.

Kết quả cho thấy hạnh phúc hôn nhân có tương quan thuận với việc tăng cân. Những cặp vợ chồng hài lòng hơn với quan hệ hôn nhân (cả nam và nữ) sẽ tăng cân hơn, và những người hài lòng ít hvới quan hệ hôn nhân sẽ nhẹ cân hơn.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người hạnh phúc với bạn đời của họ có thể không lo lắng về hình dáng của họ, bởi vì họ không có động lực để tìm kiếm tình yêu ở nơi khác.

Loại chất béo này được gọi là "chất béo hạnh phúc", và nó được gọi là "thất bại trong việc giảm cân".

Ngoài ra, béo lên không phải lúc nào cũng là xấu. Mặc dù tôi ăn nhiều hơn sau khi kết hôn, nhưng chế độ ăn uống của tôi lành mạnh hơn, ăn 3 bữa ổn định, tôi đã rời bỏ thế giới mì gói và thức ăn nhanh để sang châu Âu và ăn nhiều thực phẩm lành mạnh hơn như trái cây và rau quả. Tuổi thọ của những người đàn ông có gia đình sẽ... dài hơn.

Trong tương lai, bạn nên thay đổi lời thề hôn nhân thành:

Mục sư: “Con có muốn kết hôn với người này không? Yêu anh ta, trung thành với anh ta, cho dù anh ta thừa cân, béo phì hay rất béo phì, cho đến khi anh ta trở nên béo phì cùng con, con có sẵn lòng không?''

"Con sẵn lòng và hứa sẽ cùng nhau béo lên với tốc độ 1,8kg mỗi năm sau khi kết hôn”.

Hãy cứ yêu đi, như thể bạn chưa bao giờ được béo.

Ngoài ra, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, so với những người đàn ông lớn tuổi béo lên sau khi kết hôn và những người đàn ông lớn tuổi gầy đi sau khi có vợ, những người đàn ông lớn tuổi béo quan hệ tình dục nhiều hơn. Khi béo lên sau khi kết hôn, họ cũng dành nhiều thời gian hơn để... làm tình. 

Theo Hoàng Lan (Vietnamnet.vn)


chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.