Hòa Hiệp ‘đá đểu’ giám khảo khi bị loại ở 'Bước nhảy hoàn vũ'

Phát biểu sau khi nhận kết quả vào đêm 27/4, chàng diễn viên mắt hí nói trong ấm ức: “Cảm ơn ban giám khảo đã chấm cho Hòa Hiệp số điểm này để có thể ngừng cuộc chơi sớm”.

Phát biểu sau khi nhận kết quả vào đêm 27/4, chàng diễn viên mắt hí nói trong ấm ức: “Cảm ơn ban giám khảo đã chấm cho Hòa Hiệp số điểm này để có thể ngừng cuộc chơi sớm”.

Sau những vòng thi mang tính khởi động, giúp thí sinh định hình được phong cách của mình, thì đêm thi thứ 6 của Bước nhảy hoàn vũ diễn ra tối qua (26/4) đã bắt đầu “làm khó” khả năng và tính sáng tạo của các cặp thí sinh với thể loại nhạc kịch/Broadway. Ngoài việc thể hiện các bước nhảy, yêu cầu về dàn dựng kịch bản và biểu cảm trên gương mặt cũng là một thử thách không hề dễ vượt qua. Một vài vũ công nước ngoài cũng thú nhận đây là lần đầu họ thử sức với thể loại nhạc kịch nên các cặp đôi cũng gặp không ít khó khăn.

Dù không có phần thi quá tệ nếu so với thể hiện của các tuần trước, nhưng xét về tổng thể chung trước 6 cặp đôi còn lại, bài nhảy của Hòa Hiệp và Vesela không mấy nổi trội. Chính vì thế, họ phải nhận số điểm thấp nhất từ ban giám khảo. Cộng với lượt bình chọn không nhiều, chàng diễn viên này đành nhận kết quả không mong chờ là rời khỏi cuộc chơi.

Trước đó, trong đầu bài nhảy, Hòa Hiệp và bạn diễn Vesela đã nhận được nhiều tràng vỗ tay và lời khen bởi sự sáng tạo của mình khi hóa thân thành 2 chú mèo trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Mèo đi hia, nhưng chọn nền nhạc ca khúc Sparkling diamonds của phim Moulin Rouge. Tuy nhiên, sự sáng tạo này không đủ để ban giám khảo dành cho cặp đôi của anh những lời khen và số điểm cao như mong đợi.

Được đánh giá cao trong phần hóa trang, nhưng kỹ thuật nhảy của Hòa Hiệp chưa đạy yêu cầu.

Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét: “Nhạc một đằng, còn bạn nhảy một nẻo. Nhưng tôi có lời khen vì bạn diễn ăn ý với bạn diễn, chủ động để hòa hợp cùng nhau”. Cô cho Hòa Hiệp điểm 8.

Giám khảo Lê Hoàng cũng đưa ra đánh giá khá chung chung: “Phần hóa trang rất tuyệt. Nhưng tôi chờ động tác của mèo không thấy, có vẻ như chú mèo này hiền và đều đều quá, không có sự đột phá”. Lê Hoàng cho Hòa Hiệp điểm 7 duy nhất của đêm thi này.

2 giám khảo còn lại là Khánh Thi và Trương Nam Thành không đưa ra bình luận, mà chỉ đồng loạt cho Hòa Hiệp điểm 8. Với tổng số điểm 31 thấp nhất đêm thi, cộng với lượt bình chọn không đủ để kéo kết quả lên, Hòa Hiệp chính thức chia tay cuộc thi.

Hòa Hiệp nhận số điểm thấp nhất trong đêm thi thứ 6.

Tuy nhiên, thay vì chấp nhận quyết định cuối cùng, Hòa Hiệp trong phần chia sẻ sau đó lại tỏ ra hậm hực và không phục. Sau một loạt lời cảm ơn cho những người có liên quan, anh bắt đầu “đá đểu” những người "cầm cân nảy mực": "Cảm ơn ban giám khảo đã chấm cho Hòa Hiệp số điểm để có thể ngừng cuộc chơi. Hòa Hiệp nghĩ mình nên ngừng cuộc chơi vì cảm thấy không còn vui với sân chơi này nữa. Hòa Hiệp thấy ban giám khảo căng thẳng với cặp đôi Hòa Hiệp quá, nếu đi tiếp thì chẳng hay ho gì”.

Hành động này của Hòa Hiệp có thể xem là phản ứng tức nước vỡ bờ. Bởi trước đó, sau đêm thi thứ 2 với chủ đề chachacha/jive/quickstep/waltz, “hoàng tử mắt hí” cũng đã có những lời tâm sự đầy bức xúc đối với chương trình trên trang cá nhân. Anh cho rằng, nhận xét của ban giám khảo mâu thuẫn với số điểm mà họ đưa ra, và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thứ tự xếp hạng. Hòa Hiệp ghi: “Mời mọi người vào xem... Nhận xét với cho điểm tỷ lệ nghịch, chấm điểm phải công tâm một tí, đừng kịch bản như vậy lộ liễu quá. Được gọi là kiện tướng thì nhận xét phải nghe lọt lỗ tai tí chứ. Nhảy chachacha phải có sự mềm dẻo chứ đâu phải khúc gỗ nhảy". Nhưng ngay sau đó, anh đã gỡ bỏ đoạn chia sẻ này.

Bài thi của Hòa Hiệp và bạn nhảy Vesela.

Trong những tuần thi trước, Hòa Hiệp luôn được xếp vào danh sách “kèo dưới” khi liên tục nhận điểm thấp và bị rơi vào nhóm nguy hiểm. Trong 2 đêm thi trước, anh cũng suýt rời cuộc chơi khi có số điểm thấp nhất ngang bằng cùng với Maya và Trương Thế Vinh, và chỉ “thoát nạn” nhờ có lượt bình chọn cao hơn. Nên kết quả hôm nay của Hòa Hiệp có thể nói là không quá bất ngờ và quá sốc với khán giả. Trước phản ứng này, nhiều khán giả cũng tỏ ý không hài lòng và cho rằng thí sinh này có cư xử quá trẻ con.

Đây không phải là lần đầu tiên Bước nhảy hoàn vũ dính bị thí sinh “tố” về sự công bằng. Năm ngoái, Phương Thanh cũng từng tuyên bố cô không bao giờ làm việc với đơn vị sản xuất chương trình này nữa vì nghi ngờ về tính minh bạch trong kết quả. Nên phản ứng của Hòa Hiệp lần này cũng không phải là điều quá “xa lạ”.

Về phía các thí sinh khác, sau 2 tuần thi xuất sắc và dẫn đầu với số điểm cao nhất, tưởng chừng như Ngô Kiến Huy rất khó để có thể lặp lại thành tích đáng nể này, vậy mà trong đêm thi thứ 6, chàng Bắp Ngô Kiến Huy tiếp tục thể hiện thế thượng phong và vươn lên dẫn đầu với số điểm 39, hơn hẳn cặp đôi đứng hạng nhì đến 4 điểm. Đến lúc này, việc dự đoán Ngô Kiến Huy sẽ giành giải cao trong mùa thi năm nay càng được củng cố chắc chắn.

Ngô Kiến Huy 3 tuần liên tiếp về nhất.

Cùng hóa thân thành hai nhân vật “ông ống khói” và cô bảo mẫu Mary Poppins trong bộ phim cùng tên, Ngô Kiến Huy và bạn nhảy Victoria đã trình bày một buổi tiệc khá thịnh soạn. Với lựa chọn âm nhạc cùng động tác biểu cảm tốt, chàng ca sĩ này đã chinh phục được ban giám khảo. Anh cũng là thí sinh có thể hiện phong phú và chất lượng về động tác nhất. Dù có chút lỗi trong động tác tiếp đất khi xoay người, nhưng Ngô Kiến Huy vẫn xứng đáng với số điểm cao nhất.

Giám khảo Ly Ly đánh giá: “Đây là một bài thi tốt. Em rất có khả năng diễn nhạc kịch. Tôi chỉ tiếc vì em có khả năng hơn nữa về phần kỹ thuật nhưng chưa làm tới”.

Khánh Thi không ngần ngại thể hiện tình cảm: “Không biết tôi có uống thuốc lú không vì tuần nào cũng khen bạn. Bài thi này rất hay, Ngô Kiến Huy thể hiện đúng tinh thần ngôi sao, bạn nhảy chỉ hỗ trợ và làm nền cho bạn”.

Lê Hoàng đồng tình: “Về động tác tạo hình đều rất tốt”. Trương Nam Thành trong vai giám khảo khách mời cũng chia sẻ sau đêm nay sẽ là fan của Ngô Kiến Huy và dự đoán có nhiều khả năng, bạn trai của Khổng Tú Quỳnh sẽ giành ngôi quán quân.

Ngô Kiến Huy nhận số điểm gần như tuyệt đối là 39 và dẫn đầu đêm thi thứ 3 liên tục.

Người cùng nằm trong nhóm nguy hiểm với Hòa Hiệp là một bất ngờ lớn: Lan Phương, bởi sau khi tổng kết, cô và bạn nhảy Valeri có số điểm đứng cao thứ 3. Nhưng vì không có nhiều bình chọn, cặp đôi này đã suýt bị loại khỏi cuộc thi.

Trong bài nhảy Cell Block Tango của bộ phim nhạc kịch đình đám Chicago, Lan Phương đã tự làm khó mình khi phải một mình đóng đến 3 nhân vật, với 3 trạng thái biểu cảm khác nhau. Nhưng với kinh nghiệm múa và biểu cảm của một diễn viên, Lan Phương đã hoàn thành bài thi của mình khá tốt. Điểm trừ duy nhất là do ôm đồm quá nhiều nhân vật, nên bài thi cũng phải chuyển cảnh khá nhiều, dẫn đến việc bài nhảy có cảm giác bị lạc lõng.

Lan Phương giành điểm cao, nhưng vẫn rơi nhóm nguy hiểm vì thiếu bình chọn.

Lê Hoàng dành lời khen cho phần diễn xuất và kỹ năng nhảy, nhưng góp ý bài nhảy chưa hoàn hảo vì có nhiều đoạn thí sinh này quên diễn. Trần Ly Ly cũng đánh giá rất cao thể hiện của cặp thí sinh này và cho biết Lan Phương đã đạt được điều mà cô kỳ vọng.

Về phía Khánh Thi, nữ giám khảo khó tính này lại có phần không hài lòng khi đánh giá Lan Phương đã bỏ quên những đoạn nhảy đôi mà quá tập trung vào các đoạn solo. Lan Phương nhận 35 điểm, trong đó có 1 điểm 10 của Trương Nam Thành.

Có số điểm cao thứ nhì, kém Ngô Kiến Huy 4 điểm là Yến Trang. Tương tự như các vòng thi trước, bài thi của cô và bạn nhảy Tihomir lần này cũng được đàn dựng rất công phu theo phong cách Bollywood của Ấn Độ. Tuy nhiên, chính sự hoành tráng với sự góp mặt của quá nhiều vũ công phụ họa lại gây tác dụng ngược, khiến Yến Trang bị lọt thỏm vào đám đông.

Yến Trang tưng bừng với vũ điệu Bollywood.

Trần Ly Ly có phần chưa hài lòng, cô nói: “Múa Ấn Độ phải chuyển giật rất nhanh, phải có điểm dừng sắc nét hơn nữa”. Khánh Thi dành lời khen: “Yến Trang đúng là Yến Trang, không lẫn vào đâu được. Nhưng bài thi này vẫn có điểm trừ vì tôi không xem nhân vật chính trình diễn mà bị số đông làm hoa mắt”.

Không được đánh giá cao từ đầu, nhưng cô ca sĩ xinh đẹp Bảo Anh đã chứng tỏ được sự nỗ lực và quyết tâm của mình khi có những màn trình diễn được đánh giá không hề tệ. Đêm qua, Bảo Anh tiếp tục có bài nhảy thú vị trên nền nhạc ca khúc I'm a good girl của phim Burlesque. Được yêu thích với phong cách trong sáng và đáng yêu, nên khi hóa thân thành cô vũ nữ quyến rũ, sắc sảo bên cạnh bạn nhảy Antanas, cô nhận được rất nhiều sự cổ vũ. Dù vậy, phần kỹ thuật của Bảo Anh vẫn cần phải tập luyện thêm.

Bảo Anh luôn thể hiện sự quyết tâm và tập trung cao độ.

Trần Ly Ly nhận xét: “Bảo Anh phối hợp tốt với vũ công, em cũng thể hiện được sự khiếu khích, sexy. Nhưng phần nhảy của em, tôi chưa hài lòng lắm, nếu độ sắc sảo, nhanh, chắc chắn được cải thiện thì sẽ đáp ứng được nhu cầu của tôi”.

Khánh Thi cũng đồng tình: “Bài nhảy này đều đều, tôi không thấy được động tác xuất sắc. Đoạn kết khi Bảo Anh bước lên bục mới nhập tâm hơn. Nhưng tôi thích em hơn vì thấy được nỗ lực và cố gắng”.

Trong khi đó, Lê Hoàng dành cơn mưa lời khen cho Bảo Anh. Anh đánh giá bài thi này xuất sắc, biểu cảm được vẻ say mê, cuồng nhiệt đúng như nội dung ca khúc.

Bảo Anh nhận hai điểm 8 và hai điểm 9, tồng điểm 34.

Cặp đôi đẹp nhất cuộc thi Hồ Vĩnh Khoa và Anna lần này đã không ngại “làm xấu mình” khi hóa thân thành những trẻ em lang thang, cơ nhỡ trong trích đoạn Chicago. Với những cố gắng và nỗ lực của mình, chàng người mẫu đã được đánh giá là có phong độ rất ổn định và luôn có bài thi tốt trong suốt những tuần qua. Tuần này cũng không là ngoại lệ.

Hồ Vĩnh Khoa và Anna không ngần ngại "tự làm xấu".

Tuy nhiên giám khảo Khánh Thi cho biết mong chờ một điểm nhấn hơn nữa từ chàng trai này. “Động tác cá nhân tốt, biểu cảm gương mặt tốt, nhưng vẫn thiếu chút gì đó để tạo cho tôi ép phê… Hồ Vĩnh Khoa nên nghiên cứu về cách dựng bài. Tìm hiểu cách bứt phá hơn để tôi có thể có điểm cao”.

Về phía Trương Nam Thành, anh cho biết động tác đôi của Hồ Vĩnh Khoa và Anna hơi tiếc vì thiếu bùng nổ. Nhưng ngay lập tức, quán quân mùa thi năm ngoái cũng có sự đồng cảm vì người mẫu nam thường đòi hỏi sự cứng cáp, mạnh mẽ, nên phải dìu dắt bạn nhảy là điều không hề dễ.

Hồ Vĩnh Khoa cũng nhận được số điểm rất cao là 35, bằng với Lan Phương.

Trên nền ca khúc trong vở nhạc kịch Nine, Ngọc Quyên và Daniel tái hiện lại mối tình lãng mạn giữa cô diễn viên quyến rũ và chàng đạo diễn tài hoa. Với tạo hình bắt mắt, âm nhạc hay và dàn dựng tốt, bài nhảy này được đánh giá là tốt hơn hẳn thể hiện trong tuần trước, nhưng phần chính là nhảy vẫn chưa được Ngọc Quyên thể hiện tốt.

Ngọc Quyên chưa tạo được sự bứt phá.

Khánh Thi nhận xét: “Bạn nhảy không khớp với nhạc, đoạn kéo ghế hơi bị hời hợt, đến khi ngã vào người bạn diễn thì mới ổn hơn. Nhưng nhìn chung là bạn đã nhảy khá hơn, thoát ra được khỏi vỏ bọc của mình”.

Lê Hoàng cũng đánh giá Ngọc Quyên chọn động tác an toàn, thiếu liều lĩnh. Trần Ly Ly cũng tỏ vẻ không hài lòng với biểu cảm bối tối, không diễn tả được nội lực bên trong của chân dài này.

Trong khi đó, Trương Nam Thành dành lời khen đây là một bài thi có chất.

Ngọc Quyên nhận ba điểm 8 và một điểm 9. Tổng điểm 33.

Liveshow 7 sẽ diễn ra vào thứ bảy tuần tới (4/5), cũng trong đêm này, cặp đôi nào có số điểm quy đổi từ ban giám khảo và điểm bình chọn của khán giả thấp nhất, cặp đó sẽ phải nói lời chia tay với chương trình.

Theo Infonet


Bình luận