- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thanh Lam: "Miền Nam nhiều ca sĩ chẳng học hành gì vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này"
"Bolero ngày nay như cái mỏ, các ca sĩ nhảy vào khai thác hết rồi, khiến nó bị bào mòn. Như vậy, nó không đem đến vẻ đẹp đích thực của âm nhạc nữa, đó là sự biến tướng", Thanh Lam chia sẻ.
"Bolero ngày nay như cái mỏ, các ca sĩ nhảy vào khai thác hết rồi, khiến nó bị bào mòn. Như vậy, nó không đem đến vẻ đẹp đích thực của âm nhạc nữa, đó là sự biến tướng", Thanh Lam chia sẻ.
Là người nghiêm túc và đòi hỏi sáng tạo, Thanh Lam luôn có những đánh giá riêng của mình về dòng chảy âm nhạc Việt Nam hiện nay, đặc biệt là về bolero.
Muốn hát bolero theo dấu ấn cá nhân
Bolero đang là xu hướng được ưa chuộng, khiến nhiều ca sĩ chạy theo nó. Vậy chị có định hát bolero không?
Bolero chính là nhạc country Việt Nam. Dòng nhạc ấy rất phù hợp với cảm xúc sống của người Việt, nó có gì đó trễ nải, sâu thẳm, nỉ non. Tất nhiên, nếu khai thác với tính thương mại quá thì sẽ làm âm nhạc bình dân đi.
Có một số bản bolero tôi thấy rất hay, tôi cũng muốn hát. Nhưng nếu cho tôi hát theo phong cách của mình thì nó lại công phá quá, mang dấu ấn quá nhân quá, tôi sợ khán giả sẽ không thích nên không hát.
Việt Nam mình thường nghe theo thói quen, nhưng âm nhạc là sự sáng tạo. Tôi không thích giống ai cả, kể cả hát bolero cũng vậy. Nghe để lấy tinh thần thôi chứ hát thì phải tạo nên ngôn ngữ riêng của mình.
Chị có đồng tình với cách kinh doanh bolero của nhiều ca sĩ ngày nay?
Bolero ngày nay như cái mỏ, các ca sĩ nhảy vào khai thác hết rồi, khiến nó bị bào mòn. Như vậy, nó không đem đến vẻ đẹp đích thực của âm nhạc nữa, đó là sự biến tướng.
Nhiều ca sĩ trong Nam không học hành gì mà vẫn nổi tiếng
Trước đây, Đàm Vĩnh Hưng có nhắc tới sự kì thị của nghệ sĩ ngoài Bắc với nghệ sĩ trong Nam. Theo chị, có sự phân biệc Nam Bắc trong âm nhạc hay không?
Không có ngành nghề nào không cần phải học cả. Vì khi không có trình độ thực sự thì không khai thác chiều sâu được, nó chỉ hớt váng được lúc đầu thôi. Nhưng trong miền Nam lại nổi lên nhiều ca sĩ chẳng học hành gì cả mà vẫn nổi tiếng nhờ truyền thông. Tôi đặt dấu hỏi về điều này.
Nhưng đó chỉ là dấu hỏi thôi, chứ theo tôi, không nên phân biệt vùng miền.
Chị có thích ca sĩ trong Nam nào không?
Vể ca sĩ miền Nam thì tôi rất thích chị Bảo Yến, chị hát rất Việt Nam, đa dạng hơn, không bị lép vào một sắc thái. Ngoài ra thì chị Cẩm Vân cũng hát rất hay.
Thanh Lam hát live đỉnh cao |
Thời gian đầu chị và một số ca sĩ ngoài Bắc tấn công thị trường miền Nam, thái độ của khán giả trong đó thế nào?
Khán giả miền Nam rất yêu âm nhạc. Họ coi âm nhạc như món ăn cần phải thưởng thức ngay. Thời tôi vào Nam, chúng tôi được đón nhận rất nồng nhiệt, không có sự kì thị nào.
Các ca sĩ đi theo hướng khoe giọng ở Việt Nam thường thần tượng diva ngoại. Riêng chị lại hâm mộ Madonna. Liệu có điểm chung gì giữa chị và Madonna khiến chị hâm mộ cô ấy?
Tôi thích Madonna ở chất ngông trong nghề. Cô ấy thành công bằng cả tổng thể, trí tuệ, chứ không chỉ dựa vào giọng hát. Đến tận bây giờ cô ấy vẫn rất hot.
Coi Phượng Chanel như người em
Thanh Lam vốn là người khát khao sống và yêu, nhưng kể từ khi chia tay Quốc Trung, người ta vẫn thấy chị lẻ bóng. Có phải chị không yêu ai nữa, hay đằng sau chị vẫn có những người đàn ông đóng vai trò tình nhân, giúp chị thăng hoa cảm xúc trong nghệ thuật cũng như cuộc sống?
Tình yêu ở mỗi thời điểm đều có vẻ đẹp của nó, và mỗi người phụ nữ đều cần có một người đàn ông làm tri kỉ, là người bạn để mình dựa vào. Từ tri kỉ tôi nghĩ rất rộng, bao gồm cả tình yêu, tình bạn, nó như một định mệnh. Đến giờ, bên cạnh tôi luôn có một người như vậy.
Chị có định đi bước nữa không?
Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân như chị có nhiều khó khăn không?
Tôi thấy cuộc sống của tôi rất ổn.
Từng một thời gian, người ta đồn đoán về mối quan hệ giữa chị và Phượng Chanel, cũng như Vũ Khắc Tiệp. Chị có thể trả lời về mối quan hệ này?
Bạn Tiệp tôi chỉ gặp thi thoảng trong những chuyến đi biểu diễn thôi, nên không biết nhiều. Còn Phượng Chanel thì tôi coi như người em, vẫn nói chuyện, đi ăn rồi đi chơi với nhau thôi.
Thanh Lam và Phượng Chanel |
Có phải giữa chị và Hồng Nhung đã từng có rạn nứt?
Trong cuộc sống, con người có những nhận thức khác nhau, nên rạn nứt là chuyện đương nhiên. Nhưng chúng tôi vẫn luôn là đồng nghiệp của nhau đến bây giờ.
Theo Trí thức trẻ
-
Âm nhạc1 ngày trướcCác thành viên của HKT - TiTi, Hồ Gia Hùng và Lý Tuấn Kiệt - từng bị gắn mác “thảm họa nhạc Việt” khi còn hoạt động sung sức. Đến khi HKT tan rã, 3 nghệ sĩ bất ngờ được dân mạng ca ngợi là những thần tượng.
-
Âm nhạc5 ngày trướcLiveshow “Gửi ngàn lời yêu”, diễn ra tại Khu phim trường Thiên đường Bảo Sơn (Hà Nội), ngày 14 tháng 4 vừa qua, với 7 hạng vé, từ 350 ngàn đồng (350.000) đến 1,850 triệu đồng (1.850.000), Tuấn Hưng là ca sĩ hát chính.
-
Âm nhạc6 ngày trước"Tôi đã mất đi nhiều thứ, bị người ta đồn thổi rất nhiều" – Siu Black nói.
-
Âm nhạc17/04/2024Long Nón Lá bị rụng tóc, rụng lông mày trong quá trình hóa trị, tuy nhiên anh luôn giữ tinh thần lạc quan và thoải mái để gia đình, đồng nghiệp và khán giả không quá lo lắng.
-
Âm nhạc17/04/2024Ở tuổi 45, Tuấn Hưng vẫn duy trì sức hút mà hiếm ca sĩ nào trên thị trường làm được, song giọng hát của nam ca sĩ ngày càng xuống theo thời gian.
-
Âm nhạc16/04/2024Tuấn Hưng chia sẻ anh bàn bạc với ban tổ chức đêm nhạc 14/4 và thống nhất hoàn tiền vé cho những khán giả không thông cảm sự cố này.
-
Âm nhạc15/04/2024Tuấn Hưng gặp vấn đề về giọng hát khiến đêm nhạc tối 14/4 tại Hà Nội gián đoạn. Nhiều khán giả lập tức yêu cầu ban tổ chức hoàn lại tiền vé.
-
Âm nhạc15/04/2024Ngay sau sự cố mất giọng trên sân khấu, Tuấn Hưng đã thẳng thắn chia sẻ: "Hưng không xứng đáng nhận thù lao ngày hôm nay".
-
Âm nhạc11/04/2024Chú voi con ở Bản Đôn" bị biến tấu khiến gia đình tác giả Phạm Tuyên bức xúc. Nhạc sĩ Dương Trường Giang cũng lên án hành vi phái sinh không xin phép tác giả nhưng cho biết vấn đề này không dễ dàng ngăn chặn.