Trần Lập: Người truyền lửa “bất tử”

Nhắc đến Trần Lập, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một người đàn ông phong trần, đầy bản lĩnh.

Nhắc đến Trần Lập, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một người đàn ông phong trần, đầy bản lĩnh. Bởi anh cũng nếm trải đủ những ngọt ngào và cả những mặn mòi, chua chát của cuộc đời.

 Trần Lập: Người truyền lửa “bất tử”
 
 
Ai tiếp xúc với Trần Lập dù chỉ một lần đều cảm mến anh. Bởi người đối diện có thể cảm nhận được ngọn lửa đang rực cháy trong trái tim của cựu thủ lĩnh Bức tường. Và có lẽ, ngọn lửa ấy sẽ không bao giờ thôi rực cháy.
 
Nhắc đến nhạc rock, người ta không thể không nhắc đến cái tên Trần Lập. Dù không phải là người đi tiên phong nhưng Trần Lập đã đưa nhạc rock đến gần với công chúng hơn. Những ca khúc như Đường đến vinh quang, "Tâm hồn của đá, Người đàn bà hóa đá” đã trở thành nguồn cảm hứng cho các thế hệ trẻ Việt Nam vươn lên trong cuộc sống. 
 
Giọng ca khỏe khoắn, tràn trề sinh lực của Trần Lập cùng những người bạn đã giúp cho ban nhạc Bức Tường đạt đến “đỉnh cao” mà chưa có một ban nhạc Việt nào có thể chạm tới.
 
Những có lẽ, điều khiến khán giả yêu Trần Lập không phải chỉ có vậy.
 
Nhắc đến Trần Lập, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một người đàn ông phong trần, đầy bản lĩnh. Bởi anh cũng nếm trải đủ những ngọt ngào và cả những mặn mòi, chua chát của cuộc đời.
 
Sinh ra trong một gia đình nghèo, đông anh em, Trần Lập đã có một tuổi thơ vất vả. Ngay cả khi trở thành sinh viên của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, Trần Lập cũng phải lăn lộn với đủ thứ nghề để kiếm sống. Anh từng làm thợ tiện, thợ làm lốp xe… Đó chỉ là hai trong số rất nhiều thứ nghề mà Trần Lập đã làm. Nhưng những nghề đó không đủ sức kéo Trần Lập ra khỏi cảnh túng quẫn, thiếu thốn. 
 
Trần Lập: Người truyền lửa “bất tử”
 
 
Nhờ một dịp tình cờ, Trần Lập được nhận hát ở quán bar. Đây có thể coi là bước ngoặt của cuộc đời anh. Kể từ đấy, Trần Lập rong ruổi trên khắp các con phố Hà Nội, đi hát từ quán bar này đến sàn nhảy khác. Thỏa mãn niềm đam mê ca hát nên Trần Lập như quên mọi mệt mỏi chán trường.
 
Đặc biệt, năm 1995, ban nhạc Bức Tường do Trần Lập và một số bạn hữu thành lập đã làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc Việt Nam giai đoạn ấy. Cho đến khi tan giã vào năm 2006, Bức Tường vẫn luôn là một ban nhạc được biết đến và được yêu thích nhất của giới trẻ Việt Nam.
 
Dù đã ở đỉnh cao của sự nghiệp với những hào quang rực rỡ vây quanh, Trần Lập vẫn không từ bỏ ước mơ học hành mà anh ấp ủ từ khi còn thơ bé. Năm 2001, Trần Lập tốt nghiệp khoa kinh tế của trường Đại học quốc gia. Có lẽ, Trần Lập không muốn sống như “hòn đá” vô tri mà anh muốn sự tồn tại của mình sẽ giúp ích cho cuộc đời này.
 
Trần Lập: Người truyền lửa “bất tử”
 
Trần Lập vốn nổi tiếng thẳng thắn và bộc trực. Phong cách mạnh mẽ của một rocker khiến nhiều người kính nể. Ngay cả khi đối diện với cái chết đang đến cận kề, Trần Lập vẫn không hề run sợ. Khi được bác sỹ báo tin về căn bệnh ung thư quái ác, Trần Lập bình thản một cách lạ lùng. Anh giữ vững tinh thần để chiến đấu với căn bệnh nạn y. Lúc ấy, Trần Lập chia sẻ: “Trong cuốn “Bên Kia Bức Tường” mình có đôi ba lần nhắc tới chuyện đã suýt trở thành người lính. Đúng là mình chưa từng là lính, chỉ là một người con của lính và đã đến lúc phải chiến đấu thực sự rồi. Bắt đầu kể từ lúc này”.
 
Và anh đã chiến đấu như một người lính thực thụ trong cuộc chiến không cân sức với căn bệnh nan y. 
 
Không chỉ vậy, Trần Lập còn truyền cái tinh thần chiến đấu, cái ngọn lửa quật cường luôn rực cháy trong tim ấy cho những người xung quanh. Liveshow “Đôi bàn tay thắp lửa” của Trần Lập đã khiến nhiều người rơi nước mắt.
 
Người thân, bạn bè và cả fan hâm mộ khóc bởi họ cảm nhận được cái ngọn lửa mà Trần Lập muốn truyền cho mọi người. Đó là ngọn lửa của niềm tin, của tình yêu và hi vọng.
 
Và trong một ngày cuối xuân, Trần Lập từ giã cõi đời ở tuổi 42. Tin anh qua đời dù đã được tiên lượng trước nhưng vẫn khiến chúng ta không khỏi ngậm ngùi. Nhưng có lẽ, Trần Lập sẽ không mất đi trong lòng của người thân, bạn bè và người hâm mộ. Bởi ngọn lửa mà anh truyền lại cho họ sẽ luôn rực cháy.
 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.