NATO lại tấn công dinh thự của ông Gadhafi

Hàng loạt vụ nổ sớm nay đã làm rung chuyển thủ đô Tripoli, khi tên lửa của NATO có vẻ như đã nhắm vào đại bản doanh của nhà lãnh đạo Libya Gadhafi cùng các địa điểm khác, các nhân chứng cho hay.

 Hàng loạt vụ nổ sớmnay đã làm rung chuyển thủ đô Tripoli, khi tên lửa của NATO có vẻ như đãnhắm vào đại bản doanh của nhà lãnh đạo Libya Gadhafi cùng các địa điểmkhác, các nhân chứng cho hay.


 Các vụ nổ xảy ra trongbối cảnh cuộc chiến giữa phe nổi dậy và quân chính phủ vẫn dai dẳng, đặtcác cường quốc phương Tây vào thế bí, không biết có nên hỗ trợ thêm vềquân sự cho quân nổi dậy hay không.

 Giới chức Libya hôm nay chohay 4 em nhỏ đã bị thương do kính vỡ gây ra bởi các vụ tấn công của NATO vàokhu vực Tripoli đêm qua. “Hai em nhỏ đã bị thương nặng và đang được chăm sócđặc biệt tại bệnh viện”, một quan chức chính quyền Libya cho hay.

NATO lại tấn công dinh thự của ông Gadhafi
Giao tranh giữa phe chính phủ và phe nổi dậy ở Libya vẫn ở thế giằng co.

 Giới chức trách cũng dẫncác nhà báo nước ngoài tới khu vực Dahmani tại thủ đô 2 lần để chứngkiến hậu quả các vụ không kích của NATO để lại. 

Trong chuyến đi đầu tiên, cácnhà báo được chứng kiến một tòa nhà chính phủ, nơi có trụ sở của cao ủy phụtrách các vấn đề trẻ em, bị phá hủy hoàn toàn. Tòa nhà thuộc địa cũ này đãbị hư hại trước đó trong một vụ không kích của NATO vào ngày 30/4.

 Trong chuyến đi thứ hai, cácnhà báo được thấy một tháp viễn thông, cung cấp dịch vụ điện thoại, bị đổ.

 Hôm qua, phe nổi dậy cho hayNATO đã nã bom 4 lần trong ngày vào các địa điểm quân sự của chính phủ tạikhu vực cách Zintan 30km. Zinatan là thành phố thuộc vùng Núi Miền Tây, nơixung đột đang leo thang.

 “Địa điểm có khoảng 72 nhàchứa máy bay ngầm, được xây bằng bê tông kiên cố. Chúng tôi không biết cóbao nhiêu nhà chứa bị phá hủy, nhưng mỗi lần máy bay dội bom, chúng tôi nghethấy rất nhiều tiếng nổ”, một phát ngôn viên của phe nổi dậy cho hay.

 Một phát ngôn viên khác cũngcho biết máy bay NATO cũng oanh kích các khu vực quanh Tamina và Chantine,phía đông Misrata, thành phố lớn thứ ba Libya và là thành phố duy nhất ởmiền tây do phe nổi dậy nắm giữ. 

Lực lượng chính phủ đã baovây thành phố này suốt hơn hai tháng qua.

 Theo Phan Anh
 Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.