Thoát chết nhờ cửa sổ hỏng trên tàu chìm của Nga

Gulnaz Minnekhaerova có mặt trên con tàu Bulgaria bị đắm hôm 107 cùng con gái, chồng và gia đình người em chồng. Họ đang ở trong cabin thì con tàu bắt đầu chìm. Phòng này nằm ở mạn phải của tàu.

Ô cửa sổkhông đóng kín trên mạn phải của tàu Bulgaria đã giúp một cặp vợ chồng, đứacon 14 tháng tuổi và họ hàng của họ thoát chết trong vụ đắm tàu trên sôngVolga hồi cuối tuần.

GulnazMinnekhaerova có mặt trên con tàu Bulgaria bị đắm hôm 10/7 cùng con gái,chồng và gia đình người em chồng. Họ đang ở trong cabin thì con tàu bắt đầuchìm. Phòng này nằm ở mạn phải của tàu.

Thoát chết nhờ cửa sổ hỏng trên tàu chìm của Nga
Người Nga tưởng niệm nạn nhân xấu số. Ảnh: RIA Novosti.

"May mắncho chúng tôi là cửa sổ của cabin bị hỏng. Lúc trời bắt đầu mưa, các anhấy cố đóng cửa mà không được", RIA Novosti dẫn lờiMinnekhaerova nói. "Nếu nước không tràn vào phòng qua cửa sổ, có lẽchúng tôi đã chết đuối vì nước ập vào từ hành lang".

Nước tràn quacửa sổ của phòng họ, cuốn tất cả mọi người về phía lối đi. "Chúng tôi chẳngnghe thấy tiếng chuông báo chìm tàu. Chúng tôi hoảng loạn khi con tàu bắtđầu nghiêng ngả. Bên ngoài ai nấy đều hoảng hốt", Minnekhaerova kể. "Bỗngnhiên, tôi thấy người ở phòng đối diện lấy áo phao trên nóc tủ. Tôi cũng mởtủ trong phòng và ném áo phao cho người nhà".

Minnekhaerovatìm cách thoát khỏi con tàu qua cửa sổ. "Chồng và con tôi lúc đó vẫn ở hànhlang. Thế rồi, anh ấy đặt con lên sàn tàu, mở cửa sổ, tóm chân của con vàbơi đi", Minnekhaerova cho hay.

May mắn là giađình Minnekaherov gặp phao cứu hộ, không ai trong gia đình họ bị thươngnặng. "Con tôi vẫn khỏe. Tôi sợ con bé nuốt phải dầu nhưng bác sĩ nói phổibé vẫn bình thường", cô kể.

Du thuyềnBulgaria, đóng năm 1955 và được tu sửa 30 năm trước, không có giấy phép chởkhách và vi phạm một loạt tiêu chuẩn an toàn. Nhà điều hành tàu Bulgariacũng không được phép tổ chức tour du lịch.

Con tàu chìmkhi đang chở khoảng 200 người đi trên hồ chứa nước trên sông Volga gần thànhphố cảng Kazan ở Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga. 128 người đã được xác định làthiệt mạng.


TheoMai Trang
 Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.